• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TIÊU DÙNG

2.2 Thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm gạo hữu cơ Quế Lâm hiện nay tại Thành

2.2.1 Giới thiệu về gạo Hữu cơ Quế Lâm

2.2 Thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm gạo hữu cơ Quế Lâm hiện nay tại

NGƯỜI SẢN XUẤT

Nông dân được tập huấn thuật sản xuất lúa hữu

cơ QuếLâm

SẢN XUẤT LÚA HỮU CƠ QUẾLÂM NGUỒN NƯỚC

- Không bịô nhiễm - Cách xa khu CN

PHÂN BÓN - Phân HCVS QuếLâm - Phân hữu cơ khoáng cho lúa QuếLâm

GIỐNG Lúa sạch hữu cơ QT38 QuếLâm TẬP ĐOÀN

QUẾLÂM

THU MUA Thu mua trực tiếp

Giá cao hơn thị trường 10%

BẢO QUẢN CHẾBIẾN Phơi sấy và lưu kho công ty Xay sátsàng lọc theo nhu

cầu thị trường

GẠO HỮU CƠ QUẾLÂM Không có chất bảo quản Sạch

An toàn cho sức khỏe

QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG

XUẤT KHẨU THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ

NỘI ĐỊA ĐẤT

- Không bịô nhiễm - Không sửdụng thuốc diệt cỏ

- Sửdụng phân vi sinh QuếLâm

Trường Đại học Kinh tế Huế

Đây là mô hình liên kết sản xuất tích cực nhằm giúp nông dân xóa bỏ thói quen sử dụng hóa chất nhưphân bón hóa học, thuốc trừ sâu, hóa chất và thuốc diệt cỏ trong canh tác. ứng dụng công nghệ sinh học đểnâng cao giá trị nông sản, ổn định đầu ra của sản phẩm, mang lại những giá trị thiết thực về sức khỏe cho cộng đồng và môi trường, góp phần xây dựng nền nông nghiệpxanh – sạch – an toàn – bền vững. Quá trình sơ chế chế biến được áp dụng những phương tiện máy móc kĩ thuật hiện đại đáp ứng việc xử lí sản phẩm sau khi thu hoạch một cách nhanh chóng và tốt nhất, đáp ứng nhu cầu thị trường. Quy trình chế biến nghiêm ngặt, không sử dụng chất bảo quản, tẩy trắng trong quá trình chế biến, bảo quản sản phẩm. Đáp ứng tuyệt đối về sự an toàn đối với sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng(Nguồn: Website Công ty)

2.2.1.2. Các sn phm và giá ccác loi go hữu cơ QuếLâm

Trường Đại học Kinh tế Huế

Sản phẩm gạo hữu cơ Quế Lâm bao gồm các loại sau: gạo trắng, gạo lứt đỏ, gạo lứt trắng, gạo Hàm Hương. Mỗi sản phẩm gạo đều có khối lượng nhất định và có khối lượng khác nhau.

Gạo hữu cơ Quế Lâm là sản phẩm tinh túy của nền nông nghiệp được chăm sóc

Trường Đại học Kinh tế Huế

Gạo hữu cơ Quế Lâm là sản phẩm nông sản không sử dụng giống biến đổi Gen, không sử dụng phẩm màu, không chiếu xạ, không chứa các loại Hormone sinh trưởng, không sử dụng các hóa chất và các chất kích thích ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Đảm bảo tiêu chuẩn hữu cơ trong suốt quá trình sản xuất. Chế biến và đóng gói sản phẩm.

Gạo hữu cơ Quế Lâm đặc biệt có lợi cho sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt là người già, phụ nữ và trẻ em. Bằng việc áp dụng công nghệ sinh học trong quá trình canh tác cho nên Gạo hữu cơ Quế Lâm có hàm lượng dinh dưỡng, hàm lượng vitamin và khoáng chất cao như sắt, kẽm, magie,…Hàm lượng Vitamin B1 trong gạo giúp chuyển hóa hàm lượng tinh bột đường thành năng lượng để cơ thể dễ hấp thụ một cách dễ dàng, tránh chuyển hóa lượng tinh bột đường này thành mỡ gây ra các bệnh về tim mạch, tiểu đường và béo phì.

Bảng 2.3: Bảng giá các sản phẩm gạo hữu cơ Quế Lâm năm 2018

STT SẢN PHẨM

ĐƠN GIÁ (đồng/kg) 1 Gạo thơm, dẻo hữu cơ QuếLâm bao 10 kg 28.000 2 Gạo thơm, dẻo hữu cơ QuếLâm bao 5kg 29.000 3 Gạo thơm, dẻo hữu cơ QuếLâm bao 2kg 30.000

4 Gạo lứt đỏhữu cơ QuếLâm bao 2kg 35.000

5 Gạo lứt trắng hữu cơ QuếLâm bao 2kg 32.000

6 Gạo Hàm Hương hữu cơ QuếLâm 2kg 38.000

(Nguồn: Phòng Kếtoán–Tài chính) Qua bảng thống kê mức giá cho thấy, tùy vào các loại gạo khác nhau và khối lượng của nó mà mức giá cũng khác nhau. Giá của các loại gạo hữu cơ QuếLâm có sự chênh lệch. Gạo thơm, dẻo hữu cơ Quế Lâm (gạo trắng) có mức giá thấp là 28.000 đồng/kg, tuy nhiên tùy theo khối lượng mà mức giá thay đổi. Cùng một loại gạo trắng nhưng khi mua 2kg thì mức giá sẽlà 30.000 đồng/kg, mua loại 5kg sẽcó giá là 29.000 đồng/kg và mua 10kg thì giá sẽ là 28.000 đồng/kg. Đây là một yếu tố để kích thích người tiêu dùng mua nhiều hơn và tăng khả năng tiêu thụ đối với sản phẩm. Loại gạo

Trường Đại học Kinh tế Huế

có mức giá cao nhất là gạo Hàm Hương với 38.000đồng/kg, tiếp theo là gạo lứt đỏvới mức giá là 35.000 đồng/kg, gạo lứt trắng với 32.000 đồng/kg và những loại gạo này chỉcó bao bì với khối lượng là 2kg.

2.2.2 Thực trạng tình hình tiêu thụ Gạo Hữu cơ Quế Lâm tại thị trường TP Huế