• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TIÊU DÙNG

2.3 Kết quả nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn đối với sản

3.2.3 Nhóm giải pháp về thanh toán, giao hàng

Trong thời đại ngày nay, mọi người luôn mong muốn có nghiều hơn sựtiện lợi, nhanh chóng tiết kiệm công sức thời gian cho mọi hoạt động, cho nên nếu công ty đáp ứng được các yếu tốdễgây phiền hà mất thời gian này thìđó sẽlà một điểm cộng cho sựphát triển của công ty.

Qua đánh giá của khách hàng vềcác yếu tố trong thanh toán và giao hàng hiện tại của công ty thìđa số là đồng ý với các nhận định. Tuy nhiên công ty cần có những hoạt động đề nâng cao dịch vụ này lên đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Các hoạt đông công ty nên làm đó là: Hoàn thiện hơn dịch vụ giao hàng và thanh toán:

Hoàn hệ thống đặt hàng trực tuyến, đáp ứng đơn hàng một cách chính xác nhất, có khung giờ đảm đảm để giao hàng kịp thời trách sự không hài lòng của khách hàng trong việc đáp ứng đơn hàng không chính xác và giao hàng chậm trễ.

Nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán đảm bảo tính tiện lợi, nhanh chóng cho

Trường Đại học Kinh tế Huế

Trong thời buổi mà thực phẩm bẩn tràn lan như hiện nay thì người tiêu dùng hết sức e ngại việc lựa chọn các sản phẩm bán tràn lan ngoài thị trường. Họ luôn mong muốn có một địa điểm uy tín, thương hiệu chất lượng để có thểan toàn lựa chọn cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

Công ty TNHH MTV Nông sản hữu cơ Quế Lâm đang là một địa điểm đi đầu và uy tín trên thị trường về việc cung cấp các sản phẩm Nông sản hữu cơ và thực phẩm an toàn hiện nay tại thị trường thành phố Huế. Bên cạnh đó thương hiệu Gạo hữu cơ Quế Lâm đang ngày càng được nhiều người biết đến chính vì thế công ty cần phải phát huy nhiều hơn điểm mạnh này.

Công ty cần có thêm những giải pháp để đẩy mạnh hoạt động truyền thông tăng khả năng nhận biết đối với thương hiệu sản phẩm từ đó thúc đẩy quyết định lựa chọn của người tiêu dùng đối với sản phẩm gạo Hữu cơ Quế Lâm. Tập đoàn Quế Lâm là một tập đoàn đã hoạt động nhiều năm trên thị trường về lĩnh vực cung cấp phân bón hữu cơ, và việc sản xuất ra các nông sản hữu cơ là một mục tiêu lớn có ý nghĩa của doanh nghiệp hướng đến một nền nông nghiệp Hữu cơ cho người dân, không sửdụng phân bón hóa học,tuốc trừ sâu…hướng đến việc bảo vệ giữ gìn nguồn đất, nước sạch cho môi trường. Việc sản xuất lúa gạo hữu cơ còn nâng tầm giá trị hạt gạo trên thị trường, cải thiện đời sống người dân.

Công ty cần đưa những muc đích tốt đẹp đến người tiêu dùng để người tiêu dùng có thểtiếp cận, hiểu được những mục đích tốt đẹp và quy trình canh tác khép kín, hết sức nghiệm ngặt. Công ty cần tăng cường hoạt động truyền thông qua các kênh thông tin mạng xã hội như facebook, website,…để đẩy mạnh khả năng nhận biết.

3.2.5 Nhóm giải pháp nhân viên

Nhân viên cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn của người tiêu dùng. Cho nên công ty cũng cần có những biện pháp để cho nhân viên có thểhỗtrợ người tiêu dùng một cách tốt nhất, đem lại sựgần gữi hài lòng trong quá trình mua hàng. Công ty cần tổ chứng những buổi huấn luyện đào tạo nhân viên một cách bài bản nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên, giúp nhân viên hiểu rõ vềcông ty và những sản phẩm mà công ty cung cấp, giúp nhân viên có thể tư vấn thắc mắc cho khách hàng một cách hiệu quả, chính xác nhất. Ngoài đào tạo vềkiến thức thì cần đào tạo vềkĩ năng mềm để nhân viên có thểtiếp xúc với khách hàng một cách tốt nhất tạo

Trường Đại học Kinh tế Huế

sự thân thiết gần gũi trong quá trình mua hàng. Từ đó đẩy nhanh quyết định lựa chọn và lòng trung thành của người tiêu dùng.

Công ty cần có những chế độ đãi ngộ hợp lý cho nhân viên, làm tăng sự hứng phấn làm việc cho nhân viên. Giúp nhân viên có thể làm việc một cách hiệu quả và chủ động trong công việc.

3.2.6 Nhóm giải pháp về Niềm tin, thái độ

Khi một người tiêu dùng có sự tin tưởng và thái độ tích cực đối với sản phẩm thì họ sẽ dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn đối với sản phẩm đó và sẽ sử dụng lâu dài. Theo như phần điều tra và phân tích khách hàng có sự lựa chọn đồng ý cao cho niềm tin đối với sản phẩm Gạo hữu cơ Quế Lâm. Thái độ “tôi hoàn toàn yên tâm khi sửdụng gạo hữu cơ Quế Lâm” đây là lựa chọn có mức đánh giá cao nhất với 4,29 trên mức đồng ý; lựa chọn “tôi tin rằng sản phẩm gạo hữu cơ Quế Lâm là an toàn có chất lượng tốt” đạt 4,28 đây cũng là một đánh giá tương đối cao.

Tuy nhiên để khẳng định hơn niềm tin của khách hành đối với sản phẩm gạo hữu cơ Quế Lâm công ty cũng cần có những giải pháp nhất định: Công bố quá trình canh tác, sản xuất trên các phương tiện báo chí để người tiêu dùng có thểhiểu rõ và tin tưởng sản phẩm nhiều hơn. Công bốcác chứng nhận kiểm nghiệm các giải thưởng đạt được để minh chứng cho việc sản xuất sản phẩm và cung cấp sản phẩm chất lượng an toàn tuyệt đối. Đảm bảo sản phẩm cung cấp cho khách hàng là những sản phẩm tốt nhất tránh những sai sót hư hỏng không đáng có gây mất niềm tin của người tiêu dùng.

3.2.7 Nhóm giải pháp về giá

Quy trình canh tác, sản xuất nghiêm ngặt, khép kín; sản phẩm chất lượng cao cho nên giá thành của các sản phẩm gạo hữu cơ QuếLâm cao gấp rưỡi hay gấp đôi giá bán gạo ngoài thị trường. Đây chính là một thách thức lớn đối với quá trình tiêu thụ sản phẩm gạo hữu cơ của công ty. Công ty cần có những giải pháp hiệu quả về giá thành để đẩy mạnh tiêu thụcho công ty.

Tuy nhiên với thực trạng hiện nay, có thểnhiều người có tiền nhưng vẫn không

Trường Đại học Kinh tế Huế

có thu nhập cao và độ tuổi lựa chọn cao là từ45 –60 và trên 60 tuổi là cao nhất. Từ đó ta có thểthấyở những người cao tuổi họ chú trọng cao đến sức khỏe và không bị áp lực quá nhiều vềkinh tếcho nên họsẵn sàng chi trả đểsửdụng.

Tuy nhiên, thị trường đang ngày càng xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh cho nên người tiêu dùng sẽ có sự so sánh giá và đưa ra quyết định lựa chọ có lợi nhất cho mình. Gạo hữu cơQuếLâm vẫn mong muốn ngoài các đối tượng khách hàng hiện có thì có thểtiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, mong muốn ngày càng nhiềunười tiêu dùng có thể sử dụng gạo hữu cơ Quế Lâm hơn . Để thực hiện được mong muốn này thì công ty cần phải có những đầu tư vểcông nghệ hiện đại hơn đểnâng cao chất lượng sản xuất, sản xuất quy mô lớn từ đó giảm giá thành sản phẩm.

Cắt giảm các chi phí không cần thiết để giảm giá thành xuống, việc giảm giá thành có thể giúp khách hàng quyết định lựa chọn nhiều hơn và mua số lượng nhiều hơn.

Trường Đại học Kinh tế Huế