• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY BẢO

2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY BẢO VIỆT

2.2.4. Hoạt động Marketing - Mix của Công ty Bảo Việt Nhân thọ

2.2.4.1. Chính sách sản phẩm

2.2.4.1.1.Đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm.[15]

Hiện nay, giỏ sản phẩm của Bảo Việt Nhân thọgồm 50 sản phẩm bảo hiểm các loại, đáp ứng tối đa nhu cầu mua bảo hiểm của người nhân Việt Nam.

a) Với các sản phẩm đầu tư:

Đầu tư trung và dài hạn: có 2 sản phẩm là An Phát Trọn Đời và An Phát Hưng Gia. Là sản phẩm ưu việt mang đến cho bạn một giải pháp tài chính hoàn hảo với sự kết hợp giữa 3 mục tiêu: “Bảo hiểm” , Tiết kiệm” và “Đầu tư”.

Quỹ giáo dục cho con: gồm có sản phẩm An Tâm Học Vấn là giải pháp tài chính linh hoạt kết hợp“bảo hiểm + tiết kiệm + đầu tư”, giúp Cha mẹ đảm bảo nguồn tài chính vững chắc và con đường học vấn cho con yêu, để có thể bay cao, bay xa, tự tin bước vào đời.

Dành cho gia đình: gồm có các sản phẩm An Phát Bảo Gia, Trọn Đời Yêu Thương. Với tính năng bảo vệtoàn diện, chỉ cần một hợp đồng bảo hiểm duy nhất, cả bạn và những người thân trong gia đình sẽ luôn được bảo vệ tài chính trước những bất trắc không lường trước trong cuộc sống.

Ưu đãi khách hàngđáo hạn: gồm có sản phẩm An Phúc Gia Lộc. Nếu không có rủi ro xảy ra, vào ngày đáo hạn hợp đồng, Bảo Việt Nhân thọsẽchi trả100% giá trị tài khoản hợp đồng. Quyền lợi đáo hạn giúp bạn thực hiện những dự định, kế hoạch lớn đãđặt ra trong cuộc sống như mua nhà đẹp, cho con đi du học,…

b) Với các sản phẩm tích lũy

Tài chính cho người trụ cột: gồm có sản phẩm An Hưng Phát Lộc. Với các ưu đãi đặc biệt như quyền lợi duy trì hợp đồng phát sinh vào mỗi ngày kỷ

Trường Đại học Kinh tế Huế

niệm hợp đồng

kể từkhi hợp đồng có hiệu lực từ đủ 03 năm trởlên, quyền lợi duy trì hợp đồng được xác định theo tỉ lệ% của giá trị hoàn lại xác định tại ngày kỉ niệm hợp đồng trước đó.

Tỷlệ % được Bảo Việt Nhân thọcông bốvào cuối mỗi năm tài chính. Khi khách hàng sống tới ngày đáo hạn hợp đồng, Bảo Việt Nhân thọsẽchi trả100% sốtiền bảo hiểm gia tăng. Khách hàng sẽ được cộng thêm 20% số tiền bảo hiểm gia tăng tại ngày đáo hạn hợp đồng (bằng 44% sốtiền bảo hiểm gốc trong trường hợp lựa chọn sốtiền bảo hiểm gia tăng 5%/năm).

Linh hoạt lựa chọn cho khách hàng như:Lựa chọn thời hạn bảo hiểm và thời hạn đóng phí phù hợp với nhu cầu cá nhân và điều kiện gia đình. Lựa chọn sốtiền bảo hiểm và gia tăng sốtiền bảo hiểm. Giảm số tiền bảo hiểm và đóng phí bảo hiểm thấp hơn. Lựa chọn và thay đổi định kỳ đóng phí. Tạm ứng đóng phí tự động. Tạmứng giá trịhoàn lại. Dừng đóng phí và duy trì hợp đồng với sốtiền bảo hiểm giảm. Khôi phục hiệu lực hợp đồng. Nhận hoặc tích lũy quyền lợi định kỳ.

Bảo vệtoàn diện trước rủi ro cuộc sống:

- Chi trảtối đa 300% sốtiền bảo hiểm gia tăng trước rủi ro tửvong: Quyền lợi này sẽ bù đắp những mất mát về tài chính và và phần đảm bảo duy trì mức sống của gia đình, giúp gia đình nhanh chóngổn định để vượt qua giai đoạn khó khăn khi người được bảo hiểm không may bị tửvong.

- Bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối: Đây là quyền lợi miễn phí cho bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối nhằm bảo vệtoàn diện và ổn định tài chính cho khách hàng và gia đình trong thời điểm khó khăn nhất, khách hàng có thể yên tâm điều trịmà vẫn được quyền lợi bảo vệvà tích lũy trong thời gian còn lại của hợp đồng khi người được bảo hiểm không may bị chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối.

- Chi trả100% sốtiền bảo hiểm gia tăng khi bị thương tật nghiêm trọng do tai nạn: Khách hàng sẽ được chi trả quyền lợi thương tật nghiêm trọng do tai nạn với mong muốn phần nào giảm bớt gánh nặng tài chính cũng như ổn định cuộc sống của khách hàng và gia đình khi không may xảy ra thương tật nghiêm trọng. Danh sách các thương tật nghiêm trọng bao gồm 6 trường hợp thương tật toàn bộ vĩnh viễn và 03

Trường Đại học Kinh tế Huế

trường hợp thương tật phổ biến được bổ sung nhằm tăng phạm vi bảo vệ cho khách hàng trước những rủi ro thường trực của cuộc sống.

Mởrộng phạm vi bảo hiểm với các quyền lợi bổtrợ:

- Nhóm sản phẩm bổ trợ bảo vệ khách hàng trước những rủi ro tai nạn (Bảo hiểm tai nạn toàn diện,...)

- Nhóm sản phẩm bổ trợ chăm sóc sức khỏe (Chăm sóc sức khỏe phụ nữ, Chăm sóc y tế,...)

- Nhóm sản phẩm bổtrợ miễn đóng phí khi gặp rủi ro (do tai nạn, do mắc bệnh lý nghiêm trọng,...)

An Hưng Phát Lộc là giải pháp tài chính ưu việt, vừa bảo vệ trước những rủi ro trong cuộc sống, vừa đảm bảo tích lũy tài chính trong dài hạn và đặc biệt giải quyết được nhu cầu sử dụng nguồn tài chính ngắn hạn. Mặc dù mới ra đời vào năm 2017 nhưng sản phẩm được sự hưởng ứng và phản hồi tích cực từphía khách hàng. Là sản phẩm bán chạy trong năm vừa qua.

c) Với các sản phẩm bảo vệ

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, gồm có các sản phẩm như: An Tâm Toàn Mỹ, An Tâm Sống Khỏe, An Tâm Hạnh Phúc, An Bình Thịnh Vượng, Bảo hiểm trợ cấp nằm viện, Bảo hiểm chăm sóc y tế. Là các sản phẩm giúp khách hàng bảo vệ tài chính và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho mình vàngười thân.

Bảo hiểm tai nạn, gồm có các sản phẩm như: Bảo hiểm thương tật bộphận vĩnh viễn, Bảo hiểm tử vong và thương tật toàn bộvĩnh viễn, Bảo hiểm Tai Nạn Toàn diện.

Là giải pháp hỗ trợ tài chính cho khách hàng trong trường hợp gặp phải rủi ro thương tật do tai nạn.

Bảo hiểm miễn đóng phí, gồm có các sản phẩm như:Quyền lợi miễn đóng phí, Quyền lợi miễn đóng phí đặc biệt, An Tâm Miễn Phí. Là giải pháp giúp bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng gia đình sẽ được đảm bảo tài chính ngay cả khi bản thân không may gặp rủi ro trong quá trình bảo hiểm. BVNT sẽthay bạnđóng phí và duy trì miễn phí hợp đồng đểchia sẻrủi ro.

Trường Đại học Kinh tế Huế

d) Sản phẩm hưu trí, gồm có sản phẩm:

Hưu Trí An Khang chính là sự chuẩn bị tài chính tốt nhất để bạn có thể tận hưởng một cuộc sống về già độc lập, “rủng rỉnh” như khi còn ở ”tuổi xuân xanh” cho đến tận cuối đời với mức lương hưu như mong muốn.

e) Các sản phẩm Dành cho doanh nghiệp và Bảo hiểm liên kết ngân hàng

Dành cho doanh nghiệp, gồm có các sản phẩm như: Bảo hiểm hưu trí, Bảo hiểm đầu tư, An Nghiệp Thành Công, Bảo hiểm tích lũy, Hưu Trí Vững Nghiệp.

Bảo hiểm liên kết ngân hàng, gồm có các sản phẩm như: Bảo hiểm cho người gửi tiền, Bảo hiểm cho người vay tiền, Bảo hiểm hoạch định kếhoạch tài chính

Với chính sách đa dạng hóa sản phẩm, lấy khách hàng làm trung tâm để nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm của Bảo Việt Nhân thọ luôn không ngừng được cải tiến, mang đến khách hàng những quyền lợi và ưa đãi vượt trội. Đó cũng là lý do tại sao, người tiêu dùng, vị giám khảo khách quan nhất của thị trường lại giành sự ưu ái và tin tưởng cao đối với chất lượng và giá trị của sản phẩm Bảo Việt Nhân thọ.

2.2.4.1.2. Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới

Trong năm 2017, Bảo Việt Nhân thọ đã ra mắt rất nhiều các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mới nhằm gia tăng giá trị bảo vệ, giúp khách hàng an tâm hơn khi gặp rủi ro phải đối mặt với những chi phí liên quan tới sức khỏe như sản phẩm “An Bình Thịnh Vượng”, “An Hưng Phát Lộc”, nổi bật với các quyền lợi phòng ngừa rủi ro trước các bệnh lý nghiêm trọng và tai nạn; hai sản phẩm bổtrợ mới là “Bảo hiểm chăm sóc y tế”

và “Bảo hiểm tai nạn toàn diện” giúp giảm thiểu chi phí phát sinh và có nhiều quyền lợi hơn khi thực hiện các chi trả điều trị y tế. Năm 2018 Bảo Việt Nhân thọcho ra mắt sản phẩm “Trọn đời yêu thương” bảo vệcả gia đình chỉ trong một hợp đồng duy nhất.

Kếhoạch năm 2019, Bảo Việt Nhân thọsẽtiếp tục giới thiệu các sản phẩm mới để đáp ứng các nhu cầu đặc biệt và ngày càng đa dạng của khách hàng.