• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY BẢO

2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY BẢO VIỆT

2.2.4. Hoạt động Marketing - Mix của Công ty Bảo Việt Nhân thọ

2.2.4.2. Chính sách giá cả và lãi suất

d) Sản phẩm hưu trí, gồm có sản phẩm:

Hưu Trí An Khang chính là sự chuẩn bị tài chính tốt nhất để bạn có thể tận hưởng một cuộc sống về già độc lập, “rủng rỉnh” như khi còn ở ”tuổi xuân xanh” cho đến tận cuối đời với mức lương hưu như mong muốn.

e) Các sản phẩm Dành cho doanh nghiệp và Bảo hiểm liên kết ngân hàng

Dành cho doanh nghiệp, gồm có các sản phẩm như: Bảo hiểm hưu trí, Bảo hiểm đầu tư, An Nghiệp Thành Công, Bảo hiểm tích lũy, Hưu Trí Vững Nghiệp.

Bảo hiểm liên kết ngân hàng, gồm có các sản phẩm như: Bảo hiểm cho người gửi tiền, Bảo hiểm cho người vay tiền, Bảo hiểm hoạch định kếhoạch tài chính

Với chính sách đa dạng hóa sản phẩm, lấy khách hàng làm trung tâm để nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm của Bảo Việt Nhân thọ luôn không ngừng được cải tiến, mang đến khách hàng những quyền lợi và ưa đãi vượt trội. Đó cũng là lý do tại sao, người tiêu dùng, vị giám khảo khách quan nhất của thị trường lại giành sự ưu ái và tin tưởng cao đối với chất lượng và giá trị của sản phẩm Bảo Việt Nhân thọ.

2.2.4.1.2. Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới

Trong năm 2017, Bảo Việt Nhân thọ đã ra mắt rất nhiều các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mới nhằm gia tăng giá trị bảo vệ, giúp khách hàng an tâm hơn khi gặp rủi ro phải đối mặt với những chi phí liên quan tới sức khỏe như sản phẩm “An Bình Thịnh Vượng”, “An Hưng Phát Lộc”, nổi bật với các quyền lợi phòng ngừa rủi ro trước các bệnh lý nghiêm trọng và tai nạn; hai sản phẩm bổtrợ mới là “Bảo hiểm chăm sóc y tế”

và “Bảo hiểm tai nạn toàn diện” giúp giảm thiểu chi phí phát sinh và có nhiều quyền lợi hơn khi thực hiện các chi trả điều trị y tế. Năm 2018 Bảo Việt Nhân thọcho ra mắt sản phẩm “Trọn đời yêu thương” bảo vệcả gia đình chỉ trong một hợp đồng duy nhất.

Kếhoạch năm 2019, Bảo Việt Nhân thọsẽtiếp tục giới thiệu các sản phẩm mới để đáp ứng các nhu cầu đặc biệt và ngày càng đa dạng của khách hàng.

Với vị thế của người dẫn đầu thị trường Bảo Việt Nhân thọ cam kết đưa đến khách hàng mức lãi suất cao nhất trên thị trường. Để tạo sự đa dạng cho khách hàng về lãi suất Bảo Việt Nhân thọ chia sản phẩm của mình ra làm 2 loại: các sản phẩm tham gia chia lãi và các sảm phẩm không tham gia chia lãi.

a) Các sản phẩm không tham gia chia lãi

Nhằm tạo sựlinh hoạt trong công việc đáp ứng các nhu cầu bảo hiểm của khách hàng, cung cấp tính cá nhân hóa trong dịch vụ BHNT, công ty thiết kế và cho ra đời dòng sản phẩm không chia lãi. Đây là hình thức lâu đời nhất của BHNT. Theo đó, KH sẽ nộp các khoản phí bảo hiểm không đổi trong suốt thời hạn của hợp đồng và chỉ nhận số tiền bảo hiểm khi có sựkiện bảo hiểm xảy ra. Đến khi đáo hạn hợp đồng, nếu không có rủ ro như thỏa thuận, khách hàng không được hoàn phí. Trong khi các sản phẩm tham gia chia lãi chỉ chi trả khi người được bảo hiểm tử vong, tàn tật theo điều khoản và đáo hạn hợp đồng, các sản phẩm không tham gia chia lãi giúp mở rộng phạm vi bảo vệcủa khách hàng trong các trường hợp nằm viện hoặc phẫu thuật, bù đắp cho phần thu nhập bị giảm sút hay mất đi hoàn toàn do người lao động chính trong gia đình không may bịtàn tật hoặc tửvong.

Do tính chất bảo hiểm thuần thúy của dòng sản phẩm này, trên cơ sở nhu cầu tiết kiệm của khách hàng, công ty cũng dần lượt bỏ hoặc hoặc kết hợp chung với các sản phẩm có chia lãiđể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

b) Các sản phẩm tham gia chi lãi

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiết kiệm kết hợp bảo vệ an toàn tài chính, công ty cho ra đời một dòng sản phẩm có tham gia chia lãi. Với dòng sản phẩm này, khách hàng có thểtiết kiệm thông qua các chương trình BHNT. Khi tham gia các sản phẩm này, các khoản phí của khách hàng sẽnhận được các khoản lãi mà công ty cam kết chi trảhàng năm. Như vậy, ngoài tính chất bảo vệ, tức là khách hàng có thểnhận được sốtiền bảo hiểm cam kết trên hợp đồng khi không may gặp sựkiện bảo hiểm, khách hàng sẽnhận toàn bộ số tiền này cùng lãi suất tích lũy khi đáo hạn hợp đồng. Do tính chất đặc thù của BHNT là các khoản đầu tư dài hạn, nên các mức lãi suất được công bố vào mỗi đầu năm dương lịch của hợp đồng. Trong năm 2018 vừa qua Bảo Việt Nhân thọcông

Trường Đại học Kinh tế Huế

bốlãi suất áp dụng cho các Hợp đồng bảo hiểm liên kết chung và Bảo hiểm hưu trí là 6,55%/năm. Với mức lãi suất công bố này Bảo Việt Nhân thọ là doanh nghiệp giữ vị trí số1 thị trường, có lãi suất công bốcao nhất trong top 6 các công ty dẫn đầu.[14]

Sơ đồ2.3: Lãi suất trung bình quỹliên kết chung năm 2018

Nguồn: dantri.com Các sản phẩm tham gia chia lãiđáp ứng những nhu cầu tiết kiệm kết hợp bảo vệ an toàn tài chính của các thị trường mục tiêu của công ty. Với những khách hàng là cha mẹcó mong muốn đảm bảo con đường học vấn cho con em thì sản phẩm An Tâm Học Vấn có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ. Với mong muốn bảo vệtoàn diện gia đình của mình chỉ trong một hợp đồng duy nhất thì sản phẩm An Phát Bảo Gia và Trọn Đời Yêu Thương là sự lựa chọn tối ưu cho bạn. Đặc biệt với những người trụcột hay thanh niên, có rất nhiều sự lựa chọn để bảo vệan toán tài chính hay tiết kiệm cho những dự định trong tương lai.

Nói một cách ngắn ngọn, các sản phẩm BHNT có tham gia chia lãi của công ty chính là các chương trình tiết kiệm kết hợp bảo hiểm nhằm tận dụng cơ hội nghèo nàn của các chương trình tiết kiệm ngân hàng và các sản phẩm tài chính khác trên thị trường Việt Nam.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.2.4.2.2. Chính sách giá cả

Giá cả đóng vị trí quan trọng trong chính sách marketing hỗn hợp của công ty.

Nhận thức rõ nhu cầu tiết kiệm của một bộ phận người dân có mức sống còn thấp, công ty áp dụng chính sách giá thấp để thâm nhập nhanh thị trường. Ngoài các sản phẩm tham gia chia lãi có mức phí tối thiểu 1.000.000 đồng/tháng như: An Phát Trọn Đời, An Phát Hưng Gia, An Phúc Gia Lộc,... Mức phí tối thiểu của các sản phẩm không tham gia chia lãi cũng chỉ giao động từ 300.000 đồng/tháng đến 1.000.000 đồng/tháng, cụ thể như: sản phẩm An Sinh Giáo Dục có mức phí tối thiểu 350.000 đồng/tháng, sản phẩm An Bình Thịnh Vượng mức phí tối thiểu là 500.000 đồng/tháng, phụ thuộc vào số tiền bảo hiểm mong muốn và các yếu tố khác như độ tuổi và nghề nghiệp của người được mua bảo hiểm.