• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÀ BÁN LẺ ĐỐI VỚI CHÍNH

2.1. Sơ lược về công ty P&G và công ty P&G Việt Nam

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÀ BÁN LẺ ĐỐI VỚI CHÍNH

Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Nguyễn Như Phương Anh

Mỹ, Canada, các nước Mỹ latinh, châu Âu, châu Phi, châu Úc và một số nước châu Á đặc biệt là Trung Quốc.

-Năm 2008 P&G đứng thứ 5 trong cuộc bầu chọn “Global Most Admired Company” và vị trí thứ 2 trong danh sách “Top Companies’ Leader” do tạp chí Fortune tổ chức, vị trí thứ 8 cho giải thưởng “American’s Most Admired”, P&G cũng xếp vị trí thứ 4 trong danh sách Worl’s Most Innovative Company. Và được hiệp hội các công ty sản xuất hàng tiêu dùng bình chọn đứng vị trí số 1 trong suốt 23 năm.

-Ngày 22/04/2009, P&G được trao tặng giải thưởng “Presidential Green Chemistry Challenge Award for Designing Greener Chemicals” của cơ quan bảo vệ môi trường nhân danh nhà Trắng. Giải thưởng này được trao hằng năm cho các cá nhân, công ty và các tổ chức công nghệ mà tạo ra những sản phẩm có công thức hóa học không gây hại cho môi trường.

Ngày nay P&G là tập đoàn hóa mỹ phẩm toàn cầu có trụ sở tại bang Ohio, Hoa Kỳ. Theo Fortune 500, năm 2014, tập đoàn P&G giành vị trí thứ nhất trong danh sách

“Các công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới” trong ngành hàng tiêu dùng. Cũng theo tạp chí này, P&G liên tục được đánh giá là công ty số một thế giới trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm kể từ năm 1997 và luôn nằm trong số những công ty được người lao động tín nhiệm và mong muốn được làm việc nhất thế giới. Về kinh doanh, vốn thị phần của tập đoàn P&G cao hơn GDP của nhiều quốc gia và sản phẩm của tập đoàn cũng có mặt ở trên hơn 200 nước trên toàn thế giới. Vị thế này mở ra cho P&G những cơ hội và đồng thời cả những trách nhiệm tại các quốc gia mà mình hoạt động P&G cam kết đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước sở tại và góp phần nâng cao cuộc sống của người tiêu dùng tại nơi đó. Các hoạt động sản xuất và xây dựng công ty tại các quốc gia luôn gắn liền với mục tiêu tập đoàn đã đặt ra.

2.1.2. Công ty P&G Việt Nam

Năm 1995 P&G là một trong những tập đoàn đầu tiên đầu tư vào Việt Nam sau thời kỳ “Đổi mới”. Kể từ năm 1995, P&G đã tăng gấp 3 lần vốn đầu tư đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam thông qua đầu tư về công nghệ, máy móc và xây dựng nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn hàng đầu thế giới.

Từ khi bước vào thị trường Việt Nam, P&G đã tăng trưởng một cách mạnh mẽ.

Cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, P&G Việt Nam đã đạt được kì tích tăng

Trường ĐH KInh tế Huế

trưởng gấp 15 lần so với quy mô cách đây 10 năm, và là một trong những chi nhánh phát triển nhanh nhất của tập đoàn P&G toàn cầu kể từ năm 2009.

Trong suốt 20 năm qua, P&G đã không ngừng nỗ lực phát triển hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Tính đến nay, công ty đã đầu tư xây dựng 3 nhà máy lớn, đầu tiên là nhà máy Bình Dương vào năm 1995, sau đó là nhà máy Bến Cát vào năm 2010 và mới vừa đây là nhà máy Gillette tại Bình Dương với tổng trị giá đầu tư của 3 nhà máy này lên đến 360 triệu USD. Sau 20 năm, mức đầu tư của P&G vào Việt Nam tăng gấp 3 lần, sản lượng tăng gấp 40 lần, quy mô hoạt động kinh doanh tăng gấp 12 lần. Tốc độ tăng trưởng trung bình đạt 2 con số trong suốt 15 năm qua.

Sau 20 năm hoạt động, P&G Việt Nam đã trở thành một trong những công ty hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu tại Việt Nam với 14 nhãn hàng tiêu dùng uy tín thế giới như Tide, Downy, Ariel, Pampers… Cùng với sự tăng trưởng vượt bậc, các sản phẩm P&G ngày càng vươn xa và được tin dùng bởi hơn 19 triệu hộ gia đình trên cả nước.

Mạng lưới phân phối của P&G cũng không ngừng mở rộng bao trùm trên toàn quốc nhờ vào sự hợp tác chiến lược với các khách hàng và nhà phân phối.

Để đạt được những thành quả kinh doanh vừa qua, P&G luôn tiên phong đổi mới những sản phẩm của mình, như Ariel và Tide – đột phá trong công nghệ giặt tẩy vết bẩn và trắng vượt trội hay Downy tiên phong trong các công nghệ mềm vải và toả hương mới nhất, và còn nhiều ý tưởng đột phá khác giúp người tiêu dùng Việt luôn tự tin chăm sóc cho bản thân và gia đình tốt hơn mỗi ngày. P&G tự hào mang đến cho người Việt ngày càng nhiều giá trị cho cuộc sống.

Với việc đầu tư các nhà máy lớn tại Bình Dương, P&G Việt Nam đã tạo việc làm cho hơn 5000 lao động, thực hiện chính sách phát triển nhân tài ưu việt, luôn nằm trong nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu về “nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong những năm gần đây.Quan trọng không kém, một trong những giá trị của công ty là luôn đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng. giúp cải thiện điều kiện học tập, sinh hoạt và sức khoẻ của hàng triệu người dân trẻ em Việt. P&G Việt Nam luôn là nhà tiên phong trong các chương trình cải thiện môi trường và cam kết phát triển bền vững. nhà máy Bình Dương là 1 trong những nhà máy cam kết không chôn lấp chất thải và tái sinh nguồn năng lượng.

Trường ĐH KInh tế Huế

Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Nguyễn Như Phương Anh

Công ty P&G sẽ không đạt được những thành công vượt bậc nếu thiếu đi những nhân tài trong một tổ chức vững mạnh. P&G luôn đồng hành cùng những trường đại học hàng đầu để đào tạo thực tiễn, phát huy tối đa tiềm năng của những nhân tài trẻ, từ đó tuyển dụng và xây dựng đội ngũ hàng ngàn nhân viên tài năng và giúp nhiều tài năng Việt Nam vươn tầm thế giới, đào tạo những nhà kinh doanh mới với kinh nghiệm làm việc quốc tế. Bên cạnh việc phát triển nghề nghiệp, Công ty cũng luôn đảm bảo một chương trình phúc lợi toàn diện giúp nhân viên cân bằng cuộc sống và công việc một cách hiệu quả nhất. Với những nỗ lực vừa qua, P&G Việt Nam là 1 trong những nơi làm việc lý tưởng nhất Việt Nam và là nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất Châu Á Thái Bình Dương.

Các nhãn hàng:

-Ami Pur: Nước thơm khử mùi vải Ambi Pur xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 2012. Tại Việt Nam, có rất nhiều sản phẩm bằng vải khó giặt hoặc không thể giặt được như mũ bảo hiểm hiện đang được mọi người dân sử dụng khi lưu thông, ghế nệm, ga trải giường v.v… Sản phẩm Ambi Pur mang lại giải pháp cách mạng giúp người tiêu dùng có thể loại bỏ mùi hôi bằng bình xịt Ambi Pur một cách hiệu quả giống như cách giặt thông thường.

-Ariel: nhãn hiệu giặt nổi tiếng của tập đoàn P&G đã đến VN từ tháng 5/2013 và giới thiệu bột giặt Ariel mới với công thức đặc biệt kết hợp hiệu quả 3 công nghệ: làm sạch sâu, loại bỏ vết bẩn và làm sáng, giúp đánh tan các vết bẩn cứng đầu chỉ trong 1 bước giặt. Đồng thời, nhờ tiên phong ứng du ̣ng công nghê ̣ sinh học enzyme, bột giặt Ariel mới giúp cho viê ̣c giă ̣t giũ không làm ha ̣i tới môi trường và bảo vê ̣ da tay người sử dụng. Ariel làm cho công việc giặt giũ của người phụ nữ Việt Nam nhẹ nhành hơn, giúp cuộc sống người phụ nữ Việt nam tốt đẹp hơn.

-Downy: Nhãn hàng nước xả vải Downy của P&G đã nghiên cứu thành công Công Nghệ Chuyển Hương độc đáo giúp phái đẹp thỏa mong muốn được thêm phần

“cuốn hút” người đối diện với chính mùi hương quyến rũ của mình chỉ sau những cái chạm tay chà nhẹ lên quần áo.

-Gillette: dao cạo râu không thể thiếu của nam giới trong 100 năm qua.

-Head & Shoulder: Được giới thiệu vào năm 2007, công thức độc quyền kẽm pyrithione (ZPT) trong sản phẩm Head & Shoulder giúp làm sạch gàu hiệu quả, mang

Trường ĐH KInh tế Huế

lại sự tự tin cho cả nam và nữ với một mái tóc sạch gàu. Với các dòng sản phẩm dầu gội và dưỡng tóc, Head & Shoulders giúp da đầu khỏe mạnh cùng một mái tóc sạch gàu.

Với 10 sản phẩm dầu gội và 5 sản phẩm dưỡng tóc tương ứng, Head & Shoulders có thể đáp ứng nhu cầu của tất cả nam và nữ giới.

-Olay: nhãn hiệu kem dưỡng da hàng đầu được nhiều phụ nữ tin dùng trong suốt 60 năm vừa qua.

-Oral-B: Là nhãn hiệu thuộc Công ty Procter & Gamble kể từ năm 2005, nhãn hiệu Oral-B gồm các sản phẩm bàn chải đánh răng tay và bản chải máy cho trẻ em và người lớn, máy tăm nước, các trung tâm chăm sóc răng miệng, và các sản phẩm vệ sinh kẽ răng, như chỉ nha khoa. Tại Hoa Kỳ cũng như trên toàn thế giới, các nha sĩ sử dụng sản phẩm bàn chải Oral-B nhiều hơn các nhãn hiệu khác.

-Pampers: tã giấy mỏng đầu tiên ra đời với nguyên liệu là các hạt keo thấm hút, dãy thun ôm đùi co giãn, miếng dán hai bên có thể điều chỉnh vừa vặn với bé và mềm mại hơn.

-Pantene: Với hơn 60 năm, Pantene đã mang lại chất lượng tuyệt hảo hỗ trợ cho việc chăm sóc tóc để có được một mái tóc dài khỏe mạnh.

-Rejoice: luôn là sản phẩm dầu gội dưỡng tóc bán chạy hàng đầu trong nhiều thập kỷ qua.

-Safeguard: Safeguard là thương hiệu Sản phẩm chăm sóc cá nhân lớn nhất của P&G. Lần đầu tiên sản phẩm xà bông được ra mắt tại Hoa Kỳ vào năm 1963 và là sản phẩm xà bông diệt khuẩn đầu tiên trên thế giới. Safeguard hiện đang có mặt tại thị trường 15 quốc gia khu vực châu Á, châu Âu, châu Phi và châu Mỹ La Tinh với thị phần dẫn đầu tại Trung Quốc và Philippines.

-Tide: Hơn 60 năm vừa qua, Tide là nhãn hiệu bột giặt được nhiều người lựa chọn để giữ cho áo quần luôn trắng sáng thơm tho, và làm cho công việc giặt giũ trở nên thú vị hơn.

-Whisper: nhãn hiệu Whisper mang đến sự lựa chọn băng vệ sinh đa dạng để đáp ứng nhu cầu của từng phụ nữ.

Trường ĐH KInh tế Huế

Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Nguyễn Như Phương Anh

2.2. Công ty TNHH Tuấn Việt