• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI

2.1. Tổng quan về siêu thị Big C Việt Nam và Big C Huế

2.1.2. Tổng quan về Big C Huế

2.1.2.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Siêu thị Big C Huế

Ngày 13/7/2009, Hệ thống siêu thị Big C Việt Nam và Tổng công ty Dệt Phong Phú đã chính thức khai trương Đại siêu thị và Trung tâm thương mại Big C Huế tại Phong Phú Plaza, thành phốHuếvới vốn đầu tư trên 300 tỉ đồng.

+ Big C Huế được bố trí tại 5 tầng dành cho khu thương mại của Trung tâm Thương mại - Văn phòng Phong Phú (Phong Phú Plaza). Tầng hầm là khu vực để ô tô và xe máy với diện tích gần 2.000 m2. Tầng trệt với diện tích 3.600 m2 là khu vực gian hàng cho thuê với các thương hiệu lớn trong nước và quốc tế như: PNJ, Revlon, Takasima, AgTex 28, John Henry, Converse, Nino Maxx, Blue Exchange, Baby land, ACB Bank…

+ Tầng 1 và tầng 2 là siêu thị tự chọn (4.800 m2), kinh doanh 40.000 mặt hàng thực phẩm và phi thực phẩm. Trong đó, 95% là hàng Việt Nam và 25% trong số này là sản phẩm địa phương. Tầng 3 với diện tích khoảng 3.000 m2 dành cho khu vực văn phòng, ăn uống, nhà hàng, nhà sách, khu vui chơi trẻ em…

+ Ngoài ra, Big C Huế còn có khu ẩm thực quy mô lớn với các đặc sản địa phương cùng nhiều món ăn của các vùng miền trên cả nước và thếgiới.

2.1.2.2. Đặc điểm

Địa chỉ: Đường Hùng Vương, Khu quy hoạch Đống Đa, Phường Phú Hội, Thành PhốHuế.

Giờmởcửa: 8h00-22h00.

Điện thoại: (054) 3936 900

Fax: (054) 3936 928

Bãiđậu xe:

-Xe hơi: 10.000đ/ chiếc.

-Xe máy: 2.000đ/ chiếc.

Trường ĐH KInh tế Huế

-Xe đạp: 1.000đ/ chiếc.

Trạm đón taxi: Có.

Thanh toán thẻ: Visa, Master, JCB, ATM Vietcombank connect 24.

Giao hàng: Miễn phí trong phạm vi 10km với hoá đơn từ 200.000đtrở lên.

Diện tích khu vực bán hàng: 5138 m2 gồm tầng 2 và tầng 3

Giới thiệu đến khách hàng các thương hiệu độc quyền của Big C: Thịt nguội Ebon chất lượng cao; Hàng “WOW! Giá hấp dẫn”, bánh mì baguette Big C mới lạ, hàng cao cấp thương hiệu Casino do Big C phân phối độc quyền với giá rẻ hơn đến 40% so với hàng nhập khẩu cùng chủng loại.

Chương trình giá rẻ mỗi ngày, các chương trình thường kì, 2 tuần 1 lần (các chương trình lớn như Tết cổ truyền, Tết thiếu nhi, Ngày tựu trường, Quốc tế phụ nữ,…). Cuối tuần chạy chương trình giá rẻ.

Big C có 10 sản phẩm thiết yếu giá luôn thấp nhất trên thị trường như: gạo, thịt gà, mì chính, bánh mì, nước mắm, sữa, trứng…

Giảm giá so với giáấn định trên bao bì.

2.1.2.3. Chức năng

Là trung tâm thương mại phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân Huế và các vùng lân cận. Thêm vào đó Big C Huế có các ưu đãi nhằm làm cho các cơ sởsản xuất địa phương cùng phát triển, nâng cao chất lượngđời sống của người dân Huế.

2.1.2.4. Nhiệm vụ

Là điểm đến của người tiêu dùng và là nhà bán lẻ tốt nhất làm hài lòng quý Khách Hàng.

2.1.2.5. Tầm nhìn

Hướng đến phát triển bền vững

Năm giá trị của Big C:

Trường ĐH KInh tế Huế

2.1.2.6. Phương châm hoạt dộng của siêu thị Big C huế

Big C Huế phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng địa phương

Mục tiêu hàng đầu của hệ thống Big C nói chung và Big C Huế nói riêng là phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân với tiêu chí: Giá rẻ, chất lượng hàng hóa kiểm soát và dịch vụ phân phối hiện đại.

Ngoài việc mua sắm, khách hàng khi đến với Big C còn có thể nghỉ ngơi, vui chơi và ăn uống tựdo tại khu vực tầng 4 của trung tâm thương mại cùng với gia đình hoặc bạn bè

Ngoài ra, Big C Huế còn thực hiện một số dịch vụ như dịch vụ bán hàng trả góp, dịch vụ giao hàng miễn phí. Việc giao hàng miễn phí được áp dụng cho hàng phi thực phẩm với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên và hàng điện máy. Dịch vụ này được đông đảo khách hàng sử dụng, trung bình mỗi ngày có khoảng 50 lượt giao hàng.

Các tuyến xe buýt miễn phí nối các vùng ngoại thành và siêu thị Big C đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng. Vì vậy, ngay sau khi Big C Huế khai trương, lãnh đạo Big C đã xúc tiến mở ngay 2 tuyến xe buýt Big C miễn phí : Big C – Ga Truồi và Big C – Phong Điền (đã được khai trương vào ngày 9-9-2009).

Big C Huế và chiến lược giá rẻ

Để đồng hành cùng thị trường Huế và thu hút khách hàng, Big C Huế đã xây dựng chiến lược giá rẻ cho mọi nhà.

Trường ĐH KInh tế Huế

Big C Huế và nổ lực trong chiến lược quảng bá

Big C còn thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi hàng Việt với hàng trăm mặt hàng bằng nhiều hình thức hấp dẫn người tiêu dùng, đồng thời quảng bá thường xuyên với quy mô lớn cho hàng Việt tại Big C thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và catalogue hàng khuyến mãi, phát miễn phí cho người tiêu dùng (1 triệu tờ/đợt); luôn bố trí những vị trí tốt nhất cho sản phẩm nội địa trong các gian hàng của siêu thịBig C.

Big C Huế với hoạt động cộng đồng

Big C Huế rất tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Trong thời gian gần đây hệ thống cũng đã triển khai các chương trình thu mua và bán hàng không lãi nhằm hỗ trợ đầu ra cho người nông dân gặp khó khăn ở một số tỉnh khác. Đó là chương trình hỗ trợ nông dân trồng hành tím Sóc Trăng (2016), chương trình bán cá nục tươi giúp ngư dân 4 tình miền Trung (2016), Tuần lễ vải thiều Bắc Giang nhằm bao tiêu vải cho nông dân tỉnh Bắc Giang vào 2015 và 2016. Ngoài ra, Big C cũng thực hiện nhiều chương trình bán hàng không lợi nhuận khác cho các loại nông sản như cam canh Hòa Bình, hành tâyĐà Lạt, cà chua Đà Lạt, dưa hấu Quảng Nam và dứa Ninh Bình. Gần đây nhất Big C thực hiện chương trình “ Giải cứu chuối Đồng Nai”

Chương trình được triển khai từ ngày 1/3 và kéo dài cho đến khi nông dân trồng chuối vượt qua khó khăn trước mắt và chương trình “Big C Việt Nam chung tay vì dưa hấu Quảng Ngãi” (triển khai vào tháng 4/2017) ngoài việc thu mua dưa hấu giúp nông dân, Big C Việt Nam còn hỗ trợ chi phí vận chuyển, hậu cần, kho vận, không thu lãi trên giá bán, đồng thời tổ chức tuyên truyền trực quan, phát loa kêu gọi khách hàng mua sắm tại siêu thịchung tay hỗtrợ nông dân Quảng Ngãi.

Trường ĐH KInh tế Huế