• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II: NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI

2.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB)

Anh/ chị thường xuyên giao dịch dịch vụcủa Ngân hàng

VIB.

SUHAILONG3 SHL3

CHƯƠNG II: NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN

và khả năng nguồn vốn của Ngân hàng, thực hiện các giao dịch ngoại tệ, các dịch vụ tài trợ thương mại quốc tế, chiết khấu thương phiếu, trái phiếu và các giấy tờ có giá khác, và các dịch vụ khác được Ngân hàng Nhà nước cho phép.

VIB là một trong những ngân hàng tiền phong trong các việc tổ chức các hoạt động kinh doanh, luôn định hướng lấy khách hàng làm trung tâm và lấy chất lượng dịch vụ, giải pháp sáng tạo làm kim chỉ nam trong hoạt động kinh doanh. Trong nhiều năm gần đây, VIB luôn đạt mức tăng trưởng mạnh và ổn định. Theo xếp hạng của Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), năm 2007 Báo VietNamNet bình chọn VIB đứng thứ 3 trong tổng số 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam về doanh thu, VIB cũng giành được nhiều danh hiệu và giải thưởng do các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trong tặng.

Hiện nay, VIB luôn nỗlực tăng cường hiệu quảsửdụng vốn, nâng cao năng lực quản trị điều hành, tiếp tục chú trọng phát triển, xây dựng mạng lưới ngân hàng bán lẻ và các sản phẩm mới thông qua các kênh phân phối đa dạng để cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho các nhóm khách hàng trọng tâm, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tầm nhìn, sứ mệnh và ý nghĩa logo

Là một trong nhưng NHTM hàng đầu Việt Nam, VIB đang nổ lực để trở thành:

“Ngân hàng luôn sáng tạo và hướng tới khách hàng nhất tại Việt Nam”

VIB có sứ mệnh:

Đối với khách hàng: Vượt trội trong việc cung cấp các giải pháp sáng tạo nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu khách hàng.

Đối với nhân viên: Xây dựng văn hóa hiệu quả, tinh thần doanh nhân và môi trường làm việc hiệu quả.

Đối với cổ đông: Mang lại các giá trị hấp dẫn và bền vững cho cổ đông.

Đối với cộng đồng: Tích cực tham gia đóng góp vào sựphát triển của cộng đồng.

Là một đối tác tài chính được tin cậy, VIB đơn giản hóa các dịch vụ ngân hàng để giúp khách hàng tập trung vào các vấn đề quan trọng trong cuộc sống. Đó là cách VIB xây dựng mối quan hệ lâu dài trong suốt cuộc đời của mỗi khách hàng. Với ý tưởng thương hiệu kết nối nhân văn (Human Connection), với cam kết luôn nỗlực, tận tâm phục vụkhách hàng, khẩu hiệu (slogan) của VIB là: “Ngân hàng tận tâm”

Trường Đại học Kinh tế Huế

Logo của VIB thể hiện một ý nghĩa vô cùng nhân văn đó là kết quả giữa khách hàng với thương hiệu VIB. Và chữ V này cũng cho thấy được hình ảnh của những cánh tay thân thiện chào đón khách hàng mà VIBluôn muốn hướng đến.

2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển

Năm 1996:Ngân hàng Quốc TếViệt Nam được thành lập

Năm 2009: Bắt đầu triển khai chiến lược kinh doanh 2009 – 2013. Tái định vị thương hiệu VIB.

Năm 2013: Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do Vietnam Report trao tặng. Giải CT “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm ASXH và TNCĐ”.

Năm 2015: Ngân hàng bán lẻ Phát triển nhanh nhất và thương vụ tốt nhất do tổ chức Global Banking & Finance Review trao tặng. MyVIB đạt giải sản phẩm ngân hàng sáng tạo tiêu biểu Việt Nam.

Năm 2017: MyVIB Social Keyboad đạt giải thưởng dịch vụ sáng tạo độc đáo.

Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất 2017. Hai giải quốc tếchoứng dụng MyVIB.

Năm 2019: VIB được ghi nhận là ngân hàng có môi trường làm việc sáng tạo nhất. Truyền thông quốc tế ghi nhận VIB là thương hiệu thẻ tín dụng sáng tạo nhất Việt Nam.

Quý I 2020:Ngân hàng Quốc Tế(VIB) vừa được Tạp chí tài chính Quốc TếThe Asset vinh danh ở lĩnh vực ngân hàng số với hai giải thưởng: Ngân hàng số của năm (Digital Bank of the Year) và Trải nghiệm Khách hàng tốt nhất (Best Retail Digital Banking Experience). Đây là lần thứ tư liên tiếp nhận giải thưởng.

(Nguồn: Báo cáo thường niên Ngân hàng TMCP Quốc TếViệt Nam) 2.1.3. Lĩnh vực hoạt động

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Huy động vốn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của mọi tổchức thuộc các thành phần kinh tế và dân cư dưới hình thức tiền gửi có kỳhạn, không kỳhạn bằng đồng Việt Nam.

 Tiếp nhận vốnủy thác đầu tư và phát triển của các tổchức trong nước.

 Vay vốn của Ngân hàng Nhà nước và của các tổchức tín dụng khác.

 Cho vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn đối với các tổchức và cá nhân. Cấp tín dụng dưới hình thức bảo lãnh ngân hàng.

 Chiết khấu thương phiếu, trái phiếu và giấy tờcó giá.

 Mua bán trái phiếu Chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp.

2.1.4. Các sản phẩm[19]

Sản phẩm thẻVIB:

Ngân hàng VIB cung cấp các loại thẻ đa dạng như thẻ trả trước, thẻ ghi nợ nội địa (Thẻthanh toán và ATM)

 Thẻ tín dụng bao gồm các loại thẻ như: VIB Online Plus, VIB Premier Boundless, VIB Zero Interest Rate, VIB Happy Drive, VIB Traval Élite, VIB Cash Back, VIB Rewards Unlimited, VIB Finacial Free, VIB TrueCard.

 Thẻ thanh toán bao gồm các loại thẻ: VIB Platium, VIB Classic, VIB Values (ThẻATM).

Sản phẩm tín dụng ngân hàng VIB:

Các sản phẩm tín dụng ngân hàng VIB vô cùng đa dạng. Các nhu cầu: Vay mua nhà, vay mua xe, vay xây nhà, vay tiêu dùng luôn đáp ứng nhanh chóng với lãi suất hấp dẫn.

Hai sản phẩm cho vay chủlực của VIB là cho vay mua nhàở và cho vay ô tô đạt tăng trưởng 19% và 23% trong 6 tháng đầu năm 2019 (năm 2018 đạt tốc độ tăng trưởng tương ứng là 45% và 59%). VIB 3 năm liên tiếp là ngân hàng số1 thị trường và thịphần vềcho vay ô tô.

Các dịch vụkhác:

 Dịch vụ thanh toán các hóa đơn tiền điện, cước điện thoại và chuyển khoản liên ngân hàng.

 Dịch vụ cho vay tiêu dùng, doanh nghiệp siêu nhỏ và cho vay cá nhân kinh

Trường Đại học Kinh tế Huế

doanh với thủtục đơn giản và lãi suất cạnh tranh.

 Gói sản phẩm trả lương, gói sản phẩm freedom, sản phẩm hợp tác ngân hàng bảo hiểm, bão lãnh cá nhân trong nước và dịch vụ thanh toán hỗ trợ thủ tục chuyển nhượng.

Các sản phẩm dành cho doanh nghiệp

Đối với khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng VIB giúp doanh nghiệp quản lý dòng tiền với dịch vụtài khoản, quản lý dòng tiền, tiền gửi có kỳhạn, trả lương quatài khoản.

Tài trợ thương mại qua thanh toán quốc tế, tài trợ xuất khẩu, tài trợ nhập khẩu, bảo lãnh thanh toán thuếxuất nhập khẩu, dịch vụbão lãnh.

Hỗtrợvay tài trợvốn lưu động, vốn trung dài hạn và trái phiếu doanh nghiệp.

Hoạt động thanh toán nhằm hỗtrợdoanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh.

Ngoại hối với các sản phẩm giao dịch giao ngay, giao dịch hoán đổi, giao dịch kỳ hạn và giao dịch quyền chọn.

Bên cạnh đó, nhằm mang đến sựthuận tiện tối đa cho khách hàng, VIB cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến với công nghệ bảo mật tiên tiến nhằm đảm bảo an toàn cho các giao dịch tài khoản của khách hàng.

2.2. Giới thiệu chung về Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB) – Chi