• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

Chương 2. PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH LỰA

2.1. Tổng quan về công ty TNHH Lạc Việt

2.1.2. Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của công ty TNHH Lạc Việt

CƠ CẤU TỔ CHỨC CÔNG TY TNHH LẠC VIỆT

Đại học kinh tế Huế

(Nguồn: Phòng tài chính – kế toán) 2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban

- Ban Giám đốc

+ Giám đốc: là người điều hành mọi hoạt động sản xuất kinh doanh hàng ngày của công ty. Giúp việc cho Giám đốc gồm có các phó Giám đốc:

+ Phó Giám đốc kinh doanh: có nhiệm vụ giúp cho giám đốc về mặt kỹ thuật sản xuất và thiết kế của công ty. Nêu ra các phương án kinh doanh của công ty, điều hành các hoạt động kinh doanh của công ty.

+ Phó Giám đốc tài chính: có nhiệm vụ giúp việc cho Giám đốc biết về mặt đời sống của công nhân viên và điều hành bộ phận đời sống.

Các phòng ban

- Phòng Kế toán – tài chính + Phòng kế toán

Giám đốc

Phó giám đốc

Bán hàng

Phòng kỹ thuật Phòng tài chính – kế toán

Phòng kinh doanh

Chăm sóc khách

hàng

Lắp đặt thiết bị

Bảo hành

sản phẩm

Kế toán thanh

toán

Kế toán tổng hợp

Đại học kinh tế Huế

Thiết lập toàn bộ công tác tài chính kế toán sao cho phù hợp với đặc trưng hoạt động kinh doanh của công ty.

Tổ chức thu thập, phân loại, xử lý, ghi chép chứng từ sổ sách trong nội bộ công ty theo đúng chế độ và chuẩn mực kế toán Việt Nam hiện hành và những quy định đã được thừa nhận.

+ Phòng phân tích tài chính

Tổ chức quản lý thực hiện công tác tài chính kế toán theo từng chính sách của Nhà nước, đảm bảo nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh và theo yêu cầu phát triển công ty, phân tích và tổng hợp số liệu để đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh, đề xuất các biện pháp đảm bảo hoạt động của công ty có hiệu quả. Theo dõi và dự báo những sự biến động của vốn, của tài sản Phân tích và tính toán chính xác kết quả hoạt động kinh doanh của công ty.

Tổng hợp số liệu tình hình tài chính của đơn vị trong từng thời kỳ cụ thể, báo cáo lên Giám đốc công ty từ đó có những quyết sách phù hợp.

-Phòng kinh doanh

Lập kế hoạch kinh doanh cho hoạt động kinh doanh ngắn hạn, trung hạn, dài hạn của công ty và kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện.

Trong phòng kinh doanh có 2 bộ phận:

Bộ phận bán hàng:

Công việc của bộ phận này là tiếp xúc trực tiếp hoặc thông qua các hình thức gián tiếp khác với khách hàng. Mục đích của việc tiếp xúc này là nhằm cung cấp những thông tin một cách đầy đủ và khách quan nhất về sản phẩm của công ty. Sau khi đã có thảo luận, ký kết với khách hàng thì chính bộ phận bán hàng sẽ kiểm soát việc giao nhận hàng theo hợp đồng đã ký.

Bộ phận chăm sóc khách hàng

Sau khi công việc của bộ phận bán hàng kết thúc, tức là hàng hoá, sản phẩm đã được ký kết, giao nhận xong hoặc hệ thống đã được lắp đặt xong thì bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ lên kế hoạch những dịch vụ sẽ thực hiện cho khách hàng nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng của những sản phẩm, thiết bị đã lắp đặt, cung cấp theo dõi sự vận

Đại học kinh tế Huế

hành của những sản phẩm thiết bị đó để có những biện pháp duy tu, bảo dưỡng nhất định và phù hợp.

- Phòng kỹ thuật

Phòng kỹ thuật có nhiệm vụ hỗ trợ Giám đốc về mặt kỹ thuật Phòng này có 2 nhiệm vụ chính đó là thiết kế và lắp đặt

Lĩnh vực thiết kế có chức năng chính là thiết kế những hệ thống điện tử, viễn thông… cung cấp cho khách hàng. Quan trọng hơn bộ phận thiết kế lập ra đảm bảo tính hiệu quả và an toàn của toàn bộ hệ thống được lắp đặt.

Từ những thiết kế này sẽ được bên lĩnh vực lắp đặt thực hiện thi công lắp đặt và hoàn thành hệ thống với sự cam kết thực hiện đúng các thông số về an toàn kỹ thuật.

Trung tâm bảo hành và hỗ trợ khách hàng: Chức năng và nhiệm vụ của trung tâm bảo hành hay còn gọi là phòng bảo hành chỉ thuần tuý về mặt kỹ thuật. Định kỳ hoặc khi có yêu cầu của công ty, phòng bảo hành sẽ tiến hành công tác bảo hành định kỳ cho khách hàng tại nơi lắp đặt hoặc khách hành mang thiết bị đến trực tiếp trung tâm bảo hành

2.1.2.3. Danh mục sản phẩm và dịch vụ

Công ty TNHH Lạc Việt chuyên kinh doanh các sản phẩm thiết bị, linh kiện điện tử, viễn thông, các phụ kiện máy tính, thiết bị văn phòng. Những sản phẩm chủ yếu của công ty bao gồm: laptop, loa, bàn phim, chuột, CPU và các phụ kiện điện tử khác.

Một số hình ảnh những sản phẩm chủ yếu của công ty

Chuột máy tính

Đại học kinh tế Huế

Máy tính xách tay

2.1.3. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Lạc Việt qua 3