• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG RỦI RO TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THẺ

2.1. Giới thiệu về ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam chi nhánh HUẾ

2.1.3. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam

Nam và Nhà tuyển dụng tốt nhất của châu Á năm 2013, và Sao Vàng Đất Việt Tăng số lượng khách hàng lên 3,3 triệu

2.1.2. Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của Techcombank 2.1.2.1. Tầm nhìn

- Trở thành Ngân hàng tốt nhất và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam 2.1.2.2. Sứ mệnh

- Trở thành đối tác tài chính được lựa chọn và đáng tin cậy nhất của khách hàng nhờ khả năng cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng và dựa trên cơ sở luôn coi khách hàng làm trọng tâm.

- Tạo dựng cho cán bộ nhân viên một môi trường làm việc tốt nhất với nhiều cơ hội để phát triển năng lực, đóng góp giá trị và tạo dựng sự nghiệp thành đạt.

- Mang lại cho cổ đông những lợi ích hấp dẫn, lâu dài thông qua việc triển khai một chiến lược phát triển kinh doanh nhanh mạnh song song với việc áp dụng các thông lệ quản trị doanh nghiệp và quản lý rủi ro chặt chẽ theo tiêu chuẩn quốc tế.

2.1.2.3. Giá trị cốt lõi

Giá trị Techcombank cam kết mang lại cho khách hàng trong nhiều năm qua.

1. Khách hàng là trên hết có nghĩa là mỗi việc chúng ta làm chỉ có giá trị khi thực sự mang lại lợi ích cho khách hàng, đồng nghiệp.

2. Liên tục cải tiến để luôn dẫn đầu.

3. Tinh thần phối hợp vì ở Techcombank, bạn sẽ không có kết quả tốt nếu không phối hợp.

4. Phát triển nhân lực vì con người với năng lực cao sẽ tạo lợi thế cạnh tranh và thành công vượt trội cho tổ chức.

5. Cam kết hành động để vượt qua khó khăn và đạt được thành công lớn.

2.1.3. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam

( Nguồn: Báo cáo thường niên Techcombank) Nhìn vào biểu đồ trên ta có thể thấy sự phát triển không ngừng của Techcombank, thể hiện qua sự tăng trưởng vốn điều lệ, Trong vòng 1 năm, từ năm 2011 đến 2012, vốn điều lệ từ 8.788 tỷ đồng đã tăng lên 8.848 tỷ đồng, tăng 60 tỷ. Và ngày 19/8/2013, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản số 5921/NHNN-TTGSNH về việc tăng vốn điều lệ của Techcombank, vốn điều lệ của Techcombank đã tăng từ 8.848 tỷ lên 8.878 tỷ đồng . Trong bối cảnh nên kinh tế khó khăn, việc Techcombank tăng vốn điều lệ là một chứng minh cho sự phát mạnh mẽ và bền vững của ngân hàng này. Và từ năm 2013 đến 2015, Techcombank vẫn giữ nguyên vốn điều lệ ở mức 8.878 tỷ đồng

Để đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô hoạt động, tăng khả năng cạnh tranh và tận dụng ưu thế của ngân hàng nội địa trong xu thế hội nhập, sau hơn 20 năm, hiện ngân hàng đã xây dựng mạng lưới ngân hàng rộng khắp cả nước với hơn 315 chi nhánh, phòng giao dịch, mở rộng kết nối với trên 12.000 máy ATM trong hệ thống BankNet, Smartlink, và hơn 2000 điểm chấp nhận thẻ; đồng thời, liên tục phát triển, cải tiến các sản phẩm, dịch vụ giao dịch qua mạng cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp như F@st i-Bank, F@st e-Bank hay trên điện thoại như F@st

8,740 8,760 8,780 8,800 8,820 8,840 8,860 8,880 8,900

2011 2012 2013 2014 2015

Biểu 1: Vốn điều lệ của Techcombank

tỷ đồng

Trường Đại học Kinh tế Huế

MobiPay, SMS, qua đó, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng. Việc mở rộng mạng lưới phù hợp với xu thế chung giúp Techcombank kịp thời nắm bắt thời cơ thị trường và tận dụng được ưu thế cạnh tranh trước thời điểm các ngân hàng nước ngoài phát triển toàn diện các nghiệp vụ tại Việt Nam.

Trong năm những năm qua, các chương trình hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật với HSBC, Techcombank cũng đã tiếp nhận các chuyên gia từ HSBC vào hoạt động trực tiếp như cán bộ của Techcombank. Các chuyên gia này đã được bổ nhiệm vào các vị trí điều hành chủ chốt và tiếp nhận chuyên gia tư vấn cho mảng quản trị hệ thống thông tin. Các chương trình hỗ trợ cùng sự đóng góp trực tiếp của các cán bộ người nước ngoài này đã bước đầu khẳng định các giá trị đóp góp của mình vào các hoạt động của ngân hàng và đem lại những kết quả tích cực.

Trong thời buổi thị trường cạnh tranh gay gắt, đặc biệt là từ khi Việt Nam gia nhập WTO, Việt Nam phải chấp nhận mở cửa hơn nữa các dịch vụ NH, các NH nước ngoài dưới nhiều hình thức khác nhau sẽ có cơ hội hơn trng việc thâm nhập thị trường Việt Nam. Đây chính là động lực thúc đẩy các NH Việt Nam, trong đó có NH Techcombank nói chung và Techcombank Huế nói riêng phải tự hoàn thiện, khắc phục những nhược điểm còn tồn tại, đồng thời phải tăng cường năng lực cạnh tranh trên cơ sở nâng cao trình dộ quản trị điều hành và phát triển dịch vụ NH.

Trường Đại học Kinh tế Huế