• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ CAM

2.1. Giới thiệu chung về công ty

2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN

- Viễn thông: bao gồm Dịch vụ viễn thông và Nội dung số.

- Phân phối - bán lẻ các sản phẩm công nghệ: bao gồm Phân phối các sản phẩm công nghệ và Bán lẻ các sảnphẩm công nghệ.

- Giáo dục: bao gồm trường THPT FPT, đại học FPT, sau đại học, liên kết quốc tế và đào tạo trực tuyến.

Công ty đã liên lục phát triển và trở thành tập đoàn công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu Việt Nam. FPT hiện đang làm chủ công nghệ trên các hướng phát triển của mình với các chứng chỉ ISO cho tất cả các lĩnh vực hoạt động, Bên cạnh đó, FPT cũng đang sử hữu trên 100 chứng chỉ công nghệ hàng đâu thế giới. Các dịch vụ giá trị gia tăng của FPT luôn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và đối tác. Đến nay, FPT đã giànhđược niềm tin lớn của các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

2.1.1.2. Công ty cổphần viễn thông FPT–chi nhánh Huế

Là thành viên thuộc Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam FPT, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (tên gọi tắt là FPT Telecom) hiện là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet có uy tín và được khách hàng yêu mến tại Việt Nam và khu vực.

Thành lập ngày 31/01/1997, khởi nguồn từ Trung tâm Dịch vụ Trực tuyến do 4 thành viên sáng lập cùng sản phẩm mạng Intranet đầu tiên của Việt Nam mang tên

“Trí tuệ Việt Nam – TTVN”, sản phẩm được coi là đặt nền móng cho sự phát triển của Internet tại Việt Nam.

Sau 20 năm hoạt động, FPT Telecom đã lớn mạnh vượt bậc với hơn 7,000 nhân viên chính thức, gần 200 văn phòngđiểm giao dịch thuộc hơn 80 chi nhánh tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Công ty đã vàđang đặt dấu ấn trên trường quốc tế bằng 8 chi nhánh trải dài khắp Campuchia, cũng như việc được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ tại Myanmar.

Với sứ mệnh tiên phong đưa Internet đến với người dân Việt Nam và mong muốn mỗi gia đình Việt Nam đều sử dụng ít nhất một dịch vụ của FPT Telecom, đồng hành cùng phương châm “Khách hàng là trọng tâm”, chúng tôi không ngừng nỗ lực đầu tư hạ tầng, nâng cấp chất lượng sản phẩm–dịch vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ mới để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm sản phẩm dịch vụ vượt trội.

Trường Đại học Kinh tế Huế

FPT Telecom đang cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chính bao gồm:

- Cung cấp hạ tầng mạng viễn thông cho dịch vụ Internet băng rộng - Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông, Internet

- Dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng Internet, điện thoại di động - Dịch vụ Truyền hình

- Dịch vụ tin nhắn, dữ liệu, thông tin giải trí trên mạng điện thoại di động - Thiết lập hạ tầng mạng và cung cấp các dịch vụviễn thông, Internet - Xuất nhập khẩu thiết bị viễn thông và Internet.

- Dịch vụ viễn thông cố định nội hạt.

- Dịch vụ viễn thông giá trị gia tăng

- Dịch vụ viễn thông cố định đường dài trong nước, quốc tế.

Tháng 1/2010, Công ty Viễn thông FPT Miền Trung, thuộc Công ty Cổphần Viễn thông FPT (FPT Telecom), chính thức được thành lập. Động thái này nằm trong chiến lược mở rộng vùng phủcủa FPT Telecom, nhằm mục đích đem đến nhiều sựlựa chọn vềsản phẩm dịch vụviễn thông chất lượng cao cho người dân miền Trung.

Trụ sở của Công ty FPT Telecom Miền Trung được đặt tại 173 Nguyễn Chí Thanh, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Hiện, Công ty sẽquản lý 4 chi nhánh gồm: Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đăk Lăk. Đây là những chi nhánh nòng cốt của 4 vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

FPT Telecom Miền Trung kinh doanh các sản phẩm ADSL, internet cáp quang (FTTH) và Triple Play - gói dịch vụ viễn thông 3 trong 1 (gồm: Internet, điện thoại và truyền hình tương tác OneTV) và dịch vụinternet tốc độsiêu cao bằng kết nối VDSL.

FPT Telecom miền Trung có 8 văn phòng giao dịchở8 tỉnh, thành

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bng 1.5: Các chi nhánh ca FPT Telecom min Trung STT Chi nhánh Địa chỉ

1 Đà Nẵng 173 Nguyễn Chí Thanh, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng.

2 Khánh Hòa 176 Trần Quý Cáp, P. Phương Sài, TP. Nha Trang 3 Đắk Lắk 96 Phan Chu Trinh, TP Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk 4 Huế 46 Phạm Hồng Thái -Phường Vĩnh Ninh- TP.Huế

5 BìnhĐịnh 94 Phạm Hùng, P. Lý Thường Kiệt, TP. Quy Nhơn, BìnhĐịnh 6 Phú Yên A11 Khu Đô Thị Hưng Phú, đường Trần Phú, P5, Tp Tuy Hòa.

7 Gia Lai 67 TăngBạt Hổ, Thành phốPleiku, Tỉnh Gia Lai

8 Quảng Nam 540 Hai Bà Trưng, Phường Tân An, Thành phố Hội An.

(Nguồn:FPT Telecom Huế) Vào ngày 12/11/2009 công ty FPT Telecom bắt đầu xây dựng và phát triển tại thị trường TP Huế.Từ một văn phòng giao dịchhiện đã phát triển lên tới 04 văn phòng rãi rác khắp địa bàn Huế.

Ngày bắt đầu đi vào hoạt động là 28/11/2011

Tên gọi chính thức là: Công ty Cổ phần Viễn thông FPT Chi nhánh miền Trung-Huế.

Trụ sở chính: 46 Phạm Hồng Thái, p.Vĩnh Ninh, tp. Huế Web: fpthue.vn

Giám đốc chi nhánh: Ông Phan Hữu Hùng.

Địa chỉ các văn phòng giao dịch FPT Telecom Huế:

Phòng giao dịch FPT Nam sông Hương: 46 Phạm Hồng Thái, Vĩnh Ninh, Huế Phòng giao dịch FPT Bắc sông Hương: 09 Nguyễn Trãi, Tây Lộc, Huế

Phòng giao dịch FPT chi nhánh Phú Lộc: 133 Lý Thánh Tông, thị trấn Phú Lộc,Huế

Phòng giao dịch FPT Quảng Điền: 29 Nguyễn Kim Thành,Thị Trấn Sịa,huyện Quảng Điền, Huế

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 1.6: Hìnhảnh minh họa công ty FPT

FPT Telecom Huế chuyên cung cấp dịch vụ Internet và Truyền hình HD

Đối với dịch vụ Internet, Fpt cung cấp 2 loại đó là cáp đồng (ADSL) và cáp quang (FTTH).

FTTH là công nghệ kết nối viễn thông hiện đại trên thế giới với đường truyền dẫn hoàn toàn bằng cáp quang từ nhà cung cấp dịch vụ tới tận địa điểm của khách hàng.Tínhưu việt của công nghệ cho phép thực hiện tốc độ truyền tải dữ liệu internet xuống/lên (download/upload) ngang bằng với nhau, và tốc độ cao hơn công nghệ ADSL gấp nhiều lần.

Với mong muốn được mang lại cho khách hàng những gì tốt nhất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, FPT đã đưa ra nhiều gói cước, dành cho khu vực thành phố cũng như huyện, thị xã. Hiện nay, FPT đang tiến hành nâng cấp cơ sở hạ tầng, phủ sóng cáp quang trên toàn bộ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trường Đại học Kinh tế Huế

SVTH: Phm Thị Hương 41