• Không có kết quả nào được tìm thấy

Bài giảng; Giáo án - Trường TH&THCS Việt Dân #navigation_collapse{display:none}#navigation{display:block}#navigation_sub_menu{display:block}#banner{height:150px}@media(min-width:1050px){#wrapper,#banner{width:1050px}.miniNav{width:1

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2022

Chia sẻ "Bài giảng; Giáo án - Trường TH&THCS Việt Dân #navigation_collapse{display:none}#navigation{display:block}#navigation_sub_menu{display:block}#banner{height:150px}@media(min-width:1050px){#wrapper,#banner{width:1050px}.miniNav{width:1"

Copied!
4
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)

Giáo án Tin học lớp 7

Tuần 6 Ngày soạn : 01/10/2020 Tiết 11+12 Ngày dạy : 15/10/2020

BÀI 10: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING MASTER(tt) I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Biết ý nghĩa của phần mềm.

- Biết được thao tác khởi động/thoát khỏi phần mềm, mở được các bài chơi.

2. Kĩ năng:

- Thực hiện được thao tác khởi động/thoát khỏi phần mềm, mở được các bài chơi.

- Rèn luyện gõ phím nhanh, chính xác.

3. Thái độ:

Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn.

4. Năng lực hướng tới

- Năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề.

II. CHUẨN BỊ

1. Giáo viên: Giáo án, sách giáo khoa, máy tính, máy chiếu.

2. Học sinh: Vở ghi, sách giáo khoa, đọc trước bài ở nhà.

III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT

- Phương pháp: Nêu vấn đề, hỏi đáp, phân tích, giảng bình, thảo luận nhóm - Kĩ thuật dạy học: động não, trình bày một phút, hỏi và trả lời, giao nhiệm

vụ....

IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:

1.Ổn định lớp(1 phút) : Kiểm tra sĩ số 2.Kiểm tra bài cũ (Không):

3. Bài mới:

Hoạt động1: Luyện gõ phím bằng trò chơi (40 phút) (1) Mục tiêu: HS ôn kiến thức, kĩ năng đã học

(2) Phương pháp/Kĩ thuật: Phát hiện và giải quyết vấn đề.

(3) Hình thức dạy học: thảo luận nhóm, tự học.

(4) Phương tiện dạy học: máy chiếu.

(5) Sản phẩm: hiểu được Luyện gõ phím bằng trò chơi

Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng + GV: Yêu cầu HS đọc

SGK.

+ GV: Học sinh nghiên cứu sách giáo khoa à Cách thực

+ HS: Đọc tìm hiểu trong SGK.

+ HS: Trên màn hình của trò chơi này sẽ xuất hiện

3. Luyện gõ phím bằng trò chơi.

a. Trò chơi Bubbles (bong bóng)

GV: Ngô Thị Quyên

(2)

Giáo án Tin học lớp 7 hiện trò chơi.

+ GV: Hướng dẫn cho HS cách thực hiện trò chơi, thao tác mẫu cho các em thực hiện

+ GV: Cho từng cá nhân các em thực hiện trò chơi.

+ GV: Quan sát quá trình thực hiện của các em.

+ GV: Giới thiệu cho HS về trò chơi ABC (bảng chữ cái).

+ GV: Yêu cầu HS cho biết ý nghĩa của khu vực dưới màn hình trò chơi thông báo hiển thị điều gì?

+ GV: Giới thiệu cho các em các nút để kết thúc.

+ GV: Hướng dẫn HS cách thực hiện trò chơi.

+ GV: Cho HS tự thực hiện trò chơi theo cá nhân.

+ GV: Giới thiệu cho HS về trò chơi Clouds (đám mây).

+ GV: Yêu cầu HS rút ra màn hình của trò chơi như thế nào.

+ GV: Em hãy cho biết dưới các đám mây có gì đặc biệt.

+ GV: Nhiệm vụ của các em trong trò chơi này là gì.

+ GV: Làm thế nào để em biết mình cần gõ đúng chữ ở đám mây nào trong nhiều đám mây.

+ GV: Nếu gõ đúng chữ ở đám mây đó, đám mây sẽ như thế nào?

+ GV: Làm thế nào để chuyển sang đám mây tiếp

các bọt khí bay theo chiều từ dưới lên trên. Trong các bọt khí có các chữ cái. Em cần gõ chính xác các chữ cái đó. Nếu gõ không đúng bọt khí sẽ chuyển động lên trên, chạm vào khung trên màn hình là biến mất.

+ HS: Thực hiện dưới sự hướng dẫn giám sát của GV.

+ HS: Chú ý lắng nghe, quan sát các hướng dẫn của GV đưa ra.

+ HS: Màn hình bên dưới trò chơi:

- Score: Điểm số của em;

- Time: Thời gian đã chơi.

+ HS: Quan sát và nhận biết các nút lệnh trên màn hình.

+ HS: Quan sát các thao tác và thực hiện theo.

+ HS: Thực hiện trò chơi theo các bước GV đã hướng dẫn.

+ HS: Chú ý lắng nghe, quan sát các hướng dẫn của GV đưa ra.

+ HS: Trên màn hình sẽ xuất hiện các đám mây và chúng chuyển động từ phải sang trái màn hình.

+ HS: Dưới các đám mây có thể có cụm chữ hoặc không.

+ HS: Gõ đúng các chữ dưới các đám mây đó.

+ HS: Một đám mây được đóng khung cho em biết em cần phải gõ chữ ở đám

b. Trò chơi ABC (bảng chữ cái)

c. Trò chơi Clouds (đám mây)

d. Trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh)

GV: Ngô Thị Quyên

(3)

Giáo án Tin học lớp 7 theo?

+ GV: Nếu muốn quay lại đám mây đã đi qua thì em thực hiện như thế nào?

+ GV: Giới thiệu cho HS về trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh).

+ GV: Hướng dẫn HS cách thực hiện trò chơi.

+ GV: Cho HS tự thực hiện trò chơi theo cá nhân.

+ GV: Yêu cầu HS rút ra màn hình của trò chơi như thế nào.

+ GV: Gọi một số HS trình bày nội dung câu hỏi.

+ GV: Cho các em tự nhận xét.

mây đó.

+ HS: Nếu gõ đúng đám mây sẽ biến mất.

+ HS: Dùng phím Space hoặc Enter để chuyển sang đám mây tiếp theo.

+ HS: Nhấn phím Backspace để quay lại đám mây đã đi qua.

+ HS: Chú ý lắng nghe, quan sát các hướng dẫn của GV đưa ra.

+ HS: Thực hiện trò chơi theo các bước GV đã hướng dẫn.

+ HS: Tự thực hiện trò chơi theo sự hướng dẫn của GV

+ HS: Có một khung hình chữ U chỉ cho phép chứa được sáu thanh chữ. Các thanh chữ sẽ lần lượt xuất hiện ở trên khung và trôi dần vào khung chữ U.

Hoạt động 2: Thực hiện các bài luyện gõ phím bằng mười ngón (40 phút)

(1) Mục tiêu: HS ôn kiến thức, kĩ năng đã học

(2) Phương pháp/Kĩ thuật: Phát hiện và giải quyết vấn đề.

(3) Hình thức dạy học: thảo luận nhóm, tự học.

(4) Phương tiện dạy học: máy chiếu.

(5) Sản phẩm: hiểu được Luy n gõ phím b ng trò ch i ơ

Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng + GV: Để làm bài kiểm tra kĩ

năng gõ ta thực hiện như thế nào?

+ GV: Các bước thực hiện như thế nào để làm bài kiểm tra.

+ GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác.

+ GV: Cho HS thực hiện theo cá nhân các thao tác thực hiện.

+ HS: Nháy chuột chọn Typing Test để làm bài kiểm tra gõ.

+ HS: Thực hiện theo ba bước:

- Bước 1: Chọn loại văn bản trong danh sách Test Text.

4. Thực hiện các bài luyện gõ phím bằng mười ngón.

GV: Ngô Thị Quyên

(4)

Giáo án Tin học lớp 7

- Bước 2: Chọn thời gian làm bài.

- Bước 3: Nháy chuột vào Start test để bắt đầu làm bài kiểm tra.

4. Củng cố (3 phút): - Củng cố trong nội dung bài học.

5. Hướng dẫn về nhà (5 phút): Xem nội dung của bài học tiếp theo.

V. RÚT KINH NGHIỆM

...

...

GV: Ngô Thị Quyên

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

- Phương pháp: Nêu vấn đề, hỏi đáp, phân tích, giảng bình, thảo luận nhóm - Kĩ thuật dạy học: động não, trình bày một phút, hỏi và trả lời,

- Phương pháp: Nêu vấn đề, hỏi đáp, phân tích, giảng bình, thảo luận nhóm - Kĩ thuật dạy học: động não, trình bày một phút, hỏi và trả lời,

- Phương pháp: Nêu vấn đề, hỏi đáp, phân tích, giảng bình, thảo luận nhóm - Kĩ thuật dạy học: động não, trình bày một phút, hỏi và trả lời,

- Phương pháp: Nêu vấn đề, hỏi đáp, phân tích, giảng bình, thảo luận nhóm - Kĩ thuật dạy học: động não, trình bày một phút, hỏi và trả lời,

- Phương pháp: Nêu vấn đề, hỏi đáp, phân tích, giảng bình, thảo luận nhóm - Kĩ thuật dạy học: động não, trình bày một phút, hỏi và trả lời,

- Phương pháp: Nêu vấn đề, hỏi đáp, phân tích, giảng bình, thảo luận nhóm - Kĩ thuật dạy học: động não, trình bày một phút, hỏi và trả lời,

- Phương pháp: Nêu vấn đề, hỏi đáp, phân tích, giảng bình, thảo luận nhóm - Kĩ thuật dạy học: động não, trình bày một phút, hỏi và trả lời,

- Phương pháp: Nêu vấn đề, hỏi đáp, phân tích, giảng bình, thảo luận nhóm - Kĩ thuật dạy học: động não, trình bày một phút, hỏi và trả lời,