• Không có kết quả nào được tìm thấy

Bài giảng; Giáo án - Trường TH&THCS Việt Dân #navigation_collapse{display:none}#navigation{display:block}#navigation_sub_menu{display:block}#banner{height:150px}@media(min-width:1050px){#wrapper,#banner{width:1050px}.miniNav{width:1

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2022

Chia sẻ "Bài giảng; Giáo án - Trường TH&THCS Việt Dân #navigation_collapse{display:none}#navigation{display:block}#navigation_sub_menu{display:block}#banner{height:150px}@media(min-width:1050px){#wrapper,#banner{width:1050px}.miniNav{width:1"

Copied!
3
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Văn bản

(1)

TUẦN 8

Ngày soạn: 22/10/ 2021

Ngày giảng: Thứ 4, ngày 27 tháng 10 năm 2021 Dạy lớp 3A (tiết 1, 2), lớp 3B( tiết 3,4)

Bài 8: TRÒ CHƠI BLOCKS

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

- Đây là trò chơi giúp học sinh rèn luyện sử dụng chuột, rèn luyện khả năng quan sát và ghi nhớ. Di chuyển đến đúng vị trí. Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.

- Phát triển tư duy logic.

- Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn vệ sinh phòng máy.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Giáo viên:Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa, phần mềm trò chơi Blocks.

Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động (5’)

- Kiểm tra sĩ số

- Nhắc nhở HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.

- Vào bài mới:

- Lớp trưởng báo cáo sĩ số.

- Thực hiện

2. Hình thành kiến thức mới (15’) HĐ 1: Khởi động trò chơi

- Giới thiệu và nêu tác dụng của trò chơi Block.

- Giới thiệu biểu tượng Block.

- Hãy nêu cách khởi động phần mềm ứng dụng?

- Yêu cầu HS khởi động phần mềm.

- Giới thiệu màn hình của trò chơi: các ô vuông, thanh công cụ, thời gian và số cặp đã lật.

HĐ 2: Quy tắc chơi

- Nêu nhiệm vụ của trò chơi : Khi nháy chuột lên một ô vuông, hình vẽ được lật lên. Nếu lật được liên tiếp hai ô có hình vẽ giống nhau, các ô này sẽ biến mất.

Nhiệm vụ của em là làm biến mất tất cả

- HS lắng nghe và quan sát.

- Trả lời

- Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình.

- Cả lớp khởi động phần mềm và quan sát màn hình trò chơi.

- Lắng nghe và quan sát.

(2)

các ô càng nhanh càng tốt.

- Trò chơi này thường bắt đầu với mức dễ nhất Little Board (bảng cỡ nhỏ) với bảng gồm 36 hình vẽ được xếp úp. Các hình vẽ được lấy ngẫu nhiên từ một tập hợp có sẵn và khi khởi động lượt chơi mới thì tập hợp các hình vẽ sẽ thay đổi.

HĐ 3: Bắt đầu chơi

- Chọn Game ở góc trên bên trái cửa sổ và chọn New để chơi.

- Chơi với nhiều ô hơn:

B1: Nháy chuột lên mục Skill B2: Chọn mục Big Board - Bắt đầu chơi mới:

C1: Chọn Game và chọn lệnh New C2: Nhấn phím F2

HĐ 4: Thoát khỏi trò chơi

?Nêu cách thoát khỏi phần mềm mà em biết?

- GV chốt lại nháy chuột vào dấu góc trên bên phải cửa sổ

- Quan sát và lắng nghe

- Quan sát và lắng nghe

- Trả lời

3. Thực hành (10’)

- Yêu cầu HS thực hiện khởi động và thực hiện chơi.

- GV đi quan sát và hướng dẫn học sinh còn lúng túng.

- Thực hiện

4. Củng cố, dặn dò (5’) - Nhắc lại nội dung bài học.

- Thông báo bài học sau. - Lắng nghe.

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:

………...

………...

………...

Bài 8: TRÒ CHƠI BLOCKS (tiếp)

(3)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

- Đây là trò chơi giúp học sinh rèn luyện sử dụng chuột, rèn luyện khả năng quan sát và ghi nhớ. Di chuyển đến đúng vị trí. Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.

- Phát triển tư duy logic.

- Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn vệ sinh phòng máy.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Giáo viên:Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa, phần mềm trò chơi Blocks.

Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức (5’)

- Kiểm tra sĩ số

- Nhắc nhở HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.

- Vào bài mới:

- Lớp trưởng báo cáo sĩ số.

- Thực hiện

2. Hình thành kiến thức mới (25’) HĐ 1: Luyện tập thực hành - Nêu tác dụng của trò chơi Block?

- Nêu cách khởi động và tác dụng của phần mềm Block

- Nêu nhiệm vụ của trò chơi ?

- Yêu cầu HS khởi động và tham gia trò chơi nghiêm túc, hiệu quả.

- GV đi quan sát và giúp đỡ học sinh.

- Tuyên dương những học sinh làm bài tốt.

- Trả lời.

- Trả lời - Trả lời - Thực hiện

- Lắng nghe 3. Củng cố, dặn dò (5’)

- Nhắc lại nội dung bài học.

- Thông báo bài học sau. - Lắng nghe.

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:

………...

………...

Tài liệu tham khảo

Tài liệu liên quan

- Mục tiêu: trang bị cho học sinh những kiến thức mới về giải bài toán bằng Cách lập phương trình.. - Phương pháp vấn đáp , thực hành , nêu và giải quyết vấn đề

Giáo án này hướng dẫn giáo viên ôn tập kiến thức đại số chương IV cho học sinh lớp

Bài soạn này hướng dẫn giáo viên tiến trình dạy học tiết ôn tập cuối năm, tập trung vào việc củng cố kiến thức về lập phương trình để giải

Kế hoạch bài giảng kiểm tra học kỳ II môn Toán lớp 9 nhằm đánh giá kiến thức, phát hiện lỗi sai và phân loại học

Mục tiêu: Tìm hiểu về định lý khai phương một thương vận dụng kiến thức vào bài tập - Phương pháp vấn đáp , thực hành , nêu và giải quyết vấn đề hoạt động nhóm..

- Mục tiêu: Giúp HS vận dụng được các KT-KN đã học vào các bài tập Công thức tổng quát đưa thừa số ra ngoài dấu căn, đưa thừa số vào trong

- Mục tiêu: Giúp HS vận dụng được các KT-KN đã học vào các bài tập - Hệ thống lại các kiến thức đó ôn tập và các dạng bài tập đó giải.. - Yêu cầu HS suy nghĩ 1’

Đánh giá sự vận dụng kiến thức vào giải bài tập của học sinh2. Các phép biến