• Không có kết quả nào được tìm thấy

Định hướng về dịch vụ E – banking của Agribank Chi nhánh Bắc Sông Hương:

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG

3.1 Định hướng về dịch vụ E – banking của Agribank Chi nhánh Bắc Sông Hương:

lai của dịch vụE–banking mà Agribank Chi nhánh Bắc Sông Hươngmang lại. Từ đó, ngân hàng nên nghiên cứu và phát triển những sản phẩm dịch vụ hay tiện ích của E – banking nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

- Cuối cùng, đềtài này hệthống hóa được cơ sởlý luận và thực tiễn vềcác nhân tố ảnh hưởng đến đánh giá chất lượng dịch vụcủa khách hàng tại Thành phố Huế đối với dịch vụE–banking của Agribank Chi nhánh Bắc Sông Hương đang cung cấp.

Đời sống của người dân Huế ngày càng được nâng cao, trình độ dân trí và mức sống ngày càng cải thiện dẫn tới nhu cầu chi dùng ngày càng nhiều. Việc chi tiêu quá nhiều bằng tiền mặt có nhiều bất cập như cồng kềnh, khôngđảm bảo an toàn… Do đó, dịch vụ E – banking đang là xu hướng lựa chọn tối ưu của người dân. Bên cạnh của việc đời sống được cải thiện thì tâm lý tiêu dùng của con người cũng sẽ thay đổi theo, từ xu hướng tích lũy khi còn trẻ về già tiêu dùng thì nhu cầu đời sống thúc đẩy họ chuyển đổi tâm lý sang tiêu dùng khi còn trẻvà tích luỹlúc vềgià. Vì vậy, nhu cầu tận hưởng cuộc sống, tiêu dùng, giải trí, mua sắm tại các siêu thị và trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn,... ngày càng tăng.Hơn nữa, trìnhđộ chung của người dân ở Huế đang tăng cao thì việc tiếp thu kiến thức mới, áp dụng công nghệ, internet vào đời sống, giao dịch, thanh toán không thể làm khó được họ, mà còn tạo nên sựhứng thú và tìm tòi ở họ. Vì vậy, đối tượng sử dụng dịch vụ E – banking ở Huế đang ngày càng tăng tạo cơ hội tốt để dịch vụ E – banking mở rộng thị trường và phát triển nhanh ở Huế.

ỞHuếvới xu hướng đô thị hóa, các khu dân cư mới được quy hoạch, mở rộng ở những vùng ven thành phố; kết hợp với những hệ thống siêu thị, hệ thống chợ rộng khắp và phát triển nhanh; các hệthống khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại;…

đang trên đà lớn mạnh. Đồng thời, ở Huế còn là tỉnh thành có tiềm năng về du lịch, là một trong những trọng điểm du lịch quốc gia với di tích lịch sửnổi tiếng như quần thể di tích cố đô Huế, các lăng tẩm, chùa chiềng, và các thắng cảnh, làng nghề, lễ hội truyền thống, văn hóa ẩm thực,… Tất cả những điều này đều là điều kiện thuận lợi để phát triển dịch vụE–banking tại Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra, là một tỉnh đang phát triển nên cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ thông tin của Thừa Thiên Huế cũng đang dần được cải thiện đáng kể. Khoa học kỹ thuật đang được áp dụng trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực và ngân hàng tài chính hiện là một trong những lĩnh vực được áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất, hiện đại nhất. Và đây chính là điều kiện thuận lợi lớn cho dịch vụ E – banking phát triển mạnh hơn.

Vì vậy, có thểnói rằng dịch vụE–banking là dịch vụ ngân hàng đầy triển vọng và rất có tiềm năng phát triểnởHuế. Đồng thời đây cũng là dịch vụ ngân hàng đầy hứa

Trường Đại học Kinh tế Huế

hẹn, hấp dẫn đối với các ngân hàng nói chung và Agribank Chi nhánh Bắc Sông Hươngnói riêng trong thời gian tới.

3.1.2Định hướng vềdịch vụE–banking của Agribank chi nhánh Bắc Sông Hươngtrong những năm tới:

Phát triển dịch vụ E– banking là nhu cầu cấp thiết mang tính chất quan trọng trong định hướng phát triển của ngân hàng thương mại Việt Nam. Agribank đã nhận thức đầy đủ và đưa phát triển dịch vụ E – banking vào chiến lược phát triển của Agribank trong những năm tới. Có nhìn nhận, hành động đó là biện pháp quan trọng nhằm tăng năng lực cạnh tranh, tăng hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững của Agribank.

Định hướng phát triển của Agribank Chi nhánh Bắc Sông Hương dựa trên những mục tiêu và định hướng phát triển của Agribank Việt Nam. Agribank Chi nhánh Bắc Sông Hương phấn đấu đưa dịch vụ E – banking phát triển vượt bậc và có chất lượng hàng đầu.

Agribank Chi nhánh Bắc Sông Hương tiến hành đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ E-banking, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng để gia tăng nguồn thu từ dịch vụ này. Phấn đấu tăng thu từ dịch vụ Internet banking và Mobile banking nhằm đạt tỉ trọng lớn trong tổng doanh thu của dịch vụ. Tăng cường đầu tư, nghiên cứu các tiện ích mới và nâng cao để chuyển dịch phần lớn các giao dịch thông thường, tức là các giao dịch khách hàng có thể tự thực hiện được như chuyển tiền, thanh toán, gửi tiền tiết kiệm, rút tiền mặt, yêu cầu đăng ký sửdụng dịch vụ như đăng ký mở thẻ tín dụng, yêu cầu giải ngân, sao kê,… cũng như các nhu cầu, giao dịch cao hơn đều qua dịch vụE-banking.

Đểphát triển dịch vụ E-banking, Agribank Chi nhánh Bắc Sông Hương cũng hướng đến việc đầu tư, đổi mới, nâng cao công nghệ thông tin, hạ tầng kỹ thuật để phục vụ cho mục tiêu. Trong năm tới chi nhánh sẽ có những động thái gia tăng công tác quảng bá sản phẩm, đào tạo nguồn nhân lực với chất lượng cao,… Đặc biệt, tích cực có những hành động cụthể đểnâng cao chất lượng dịch vụE –banking nhằm thu hút khách hàng, phục vụ tốt nhất cho khách hàng cũng như gia tăng lợi thế trong môi trương cạnh tranh khốc liệt.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2 Một sốgiải pháp nâng cao chất lượng dịch vụE–banking của Agribank Chi