• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

2. Kiến nghị

2.2 Đối với FPT Shop Chi nhánh Huế

Cần tạo ra một phong trào tinh thần cho nhân viên. Khi công việc căng thẳng, nếu không có một sân chơi về tinh thần cho nhân viên thì khó có thể tái tạo sức lao động một cách hiệu quả. Đây cũng là một hình thức giúp các nhân viên trong cùng công ty có cơ hội giao lưu, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau và cùng nhau tiến bộ.

Đội ngũ nhân viên đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên hình ảnh của doanh nghiệp, họ là người trực tiếp phục vụ khách hàng cho nên họ sẽ quyết định hình ảnh doanh nghiệp trong con mắt của người tiêu dùng và toàn xã hội. Để tạo ra hình ảnh đẹp về doanh nghiệp thì tự bản thân doanh nghiệp phải có những nhân viên có trình độ cao, ý thức được vai trò của mình, có trách nhiệm trong công việc, nhận thức được mục tiêu phát triển ổn định của doanh nghiệp. Để có được những nhân viên như thế, lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp phải quan tâm đến việc nâng cao trình độ và biết cách khuyến khích sự sáng tạo, biết tạo cho nhân viên mình tinh thần tự giác làm việc hăng say vì mục tiêu mà công ty đặt ra.

Thực hiện chương trình đánh giá VHDN để xác định những yếu tố cần khắc phục, cải tiến; yếu tố nào lỗi thời cần thay đổi và thiết lập một chuẩn mực mới.

Biết triển khai những thế mạnh trong văn hoá dân tộc và nhưng đặc trưng trong lĩnh vực kinh doanh giúp cho việc xây dựng VHDN thành công và trở thành nền tảng cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Trường Đại học Kinh tế Huế

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1.Tìm về bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, Trần Ngọc Thêm, NXB Tp HCM, 2006

2. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp với triết lý Phương Đông, TS Dương Quốc, NXB Đại

học Thái Nguyên, 2010

3. Ánh Nguyệt (2011). C-H-M-A là gì?

4. Trang website

- https://fpt.com.vn/vi

- http://sage.edu.vn/blog/fpt-va-vu-khi-mang-ten-van-hoa-doanh-nghiep/

- http://congcu.vita-share.com/chma - https://hcmfpt.vn/y-nghia-logo-fpt.html - http://chungta.vn/tin-tuc/nguoi-fpt

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHỤ LỤC

PHIẾU ĐIỀU TRA Kính chào quý Anh/Chị!

Tôi là sinh viên khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh Tế Huế. Hiện nay tôi đang thực hiện đề tài khóa luận tốt nghiệp “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT thành phố Huế trong bối cảnh hội nhập”.

Để hoàn thành đề tài, tôi cần thu thập một số thông tin Từ phía Anh/Chị. Mọi thông tin sẽ được bảo mật và chỉ phục vụ cho quá trình ng iên cứu và không sử dụng cho một mục đích nào khác. Rất mong nhận được sự giúp đỡ từ phía Anh/Chị!

Tôi xin chân thành cám ơn sự đóng góp của quý Anh/Chị.

A. Thông tin cá nhân 1. Giới tính

 Nam  Nữ 2. Tuổi

 Dưới 20  Từ 20 – 30  Từ 31 – 40  Trên 40 3. Vị trí làm việc

 Bộ phận bán hàng

 Bộ phận thu ngân

 Bộ phận kĩ thuật

 Khác

4. Trình độ chuyên môn

 Đại học hoặc sau đại học  Cao đẳng

 Trung cấp  Khác 5. Thời gian Anh/Chị đã công tác tại công ty

 Dưới 2 năm  Từ 2-5 năm  Từ 5-10 năm  Trên 10 năm

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Dưới 2 triệu đồng  Từ 2 đến 5 triệu

 Từ 5 đến 10 triệu đồng  Trên 10 triệu đồng 7. Anh/Chị có cảm thấy hài lòng với vị trí công việc hiện tại

 Có  Không B. Văn hóa doanh nghiệp

Anh/Chị hãy đánh giá xem mức độ giống với công ty mình HIỆN TẠI như thế nào và mức độ lý tưởng mà Anh/Chị MONG MUỐN cho công ty mình theo thang điểm từ 1-10. ( Đối với HIỆN TẠI: 1= hoàn toàn không giống đến 10= hoàn toàn giống, MONG MUỐN: 1= hoàn toàn không cần có đến 10= hoàn toàn cần có)

1. Đánh giá nhóm yếu tố giá trị, tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược

STT Mô tả Hiện

tại

Mong muốn 1 Chiến thắng trên thị trường và dẫn đầu đối thủ chính là tiêu

chí thành công của tổ chức tôi.

2 Tổ chức tôi lựa chọn chiến lược đổi mới. Luôn tìm kiếm cơ hội mới, thu nhận các guồn lực mới và tạo ra những thách thức mới.

3 Chiến lược nổi trội của tổ chức tôi là bền vững và ổn định.

Lấy việc kiểm soát, chất lượng, tiêu chuẩn và hoạt động nhịp nhàng làm con đường tới thành công.

4 Sự tự do phá cách và sáng tạo là đặc tính nổi trội của tổ chức tôi. Mọi người vô cùng năng động và chấp nhận mạo hiểm.

5 Xây dựng đội ngũ là chọn lựa chiến lược hàng đầu của tổ chức tôi. Luôn tuyển dụng, đào tạo và phát triển những con người tin tưởng, cởi mở và kiên định cùng tổ chức.

6 Tổ chức tôi định nghĩa thành công là có các sản phẩm độc đáo nhất hoặc mới nhất. Luôn đi tiên phong đổi mới về sản phẩm.

7 Đối với tổ chức tôi, thành công có nghĩa là nguồn nhân lực

Trường Đại học Kinh tế Huế

phát triển, tinh thần đồng đội, sự cam kết của nhân viên và sự quan tâm lẫn nhau.

8 Tổ chức tôi cho rằng thành công có nghĩa là có hệ thống nội bộ tốt, hiệu quả, chủ động, phối hợp nhịp nhàng và chi phí thấp.

9 Cạnh tranh và dẫn đầu thị trường là hiến lược hàng đầu của tổ chức tôi. Luôn sống với việc đạt mục tiêu và chiến thắng trên thị trường.

2. Đánh giá nhóm yếu tố chuẩn mực, nghi lễ, lịch sử doanh nghiệp

STT Mô tả Hiện

tại

Mong muốn 1 Tổ chức tôi kết dính với những người cần sự rõ ràng và minh

bạch về chính sách, nội quy về quyền hạn và trách nhiệm.

2 Mọi người trong tổ chức tôi ai cũng thi thố khốc liệt để lập thành tích, được trọng thưởng, được tôn vinh và được thăng tiến.

3 Tổ chức tôi đảm bảo công việc ổn định lâu dài, có các nguyên tắc và chính sách rõ ràng, có tôn ti trật tự trong các mối quan hệ.

4 Nhân viên tổ chức tôi luôn thể hiện tinh thần làm việc đồng đội, yêu thương gắn bó nhau, tin tưởng và trunh thành, hết mình vì tổ chức.

5 Mọi người trong tổ chức tôi gắn kết với nhau bằng tình yêu thương, sự trung thành và truyền thống của tổ chức. Cùng cam kết đưa tổ chức tiến xa.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3. Đánh giá nhóm không khí và phong cách quản lý của doanh nghiệp

STT Mô tả Hiện

tại

Mong muốn 1 Nơi làm việc của tôi luôn đầy tính người, mọi người vui vẻ, đùa

vui, chia sẻ và quan tâm nhau như anh em một nhà.

2 Mọi người trong tổ chức tôi làm việc độc lập, không bị ràng buộc về thời gian và công việc. Mỗi người sáng tạo theo cách độc đáo của mình.

3 Thân thiện, gần gũi, ân cần, hỗ trợ và bao dung là những đặc tính mà ai cũng nhìn thấy ở người lãnh đạo của tổ chức tôi.

4 Ai vào tổ chức tôi cũng cảm nhận không khí nghiêm ngặt, luật lệ và kỉ luật. Mọi người chịu sự kiểm soát gắt gao bởi các quy trình hệ thống.

5 Những người ưa thích sự tự do sẽ tìm thấy ở tổ chức tôi một sức hút mãnh liệt. Môi trường luôn cho phép đổi mới sáng tạo, cải tiến và thay đổi.

6 Sếp ở tổ chức tôi thể hiện đầy quyền lực, chi tiết và nghiêm nghị. Luôn có khoảng cách xa với nhân viên.

7 Lãnh đạo tổ chức tôi cực kỳ thoải mái, luôn đổi mới, dám nghĩ dám làm, hài hước và cực kỳ mạo hiểm.

8 Cách quản lí nhân viên của tổ chức tôi là tạo sự cạnh tranh quyết liệt trong nội bộ, mọi người làm việc áp lực cao và mãnh liệt vì thành tích.

9 Quản lí tổ chức tôi dành phần lớn thời gian với khách hàng, luôn kiểm soát mục tiêu để chiến thằng bằng mọi giá.

10 Chất keo gắn kết mọi người trong tổ chức tôi chính là danh vọng. Sự thăng tiến và chủ nghĩa cá nhân được đặt lên hàng đầu.

XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN SỰ HỢP TÁC CỦA QUÝ ANH/CHỊ!

Trường Đại học Kinh tế Huế