• Không có kết quả nào được tìm thấy

Công ty TNHH MTV TM DV Sài Gòn– Huế (siêu thị Co.opmart Huế)

CHƯƠNG II: CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH TIÊU DÙNG THỰC

2.1. Tổng quan về siêu thị Co.opmart Huế

2.1.2. Công ty TNHH MTV TM DV Sài Gòn– Huế (siêu thị Co.opmart Huế)

2.1.2. Công ty TNHH MTV TM DV Sài GònHuế (siêu thị Co.opmart Huế)

Thứ tư, công ty là một mắt xích quan trọng trong mạng lưới phân phối giữa công ty với các nhà cung cấp và các bạn hàng của mình, từ đó có những thông tin liên kết giữa các bên trong quá trình mua bán, tư vấn cho người tiêu dùng và người sản xuất.

Nhiệm vụ

Là một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại, nên công ty nhận thức rõ tầm quan trọng chất lượng hàng hóa trong việc tạo dựng thương hiệu và uy tín của công ty nên công ty phải thực hiện nghiêm chỉnh những quy định chỉ tiêu vềchất lượng hàng hóa góp phần bình ổn giá cảvà bảo vệquyền lợi người tiêu dùng. Tổ chức hoạt động kinh doanh thường xuyên liên tục, tạo công ăn việc làm, đảm bảo thu nhập, quyền lợi của người lao động, giảm tỷlệthất nghiệm nhằm góp phầnổn định xã hội.

2.1.2.3.Cơ cấu tổ chức bộ máy kinh doanh của công ty

Để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình, công ty đã xây dựng bộ máy tố chức theo cơ cấu gọn nhẹ. Với bộ máy này, đơn vị sẽ tiết kiệm được chi phí và thông tin được truyền đi nhanh, chính xác, luôn bám sát xử lý nhanh chóng biến động thị trường tạo ra sự năng động, tự chủ trong kinh doanh và sử dụng tối đa năng lực của từng cá nhân tạo nên một ê kíp làm việc có hiệu quả.

Ban giám đốc gồm có:

Giám đốc: Người đứng đầu công ty đảm nhiệm công việc tổchức, quản lý điều hành toàn bộ hoạt động của công ty, ra quyết định cuối cùng, thay mặt đại diện cho mọi quyền lợi của công ty trước pháp luật và cơ quan quản lý nhà nước.

Ngoài ra, còn một phó giám đốc là người giúp Giám đốc lên kế hoạch, chỉ đạo, giải quyết các công việc thay mặt giám đốc khi cần thiết: Xây dựng kế hoạch kinh doanh, phương án kinh doanh phù hợp với nhiệm vụ được giao và nhu cầu thị trường;

Thực hiện việc kiểm tra thường xuyên đối với mọi hoạt động của công ty: lao động, tài chính, nhân sự; quan hệ giao dịch với khách hàng, nhà cung cấp; thu thập, phân tích những thông tin liên quan cần thiết với hoạt động kinh doanh của công ty; được quyền thay mặt công ty ký kết các hợp đồng mua ban hàng hóa, hợp đồng kinh tếkhác khi có sự ủy quyền.

Tổ hỗ trợ bán: bao gồm các tổthu ngân, bảo vệ, văn phòng.

Tổ văn phòng: bao gồm các bộ phận: hành chính, kế toán, vi tính, bảo trì, Marketing.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tổ thu ngân: có nhiệm vụ chính là tính tiền cho khách hàng, tư vấn cho khách hàng về quyền lợi và các dịch vụ của siêu thị, gói quà miễn phí, kết hợp với các bộ phận khác thực hiện các chương trình khuyến mãi của siêu thị.

Tổ bảo vệ: Có nhiệm vụchính là bảo vệtài sản của khách hàng khi đi mua sắm, kết hợp với các bộphận khác thực hiện các chương trình khuyến mãi.

Các ngành hàng: Bao gồm 5 ngành hàng: ngành thực phẩm tươi sống và chế biến nấu chín, thực phẩm công nghệ (được gọi chung là ngành hàng thực phẩm), may mặc, đồdùng và hóa mỹphẩm (được gọi chung là ngành hàng phi thực phẩm).

Giám đốc là người có quyền lực cao nhất quản lý chung mọi hoạt động trong siêu thị, là người trực tiếp chỉ đạo các công việc của hai phó giám đốc của siêu thị.

Phụtrách chính của các ngành hàng là hai phó giám đốc, có quyền điều hành các công việc trong các ngành hàng mình phụ trách và có trách nhiệm trước giám đốc về các ngành hàng này.

Các bộphận hỗtrợbán sẽphối hợp với các ngành hàng trong việc bán hàng, đảm bảo việc bán hàng được diễn ra nhanh chóng, an toàn, bảo vệ tài sản của đơn vị.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Chú thích TT: Tổ trưởng TP: Tổphó NT:Nhóm trưởng

TK: Thủkho PK: Phó kho NV: Nhân viên

(Nguồn: Bộphận Marketing- siêu thịCo.opmart Huế Sơ đồ 3: Bộ máy tổ chức quả lý của siêu thị Co.opmart Huế

Phó giám đốc Phó giám đốc

Bộphận hổtrợ bán NV chất lượng Giám đốc

Quầy bánh mỳ Hàng phi thực

phẩm Hàng thực

phẩm

Bộphận quản

NV

NV NV NV NV

NV TK&PK TK&PK TK&PK TK&PK NV NV NV NV

Khu cho thuê hợp tác TT &

TP tổ bảo vệ NT

nhóm quảng cáo khuyến

mãi TT &

TP thu ngân &

dịch vụ khách

hàng TT & TP

Tổsản phẩm

mềm

TT tổ sản phẩm

cứng

TT &

TP tổ hóa mỹ

phẩm

& sản phẩm vệsinh

NT Bảo trì Kếtoán TT &

TP tổ thực phẩm

công nghệ&

đông lạnh TT &TP

tổthực phẩm

tươi sống, chếbiến

& nấu chín

NT vi tính Tổchức

HC

Trường Đại học Kinh tế Huế