• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐO LƯỜNG MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NHÀ THẦU DÂN DỤNG

2.1. Tổng quan về Công ty Cổ Phần Thương Mại & Đầu Tư Đồng Lâm

2.1.2. Cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ các Bộ phận/Phòng ban

Hình 5: Những công trình nổi bật của Đồng Lâm giai đoạn 2014 – 2017 (Nguồn: Bộphận Tiếp thị& Chiến lược)

2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụcủa các Bộphận/ Phòng 2.1.2.2.1. Phòng Nhân sựHành chính

a. Tổchức và phát triển nguồn lực

Xây dựng và cập nhật cơ cấu tổchức, chức năng nhiệm vụtrong toàn Công ty, làm cơ sở định biên cho các Đơn vịphù hợp với từng giai đoạn phát triển.

 Lập kế hoạch thu hút tuyển dụng, đánh giá, đào tạo, thuyên chuyển nhân lực hàng năm, hàng quý, hàng thángđảm bảo mục đích phát triển nguồn lực.

 Lập kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện và quản lý công tác tiền lương, chế độ, chính sách và các quy định của Pháp luật đảm bảo nghĩa vụvà quyền lợi của người lao động.

b.Công tác Văn thư, Hành chính, Lễtân

Thực hiện tất cảcông tác Quản trị hành chính cho Công ty.

 Đầu mối trong việc xây dựng, duy trì, cải tiến các quy định, quy trình trong hoạt động kinh doanh của Công ty.

 Thực hiện công tác văn thư lưu trữ của Công ty; quản lý và sử dụng con dấu đúng quy định của Công ty và Pháp luật.

Tổchức hoạt động tiếp tân tại Văn phòng Công ty.

c.Công tác Thư ký Tổng Giám đốc

HỗtrợTổng Giám đốc trong công tác nhân sự hành chính văn phòng.

2.1.2.2.2. Phòng Kếtoán - Tài chính & Dịch vụkhách hàng a. Công tác Kếtoán - Tài chính

 Tổ chức, thực hiện công tác kế toán – tài chính đảm bảo tuân thủ luật pháp về kế toán- tài chính của nhà nước, tuân thủchuẩn mực kế toán trong nước và quốc tế, đảm bảo yêu cầu kiểm soát và quản lý vốn và tài sản của Công ty.

Tham mưu và trợ lý Ban giám đốc xây dựng, thực thi, kiểm soát các chính sách và kếhoạch vềgiá cảvà chi phí, vềtài chính và rủi ro tài chính … trong tổng thểcông tác điều hành hoạt động kinh doanh của Công ty.

 Phối hợp và tham mưu các vấn đề liên quan đến quản lý kếtoán –tài chính với các Đơn vị khác đểhoàn thành công tác quản lý chung của Công ty.

b. Dịch vụkhách hàng và giao nhận

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tổchức thực hiện các công việc liên quan đến quá trình dịch vụsau khi bán hàng bao gồm:

 Soạn thảo toàn bộ hồ sơ liên quan đến hoạt động bán hàng; theo dõi toàn bộ quá trình thực hiện hợp đồng của hoạt động bán hàng.

Tiếp nhận và xửlý thông tin liên quan đặt hàng để theo dõi giao nhận; đối chiếu sản lượng với khách hàng.

Là đầu mối tiếp nhận thông tin từkhách hàng, chuyển đến các Đơn vị có liên quan và tham gia hỗtrợxửlý trong phạm vi nhiệm vụ.

Thực hiện các hoạt động chăm sóc và hỗtrợkhách hàng.

2.1.2.2.3. Bộphận chiến lược và tiếp thị

Hoạch định chiến lược hoạt động kinh doanh toàn Công ty đảm bảo hoàn thành hiệu quảkếhoạch kinh doanh do Hội đồng quản trị đặt ra.

 Xây dựng, tổchức và phát triển hệthống thông tin thị trường, thông tin thương mại phục vụ cho công tác quản trị cơ sở dữ liệu khách hàng; quản trị rủi ro và phát triển hoạt động kinh doanh; báo cáo đánh giá hiệu quả sử dụng Ngân sách kinh doanh toàn Công ty.

 Xây dựng, tổchức và triển khai các kế hoạch, chương trình phát triển thương hiệu.

Quản lý giám sát thực hiện các chương trình truyền thông, quản bá sản phẩm.

Xây dựng, duy trì và phát triển các mối quan hệvới Cơ quan truyền thông, báo chí, chính quyền địa phương, các cấp thẩm quyền của dựán - công trình trọng điểm nhằm tăng hìnhảnh thương hiệu, nâng cao tỷlệlựa chọn sản phẩm của Công ty.

 Phối hợp với các Đơn vị xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và giám sát phát triển các kênh phân phối, chăm sóc kháchhàng hiệu quả.

Thực hiện công tác mua sắm, sản xuất và cung ứng cácấn vật phẩm quảng cáo phục vụcho các kếhoạch, chương trình Marketing của Công ty.

2.1.2.2.4. Bộphận kinh doanh Xi măng Dân dụng và Clinker

Xây dựng kếhoạch kinh doanh xi măng dân dụng, clinker hàng năm.

 Tổ chức xây dựng, đề xuất chính sách bán hàng (khung giá bán, các khoản chi phí bán hàng, khuyến mãi...)đối với sản phẩm xi măng dân dụng và Clinker.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thiết lập kênh phân phối tiêu thụsản phẩm tại các thị trường trọng điểm, thị trường mục tiêu. Tổ chức quản lý, duy trì, phát triển và khai thác có hiệu quả hệ thống các kênh phân phối.

Phân chia nhóm ưu tiên xuất Clinker tại silo đối với thị trường nội địa và xuất xuất khẩu đểgiảm tối đa chi phí và đảm bảo dòng tiền thu về.

 Quản lý cung ứng hàng hóa nhằm thỏa mãn các yêu cầu của thị trường, đảm bảo hiệu quả kinh doanh, đạt mục tiêu của kếhoạch kinh doanh các sản phẩm xi măng dân dụng và clinker

 Phối hợp với các Đơn vị thu thập thông tin thị trường; theo dõi, báo cáo công nợ khách hàng; xây dựng kếhoạch tiếp thịvà quảng bá thương hiệu sản phẩm trong phạm vi nhiệm vụ.

2.1.2.2.5. Bộphận Kinh doanh Xi măng Công nghiệp và Hỗtrợkỹthuật

Xây dựng kếhoạch kinh doanh xi măng công nghiệp hàng năm.

 Tổ chức xây dựng, đề xuất chính sách bán hàng (khung giá bán, các khoản chi phí bán hàng, khuyến mãi...)đối với sản phẩm xi măng công nghiệp.

Xây dựng các phương thức bán hàng, kênh phân phối đến khách hàng mục tiêu, tiềm năng và các Dựán trọng điểm. Tổchức quản lý, duy trì, phát triển và khai thác có hiệu quảhệthống các kênh phân phối.

Quản lý vàđiều phối mọi hoạt động liên quan đến công tác tiêu thụ sản phẩm, quản lý khách hàng theo chiến lược và kếhoạch kinh doanh của Công ty.

 Phối hợp với các Đơn vị thu thập thông tin thị trường; theo dõi, báo cáo công nợ khách hàng; xây dựng kếhoạch tiếp thịvà quảng bá thương hiệu sản phẩm trong phạm vi nhiệm vụ.

Thực hiện công tác Dịch vụkỹthuật đối với Xi măng công nghiệp :

 Tiếp nhận thông tin phản ảnh và triển khai công tác xử lý các khiếu nại về chất lượng sản phẩm.

Triển khai công tác tư vấn dịch vụkỹthuật trước và sau bán hàng.

Phối hợp với các Đơn vịliên quan kiểm soát chất lượng, xửlý khiếu nại, nghiên cứu cải thiện chất lượng sản phẩm cũng cung ứng các sản phẩm theo nhu cầu thị trường.