• Không có kết quả nào được tìm thấy

Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2 :ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ THỎA MÃN TRONG CÔNG VIỆC CỦA

2.1. Giới thiệu về công ty cổ phần Dệt may Huế

2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận

CHƯƠNG 2 :ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ THỎA MÃN TRONG CÔNG VIỆC

Hình 1.5 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty cổ phần Dệt may Huế

Đại học kinh tế Huế

Ban Giám đốc: Tổng giám đốc quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và chịu trách nhiệm trước hội đồng quản trị về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ được giao. Các phó tổng giám đốc và giám đốc điều hành hỗ trợ cho tổng giám đốc trong các lĩnh vực kinh doanh của công ty bên cạnh đó các phó tổng giám đốc phải chịu trách nhiệm trước tổng giám đốc về nội dung công việc mà mình được phân công và phải chủ động giải quyết từng công việc một cách cụ thể khi được tổng giám đốc ủy quyền lại theo qui định của pháp luật đề ra và theo điều lệ công ty đã có.

Phòng nhân sự: Chức năng của phòng nhân sự bao gồm việc thực hiện các hoạt động tuyển dụng đào tạo phát triển chất lượng nguồn nhân lực của công ty và phải biết bố trí sử dụng lao động hiệu quả hợp lý. Tổ chức các hoạt động chính của công ty.

Phòng tài chính kế toán: Phòng này có chức năng phát triển kiến tạo xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch tài chính hằng năm trong công ty. Tổ chức lập báo cáo tài chính theo qui định của công ty đề ra và lập các báo cáo khác theo yêu cầu mà công ty đề ra.Ngoài ra còn có nhiệm vụ thu tiền bán hàng,quản lý kho quỹ.Phải chịu trách nhiệm xem xét kiểm tra hướng dẫn chỉ đạo việc lập hóa đơn chứng từ ban đầu,tổng hợp các báo cáo thống kê.

Phòng kỹ thuật đầu tư:Chịu trách nhiệm cho việc lên kế hoạch và thực hiện việc bảo trì bảo dưỡng sửa chữa các thiết bị máy moc bị hư hỏng trong quá trình sản xuất để đảm bảo cho chất lượng sản phẩm tốt nhất,sự an toàn cho con người và cho cả thiết bị máy móc.Qua đó cũng đảm bảo cho việc lắp đặt thiết bị phải đúng theo qui trình yêu cầu kỹ thuật,lập hồ sơ thiết bị,các chỉ dẫn và cách vận hành máy móc thiết bị đảm bảo an toàn.

Cửa hàng giới thiệu sản phẩm: Đây là nơi có trách nhiệm quảng bá và giới thiệu sản phẩm ,đề xuất ra giá cả các mặt hàng, đưa ra các chính sách quảng bá đến khách hàng ,có phương thức bán hàng phù hợp để thu hút được khách hàng có tiềm năng,có chính sách hỗ trợ khi khách hàng cần giải đáp về các sản phẩm của công ty,tư vấn cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ của công ty.Liên kết với phòng kế toán tài chính quản lý công nợ các đại lý và các khách hàng tiềm năng khi mua sản phẩm tại công ty quản lý hóa đơn và thu tiền bán hàng .

Đại học kinh tế Huế

Phòng quản lý chất lượng: Có trách nhiệm là cố vấn và tham mưu cho ban giám đốc công ty về các giải pháp để có thể hoàn thành tốt công tác kỹ thuật,quản lý định mức tiêu hao nguyên phụ liệu,xây dựng mục tiêu chiến lược chung trong toàn công ty.

Phòng kinh doanh:Với nhiệm vụ cụ thể là tư vấn xem xét các phương án kinh doanh tiêu thụ hàng nội địa một cách tối ưu và hiệu quả nhất.Tổ chức sản xuất và khai thác hiệu quả hàng may mặc phát triển thị trường nội địa theo đúng định hướng đã được các phòng ban công ty thống nhất.

Phòng kỹ thuật đầu tư: Với nhiệm vụ hình thành xây dựng triển khai và phát triển các chiến lược đầu tư ngắn hạn và lâu dài bao gồm các công việc cụ thể: đầu tư mua sắm,sửa chữa các trang thiết bị phụ tùng máy móc và lắp đặt hệ thống máy móc thiết bị mới

Ban bảo vệ: Với nhiệm vụ cụ thể là kiểm tra, quan sát,xem xét,ghi chép chi tiết về từng khách hàng cụ thể và số lượng hàng hóa được vận chuyển khi ra vào trong công ty.Bảo vệ tài sản hiện có trong công ty,thường xuyên kiểm tra giám sát để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong công ty.

Trạm y tế: Đây là nơi kiểm tra chăm sóc sức khỏe cho cán bộ công nhân viên trong công ty.Đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh cho cán bộ công nhân viên để đảm bảo được sức khỏe cho mọi người.

Ban đời sống: Phục vụ cho các bữa ăn trưa và tối (làm thêm giờ) cho cán bộ công nhân viên trong công ty.Đảm bảo bữa ăn phải đầy đủ dinh dưỡng,thực phẩm phải an toàn để tránh gây ra hiện tượng ngộ độc thức ăn.[Nguồn:Tài liệu phòng nhân sự]

2.1.3.Đặc điểm các nguồn lực chủ yếu của Công ty