• Không có kết quả nào được tìm thấy

Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của khách sạn

CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

1. Các vấn đề liên quan đến nhà hàng, khách sạn

2.1. Tổng quan về khách sạn Gold Huế

2.1.4. Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của khách sạn

Cơ cấu tổ chức khách sạn Gold theo kiểu chức năng, hệ thống tổ chức bao gồm:

các phòng ban, giám đốc công ty, giám đốc điều hành khách sạn, giám sát viên và nhân viên. Giám đốc điều hành chịu sự chỉ đạo trực tiếp của giám đốc công ty, các phòng, ban của công ty hoạt động độc lập nhau nhưng mục tiêu cuối cùng là phát huy hiệu quả và tối ưu mọi nguồn lực của khách sạn.

Trên cơ sở dữ liệu thu được ở phòng nhân sự khách sạn Gold, cơ cấu tổ chức khách sạn Gold được khái quát như sau:

Trường Đại học Kinh tế Huế

Sơ đồ 3: Cơ cấu tổ chức khách sạn Gold

(Nguồn: Phòng hành chính nhân sự khách sạn Gold Huế) Nhiệm vụ của các phòng ban và bộ phận:

Giám đốc công ty

Xây dựng chiến lược và kiểm soát các hoạt động (tài chính, chính sách) của Công ty trong từng giai đoạn, lãnh đạo hoạt động chung của Công ty để thực hiện các mục tiêu, chính sách và kế hoạch đặt ra (Đưa ra các quyết định, mệnh lệnh cụ thể để giải quyết các công việc theo kế hoạch), chịu trách nhiệm định hướng, phát triển toàn Công ty.

Giám đốc khách sạn

Phụ trách điều hành các công việc (Tuyển dụng, đào tạo và sắp xếp nhân sự, tổ chức nghiên cứu sản phẩm…) của khách sạn hoặc mảng chức năng theo sự phân công của Giám đốc công ty; kiểm tra quy định an toàn – vệ sinh lao động trong sản xuất kinh doanh, quy trình sử dụng và bảo quản thiết bị, kế hoạch bảo trì sửa chữa máy

Giám đốc Công ty

Giám đốc khách sạn

Bộ phận

an ninh-bảo trì Bộ

phận kinh doanh

Bộ phận hành chính nhânsự

Bộ phận

kế toán

Bộ phận lễ tân

Bộ phận buồng

Bộ phận

nhà

hàng-Bar

Bộ phận

bếp

Bộ phận

Spa

Trường Đại học Kinh tế Huế

thiết bị của khách sạn; hỗ trợ, tham mưu cho Giám đốc trong việc đưa ra các quyết định điều hành công ty.

Bộ phận kinh doanh

Lập và tổ chức triển khai kế hoạch nghiên cứu thị trường, kế hoạch kinh doanh, hệ thống bán hàng; tham mưu cho Giám đốc công ty về các vấn đề liên quan đến công tác kinh doanh có sử dụng nguồn vốn của công ty; xây dựng và thực hiện kế hoạch khai thác để thu hồi vốn nhằm đảm bảo nguồn vốn để triển khai kế hoạch đầu tư hàng năm đã được phê duyệt của công ty; triển khai kế hoạch kinh doanh về dịch vụ du lịch lữ hành, đặt phòng.

Bộ phận hành chính nhân sự

Lập và duy trì hệ thống quản lý, lưu trữ hồ sơ, tài liệu của công ty; trực tiếp nhận nhiệm vụ từ Giám đốc Công ty, trên cơ sở đó, tổ chức điều phối công việc giữa các thành viên để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu công việc đúng hạn; xây dựng kế hoạch tổng hợp, đánh giá năng lực cán bộ công nhân viên; thực hiện các thủ tục hành chính trong và ngoài công ty; giám sát thời gian làm việc hàng ngày, thực hiện chấm công cho nhân viên trong công ty.

Bộ phận kế toán

Theo dõi chặt chẽ tất cả các hoạt động thu chi, tài chính của khách sạn và các tài khoản phải trả của khách; phối hợp với các phòng ban khác trong việc thực hiện các điều khoản thanh toán, thu, chi, và chính sách tài chính của công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bộ phận lễ tân

Trực tiếp và phối hợp với các bộ phận khác phục vụ khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn, nắm rõ tình trạng buồng trước và sau khi cho khách thuê, nắm vững tình hình khách đến và khách đi, giải quyết các phàn nàn của khách trong phạm vi của mình.

Bộ phận buồng

Đảm bảo chất lượng buồng, phòng và các khu vực khác của khách sạn theo đúng quy định; bảo quản và giao nhận chìa khóa phòng đúng quy trình; thông báo với bộ phận lễ tân các phòng đã dọn xong sau khi khách trả phòng.

Bộ phận nhà hàng – bar

Tổ chức phục vụ ăn uống cho khách, quản lí các hoạt động bán và phục vụ các nhu cầu thuộc lĩnh vực ăn uống của khách, kiểm tra tình trạng bàn ghế và cách sắp xếp, bố trí nhà hàng, bar.

Bộ phận bếp

Thực hiện chức năng sản xuất, quản lý các hoạt động sơ chế và chế biến món ăn theo thực đơn của nhà hàng và yếu cầu của khách; chịu trách nhiệm về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm theo đúng quy định; quản lý các hoạt động giao nhận và kiểm kê hàng hóa, thực phẩm trong ngày.

Bộ phận Spa

Đón tiếp và tư vấn các dịch vụ cho khách hàng khi có nhu cầu; massage chăm sóc da mặt, waxing theo quy trình; ấn huyệt điều trị, đắp mặt nạ.

Bộ phận an ninh – bảo trì

Nhiệm vụ chính của bảo vệ là đảm bảo an toàn trật tự an ninh cho khách sạn;

Bellman có trách nhiệm mở cửa chào khách, vận chuyển hành lý và đưa khách lên nhận phòng.

Nhiệm vụ chính của bảo trì là quản lí cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn, cung cấp điều kiện kỹ thuật cần thiết, đảm bảo chất lượng dịch vụ và sự hoạt động bình thường của khách sạn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh qua các năm 2016-2018