• Không có kết quả nào được tìm thấy

Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý, nhiệm vụ và chức năng của từng bộ phận

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI

2.1 Khái quát về công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam

2.1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý, nhiệm vụ và chức năng của từng bộ phận

2.1.3.1 Sơ đồ bộmáy quản lý

(Nguồn: phòng Tổchức–Hành chính) Sơ đồ2.1: Mô hình tổchức bộmáy quản lý của công ty TNHH TM Carlsberg

Tổng Giám đốc

Giám đốc Chuỗi cungứng

Phòng Nhân sự Phòng

Hành chính

Giám đốc NM Phú Bài

Phòng Sale Hội đồng Thành viên

Phân xưởng Công nghệ

Phân xưởng Cơ Điện

Phân xưởng Chiết bia

Kho NVL, thành phẩm

Phòng Thí nghiệm Phòng KT

- TC

Bộphận

Trường Đại học Kinh tế Huế

QA

2.1.3.2 Chức năng và nhiệm vụcủa từng bộphận.

Những thành quảmà Công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam đạt được như ngày hôm nay là nhờ quá trình phấn đấu của tập thểcán bộ, công nhân viên toàn Công ty và đặc biệt là sự đổi mới về phương thức quản lý. Bộ máy quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty được tổ chức theo kiểu trực tuyến chức năng. Nhìn chung, bộ máy tổ chức quản lý của công ty khá đơn giản, chặt chẽ, bảo đảm tính độc lập, thống nhất. Do vậy mệnh lệnh ban ra ít qua khâu trung gian nên đảm bảo tính cập nhật, kịp thời, chính xác.

Đứng đầu là hội đồng qun tr, là bộphận có quyền lợi cao nhất do đại hội đồng cổ đông bầu ra. Hội đồng quản trị có quyền hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển dài hạn, trung hạn cho công ty, có quyền miễn nhiệm, bổ nhiệm giám đốc hoặc tổng giám đốc trong công ty. Và hội đồng quản trị cũng có quyền giám sát giám đốc hoặc tổng giám đốc trong việc thực hiện các kếhoạch của công ty.

Tổng Giám đốc: là thành viên của Hội đồng thành viên do Hội đồng thành viên đề bạt và được UBND Tỉnh chấp thuận. Tổng giám đốc là người chịu trách nhiệm trước Hội đồng thành viên vềkết quảhoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng ngành nghề đã đăng ký và đúng với pháp luật hiện hành.Tổng giám đốc do người Việt Nam nắm giữ.

Giám đốc tài chính (Kế toán trưởng): Là người chịu trách nhiệm trước pháp luật và Tổng giám đốc của công ty về chỉ đạo và tổ chức công tác kế toán, là người tham mưu cho tổng giám đốc vềcác quyết định tài chính của công ty, chỉ đạo việc tổchức bộmáy, tổchức việc tính toán, ghi chép, phản ánh chính xác, kịp thời tình hình tài sản, nguồn vốn kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tình hình trích nộp ngân sách lên cấp trên. Đồng thời tổ chức hướng dẫn và thực hiện nghiêm chỉnh chế độ báo cáo kế toán tài chính và xác định kết quả kinh doanh của công ty, chịu trách nhiệm về tính chính xác của báo cáo đó. Ngoài ra, giám đốc tài chính còn kiêm nhiệm công tác kế toán quản trịphục vụcho nhu cầu quản lý của công ty. Giám đốc tài chính quản lý trực tiếp 3 phòng là: phòng kếtoán, phòng tài chính và bộphận kho.

Phòng nhân s: Tổ chức tuyển dụng và đào tạo nhân viên cho công ty. Tham mưu cho Giám đốc về công tác sắp xếp cán bộ và cơ cấu tổ chức phù hợp với năng

Trường Đại học Kinh tế Huế

lực của từng người, đề ra và thực hiện các biện pháp thưởng, phạt chính xác, kịp thời.

Theo dõi ý thức và kết quả làm việc của nhân viên để tiến hành chấm công, khen thưởng cũng như xử phạt. Tiến hành giải quyết các khiếu nại của nhân viên khi có các tình huống xảy ra, phổ biến các chủ trương của Đảng và các đường lối của công ty.

Trưởng phòng nhân sự phải đảm bảo quyền lợi cho công nhân viên để mọi người lao động cống hiến vì sựphát triển của công ty.

Phòng cung ng: Tham mưu cho bán giám đốc trong công tác hoạch định kế hoạch mua hàng và cung ứng nguyên vật liệu phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Xem xét, đềxuất và thực hiện các yêu cầu mua hàng hóa hay dịch vụ trên cơ sở ban giám đốc phê duyệt

Phòng hành chính: Đảm bảo cho các cá nhân và bộphận trong công ty thực hiện đúng chức năng của mình, tránh chồng chéo, đỗ lỗi cho nhau. Mua sắm các thiết bị ban đầu, giấy tờ cho các văn phòng làm việc. Tổ chức các cuộc họp lớn cho công ty, đại hội cổ đông. Tiếp khách vàcác cơ quan đơn vị đến làm việc với công ty. Gồm có 3 bộphận trực thuộc đó là: Đội xe, bếp ăn và bảo vệ.

Giám đốc Sales và Marketing: quản lý phòng tiếp thị và phòng tiêu thụ, chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trịvà Tổng giám đốc

+ Bộphận Marketing: Nghiên cứu thị trường, đềra các chiến lược tiếp thị

+ Bộ phận quan hệ công chúng: Đề ra và thực hiện các hoạt động cộng đồng, xã hội nhằm xây dựng hìnhảnh của Công ty đối với giới công chúng.

+ Bộphận bán hàng: Tổchức, quản lý lực lượng bán hàng, theo dõi quản lý mạng lưới phân phối, mở rộng quan hệ khách hàng…

Giám đốc NM Phú Bài: chịu trách nhiệm vềcác hoạt động nhà máy Bia Phú Bài, đảm bảo cho tất cả máy móc thiết bị của Công ty được hoạt động tốt phục vụcho sản xuất một cách hiệu quả, đảm bảo sản phẩm ổn định và đạt tiêu chuẩn về chất lượng.

Thực hiện tất cảcác chức năng và nhiệm vụ liên quan trực tiếp đến quá trình sản xuất như: quản lý nấu, quản lý chất lượng sản phẩm, quản lý kho bãi,....Tổchức sửa chữa, đề nghị mua mới hay thanh lý máy móc thiết bị, dây chuyền khi cần thiết. Giám đốc phụ trách kỹ thuật nhà máy phú bài gồm 5 bộ phận chính: phân xưởng chiết, công nghệ, thí nghiệm, cơ điện và kho.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Mức độphân cấp quản lý trong các phòng ban tương đối cao, bảo đảm tính tựchủ, linh hoạt cho các bộ phận. Tạo điều kiện nâng cao tính chuyên môn của từng bộphận và gắn trách nhiệm với kết quả cuối cùng đạt được. Mỗi bộ phận đều có chức năng riêng biệt, tuy nhiên chúng lại có mối liên hệmật thiết với nhau, hỗtrợcho nhau cùng tham mưu cho Tổng giám đốc trong việc ra quyết định, nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển, mang lại lợi nhuận cho Công ty.