• Không có kết quả nào được tìm thấy

Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI

2.1 Khái quát về công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam

2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HỆTHỐNG KÊNH PHÂN PHỐI

vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Từcông suất ban đầu là 3 triệu lít/năm, đến năm 2003 công suất đưa lên 50 triệu lít/năm, năm 2007 công suất đã lên đến gần 110 triệu lít/năm. Vì vậy, ngay từ năm 2005, dự báo được nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng, nhất là trong những thời điểm "nóng" như: lễ hội Festival, mùa hè, mùa tết, ngày lễ, mùa bóng đá..., Công ty đã tiến hành xây dựng thêm một nhà máy bia tại Khu công nghiệp Phú Bài với công suất 80 triệu lít/năm. Ngày 29/4/2008, Nhà máy chính thức được khánh thành và những mẻ bia đầu tiên đậm đà phong vịHuế đã rađời trong sự đón chào của tất cả người tiêu dùng.

Để đáp ứng nhu cầu tiếp tục tăng của thị trường, mới đây, ngày 5/11 năm 2009, Công ty đã khởi công xây dựng giai đoạn II Nhà máy bia Phú Bài với sự chứng kiến của các cơ quan ban ngành trong tỉnh, Nữ hoàng và hoàng gia Đan Mạch. Nhà máy giai đoạn II này đãđưa vào hoạt động từ quý I năm 2010, kịp cung cấp bia Huda cho thị trường vào thời kỳ cao điểm nhất của năm sau, góp phần nâng tổng công suất của toàn công ty lên 230 triệu lít/năm.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, dưới tác động của cuộc khủng hoảng kinh tếthếgiớiảnh hưởng rất lớn đền nền kinh tếcủa Việt Nam, làmảnh hưởng đến sựphát triển của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có công ty bia Huế. Công ty luôn gặp những khó khăn trong công tác mở rộng phát triển thị phần do thiếu vốn và thiếu cả năng lực chuyên môn. Để giải quyết những khó khăn đó và mở lối đi mới cho doanh nghiệp. Vào tháng 12/2011, công ty bia Huế (HBL) chính thức thuộc quyền sở hữu 100% của Carlsberg khi Tập đoàn này quyết định mua 50% phần vốn còn lại, việc chuyển nhượng này là một bước chuyển mình, hứa hẹn sẽtạo ra bước phát triển đột phá trong những năm đến. Trong năm 2013, thành lập công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam, thiết lập với 3 văn phòng và nhà máy tọa lạc tại 3 tỉnh Bắc, Trung, Nam.

Với sự đầu tư mạnh mẽ của tập đoàn Carlsberg cung với ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên là người Việt, Công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng và đổi mới mẫu mã các nhãn hiệu bia, Công ty luôn chú trọng và luôn đưa ra các chiến lược quảng bá, thu hút khách hàng, giới thiệu sản phẩm của mình đến nhiều hơn với người tiêu dùng. Nhờ vậy, sản phẩm của Công ty được khách hàng rất tin dùng và gắn bó, không chỉ tại miền Trung mà còn vươn xa đến các tỉnh thành phía Nam, phía Bắc và Tây Nguyên. Hoen thếnữa công ty đã tạo công ăn

Trường Đại học Kinh tế Huế

việc làm cho hằng trăm người lao động với môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, chính sách đãi ngộvà thu nhậpổn định.

Công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam liện tục có những bước phát triển mạnh mẽ trên thị trường bia Việt Nam. Trong những năm qua, Công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam luôn là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong việc đóng góp ngân sách cho địa phương. Trong năm tài chính 2015, ước tínhđóng góp 1.310 tỉ đồng tiền thuế vào nguồn ngân sách địa phương, chiếm khoảng 28% tổng thu ngân sách của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các sản phẩm bia của công ty hiện nay thì Carlsberg Việt Nam đang sở hữu những sản phẩm bia nội được tiêu thụrộng rãi là Carlsberg, Huda, Huda Gold, Tuborg và Halida... Các sản phẩm bia này đều mang chất lượng cao và giá cả hợp lý, nhanh chóng được đón nhận trên thị trường, trở thành thức uống giải khát được ưa chuộng nhất so với các sản phẩm cùng loại. Không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước, từ năm 1994 sau khi Mỹ bỏ lệnh cấm vận từ Việt Nam thì sản phẩm Bia Huda đã xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Không chỉ tập trung vào việc chiếm lĩnh thị trường trong nước, công tác xuất khẩu cũng được Công ty quan tâm ngay từ những năm đầu tiên thành lập. Sản phẩm Bia Huda đã có mặt tại thị trường Mỹtừ năm 1994. Đến nay, thị trường xuất khẩu của Công ty đã được mở rộng ra nhiều nước khác trên thế giới như:

Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Úc, Canada, Indonesia, Malaysia, CHDCND Lào, Campuchia...

Là một thương hiệu đã có mặc tại Việt Nam gần 30 năm, với mục tiêu phát triển bền vững song song việc đẩy mạnh các hoạt động sản xuất-kinh doanh thì công ty luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, vì cộng đồng trong quá trình phát triển của mình. Công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam tham gia nhiều hoạt động xã hội, nhân đạo như: Trao 3000 suất quà cho các gia đình và cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2017 tại Thừa Thiên Huế và Quảng Trị, Chương trình “Huda vui đón tết - gắn kết sẽ chia” và công bốdự án “Con đường ánh sáng” đã tặng 1600 suất quà cho Hội người mù, Hội người khuyết tật, Hội nạn nhân chất độc màu da cam…Đối với các hoạt tài trợ công ty luôn là người tiên phong đặc tiệt là nhà tài trợ chính trong các kỳ Festival và các chương trình thể dục thể thao chẳng hạn như tài trợ cho đội bóng Huda ở Huế..Tháng 1/2016, Công ty kỷ niệm 25 năm Huda hình thành và phát triển, Carlsberg Việt Nam đã khai trương tour tham quan

Trường Đại học Kinh tế Huế

nhà máy bia tại Khu Công nghiệp Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thông qua tour tham quan nhà máy bia, Công ty mong muốn mang lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách, có thể tận mắt thấy công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất tiên tiến tạo ra chất lượng tuyệt hảo cho các dòng bia Huda, Huda Gold và các thương hiệu bia khác của Carlsberg Việt Nam.

Qua nhiều năm cố gắng phát triển cũng như hoàn thiện công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam đã đạt được những thành tựu nhất định ở quốc tế và cả trong nước. Đối với quốc tế Carlsberg đã vinh dự nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá như giải thưởng Vàng do Viện Nghiên Cứu Chất LượngMonde Selection, giải thưởng chất lượng vượt trội do Viện Nghiên Cứu Chất Lượng Quốc Tế ITQI, Huy hương Vàng cuộc thi Bia thếgiới, huy chương Bạc vô địch Bia thế giới,... đối với trong nước Carlsberg cũng vinh dự nhận được các bằng khen quý giá của Đảng và Nhà nước:

Huân chương lao động hạng Nhất, Huân chương lao động hạng Nhì, Huân chương lao động hạng Ba, giải Sao Vàng Đất Việt,…..