• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI

2.2.3 Môi trường văn hóa – xã hội

2.2.3 Môi trường văn hóa –xã hội

trướcthế kỷ 2và sau thế kỷ 13hỗn dung với thành phần văn hóa Sa Huỳnh tạo nên nền văn hóa Việt -Chăm. Trong quá trình phát triển, chuyển biến có ảnh hưởng của các luồng văn hóa khác các nước trong khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc,Ấn Độ, phương Tây...

Văn hóa Huế được tạo nên bởisự đặc sắc về tinh thần, đa dạng về loại hình, phong phú và độc đáo về nội dung, được thể hiện rất phong phú trên nhiều lĩnh vực như: văn học, âm nhạc, sân khấu, mỹ thuật, phong tục tập quán, lễ hội, lề lối ứng xử, ăn - mặc -ở, phong cách giao tiếp, phong cách sống,..

Huế còn được gọi làĐất Thần Kinhhay Xứ thơ, là một trong những thành phố được nhắc tới nhiều trong thơ văn vàâm nhạc Việt Namvì nét lãng mạn và thơ mộng.

Thừa Thiên Huế là trung tâmvăn hoálớn và đặc sắc củaViệt Nam. Thừa Thiên Huế có 5 di sản văn hoá thế giới là:

Quần thểdi tích Cố đô Huế.

Nhã nhạc cung đình Huế.

Mộc bản triều Nguyễn.

Châu bản triều Nguyễn.

Hệthống thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế.

Hiện nay, tỉnh đang xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh, đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc và bản sắc văn hoá Huếgắn với bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hoá truyền thống, là khâu đột phá để phát triểndu lịch. Nghiên cứu, từng bước hoàn thiện bản sắc văn hoá Huế, đặc trưng văn hoá Huế để xây dựngHuếtrở thành trung tâm văn hoá đặc sắc củaViệt Nam; xem đây là lợi thế so sánh lâu dài để phát triển Huế, làm cho Huế ngày càng đặc sắc, thúc đẩy các ngành du lịch, dịch vụ phát triển.

Trong đó quy hoạch, xây dựng hệ thống công viên,tượng, các công trình văn hoá, trọng tâm là: Trung tâm hội nghị, Bảo tàng Lịch sử Cách mạng, Bảo tàng thiên nhiên các tỉnh Duyên hải miền Trung, Trung tâm Điện ảnh, Địa đạo Khu ủy Trị Thiên. Phối hợp chặt chẽ vớiBộ Văn hoá, Thể thao và Du lịchtập trung đầu tư hoàn thành cơ bản trùng tuĐại Nộivà một số di tích quan trọng để xứng đáng là trung tâm du lịch đặc sắc của Việt Nam. Nâng cao chất lượng và hiệu quả của các kỳFestival Huế, các hoạt động đối ngoại để tăng cường quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam, văn hoáHuế,

Trường Đại học Kinh tế Huế

nhất là Nhã nhạc cung đình Huế, quần thể di tíchCố đô Huế, Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn,Hệ thống thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế, vịnh đẹp Lăng Cô.

Nhờ có những đặc sắc về văn hóa lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huếngày càng tăng là một cơ hội tốt để cho Công ty TNHH TM Carlsberg Vietnam giới thiệu sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng trong nước cũng như ngoài nước nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu và tăng sản lượng tiêu thụ bia nói chung và bia Huda nói riêng.

- Thói quen dùng bia của người tiêu dùng

Nhu cầu tiêu thụ bia hiện nay là hết sức lớn, uống bia từ lâu đã không còn là để giải khát trong những ngày hè nóng bức, hay những buổi gặp mặt với đối tác làm ăn uongs bia để thưởng thức hương bị và cùng bình luận vềcác chủ đềvới bạn bè, người thân. Dần dần uống bia trở thành một thói quen, tập quán, một nét văn hóa riêng biệt mang đậm bản sắc của vùng miền khác nhau. Hình thành nên một nhu cầu thường ngày của người tiêu dùng.

Thói quen của người tiêu dùng chịuảnh hưởng từnhững phong tục tập quán kính đáo thời xa xưa từ triều đình nhà Nguyễn với hơn 143 năm phong kiến, dẫn đến một phần phong tục tập quán của người Huế là kín đáo, truyền thống, thói quen bảo thủ trong tiêu dùng và ngại đổi mới. Công ty TNHH TM Carlsberg Việt nam tuy có maetj chưa lâu nhưng đã nắm bắt được những tính chất, đặc điểm của khách hàng tiêu dùng nơi đây, điều đó được thểhiện qua các đoạn quảng cáo đầy hìnhảnh sông nước, cuộc sống bình dị, chất phát của người dân nơi đây. Bên cạnh đó, việc sửdụng nguồn nước tượng nguồn sông hương tạo nên hương vị đậm chất XứHuế. Điều đó như một ưu thé của công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam so với đối thủ cạnh tranh, Những sản phẩm cua công ty như một niềm tựhào của những người con XứHuế.

Với múc giá hợp lí nhằm nhắm đến tầng lớp khác hàng bình dân và trung cấp nên Huda đã thực sự thành công, đi đến người tiêu dùng với một hệthống kênh phân phối lớn rộng khắp trên địa bàn thành phố. Thêm vào đó là sự đầu tư và phát triển hệthống kênh phân phối đúng đắn, rộng khắp không chỉ trên địa bàn thành phố Huế mà còn cả tỉnh trên khắp cả nước đểcó thểdápứng nhu cầu mọi lúc mọi nơi của người tiêu dùng

Trường Đại học Kinh tế Huế

một cáh tốt nhất. Cuộc sống ngày càng phát triển đòi hỏi người tiêu dùng đưa ra nhiều lựa chọn, cũng như nhận thức và yêu cầu về chất lượng sản phẩm khắt khe, khó khăn hơn. Thấu hiểu được điều đó sản phẩm bia Huda của công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam vần luôn không ngừng đổi mới bao bì, mẫu mã, quảng cáo để có thể nâng cao chất lượng có thể định vị được trong tâm trí người tiêu dùng, tạo ra một thói quen, nét văn hóa riêng cho khu vực.

Biến đổi lớn nhất của thị trường bia Việt Nam là giới trẻ (22-35 tuổi) trở thành nhóm tiêu dùng trọng điểm. Bên cạnh nam giới, đã có thêm nhiều người tiêu dùng là nữ. Bia dần trởthành thức uống phi giới tính, được xem là chất xúc tác không thểthiếu cho những cuộc hội họp, gặp gỡbạn bè. Từthói quen chỉ chọn những thương hiệu bia truyền thống - vốn được nam giới ưa chuộng - người tiêu dùng trẻ (22 – 35 tuổi) bắt đầu yêu thích các loại bia mới, vị êm mượt cân bằng, thích hợp với cảnam và nữ, vì dễ uống hơn nên có thể kéo dài thời gian những buổi gặp gỡ ngay cả những ngày giữa tuần.