• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI

2.1 Khái quát về công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam

2.1.7 Sản phẩm và thị trường kinh doanh

chi phí bán hàng 2 năm 2015 và 2016 vẫn rất cao ở mức 297,270 triệu đồng và 307,728 triệuđồng.

festival được đóng chai trong chai 330ml màu ô liu, trang nhã có chất lượng cao và là nhãn hiệu cao cấp của Công ty. Khi Huế trở thành thành phố Festival của Việt Nam, nhãn hiệu bia Festival cũng sẽ trở thành loại bia lễ hội độc đáo, cao cấp nhất.

- Bia Carlsberg

Bia Carlsberg - loại bia đặc biệt thành công và nổi tiếng ở Châu Âu, đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm nay.

Đây là một loại bia cân đối về tỷ lệ lên men của hoa bia,

ngũ cốc, lá thông, me và táo mùa hè của Đan Mạch.Vị đắng của hoa bia và vị ngọt của táo tạo nên hương vị hòa

quyện một cách tuyệt hảo. Với mong muốn muốn giới thiệu đến những người sành bia một “thế hệ mới” của bia Carlsberg với logo dập nổi rất độc đáo và sành điệu, tạo cho người sử dụng cảm giác thoải mái khi cầm chai bia trên tay và sự tự tin khi thưởng thức. Carlsberg mới không chỉ tuyệt hảo về chất lượng, sáng tạo về hình thức mà còn vượt trội về đẳng cấp.

Diện mạo mới của Carlsberg không chỉ là sự thay đổi về hình thức mà hơn hết, đó là một sản phẩm có sức thu hút mạnh mẽ, thể hiện cá tính và đẳng cấp của những người thành đạt, đồng thời đánh dấu bước phát triển mang tính đột phá của một nhãn hiệu bia được ưa chuộng trên khắp thế giới.

- Bia Tuborg

Là thương hiệu bia cao cấp bán chạy hàng đầu trong các dòng sản phẩm của tập đoàn Carlsberg, Đan Mạch. Ngày 8/4/2016, công ty TNHH Bia Carlsberg đã chính thức giới thiệu nhãn hiệu bia quốc tế Tuborg đến với thị trường Việt Nam. Tuborg là thương hiệu bia yêu thích của giới trẻtoàn cầu khi kết hợp với âm nhạc và những cuộc vui với bạn bè. Tuborg đại diện cho cách sống năng động, trẻtrung, cá tính và luôn bắt kịp xu thế, trởthành một thương hiệu thời thượng trong giới trẻ.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tuborg là loại bia Lager được nấu với công nghệ lên men chìm, có hương vị êm dịu, thanh mát theo mùi hương của hoa bia và ngũ cốc. Bia có vị đắng nhẹ. Hương vị này phù hợp với các bữa ăn nhẹ và món ăn cay nồng ở Việt Nam nói chung và ở Huế nói riêng.

Tuborg khởi đầu cuộc vui, là tiên phong với sự mệnh mang đến cho người Việt những trải nghiệm khác biệt, kỳthú với một lần giật nắp.Với thiết kếnắp giật độc đáo, chai màu xanh đặc trưng, dễ cầm, nhãn nổi, hương vị tươi mát. Ngoài ra, với thiết kế đặc trưng của bia Tuborg như biểu tượng Clockman và logo dập nổi trên thân chai sẽ mang lại trải nghiệm khác biệt cho cho người uống, đồng thời hình ảnh Vương niệm Hoàng gia và con dấu xuất xứtrên thiết kếnhãnđã thêm một lần nửa khẳng định đẳng cấp và chất lượng tuyệt hảo.

- Bia Halida

Tên gọi Halida là sự kết hợp giữa Hà Nội, Liên doanh và Đan Mạch.

Rất nhiều thương hiệu bia có âm Da ở cuối, thường sử dụng để thể hiện việc bia được sản xuất bởi công nghệ và thiết bị của Đan Mạch. Chất lượng của Halida đã được chứng nhận bởi Monde Selection, vào năm 2003 đã trao cho Halida Huy Chương Bạc giải thưởng về chất lượng.Halida sẵn có ở dạng chai, lon và bia tươi. Với nồng độ cồn là 5% .

Trường Đại học Kinh tế Huế

Đa dạng sản phẩm, công ty bia Huế mong muốn sản phẩm của mình phục vụ nhiều hơn các nhóm đối tượng khách hàng, từ nhóm cao cấp (Carlsberg, Festival), nhóm trung hạng- dành cho giớ trung lưu (Huda, bia tươi Huda)và cả nhóm khách hàng bình dân(bia hơi Huda).

Và trong tương lai không xa, Công tyTNHH TM Carlsberg Việt Namsẽ có thêm nhiều chủng loại sản phẩm mang thương hiệu huda nữa nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng nhằm thoả mãn kỳ vọng của khách hàng ngày càng tốt hơn.

Bảng 2.4 : Đặc điểm của các sản phẩm công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam

STT Tên Sản phẩm Hình thức Quy

cách (lít)

Số lượng (Chai,lon/ két.

Thùng)

1 Huda Beer 450 Chai 0.45 20

2 Huda lon Lon 0.33 24

3 Carlsberg bia Chai 0.33 24

4 Carlsberg bialon Lon 0.33 24

5 Huda bạc Chai 0.33 24

6 Huda Gold chai Chai 0.33 24

7 Huda Gold lon Lon 0.33 18

8 Turborg chai Chai 0.33 24

9 Turborg lon Lon 0.33 24

10 Halida 450 Chai 0.45 20

11 Halida lon Lon 0.33 24

12 Halida 355 Chai 0.355 24

13 Huda Ice Blast Chai 0.33 24

14 Turborg Draught Thùng 20 Thùng 20 lít

15 Halida Draught Master Thùng 20 Thùng 20 lít

(Nguồn: Phòng sale công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam)

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.1.7.2 Thị trương kinh doanh - Thị trường thếgiới:

Thương hiệu và sản phẩm của Công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam đã gớp mặt khắp mọi nơi trên thế giới: Mỹ, Anh, Canada, Úc, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha,….

- Thị trường trongnước:

Các sản phẩm của Công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam đã bao phủ khắp cả nước, đặc biệt là khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Hiện nay công ty đang nâng cao tốc độ phủ sóng của mình, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng trên mọi miền đất nước bằng việc đặt chi nhánh các tỉnh thành như: Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa….nhằm phục vụkênh phân phối đươch hoàn thiệ hơn.

2.2 Phân tích các yếu tố môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến hệ thống kênh