• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TẠI

2.1.6. Các dịch vụ cung cấp của khách sạn

Trong môi trường kinh doanh gay gắt như hiện nay, ngày càng có nhiều khách sạn hiện đại mọc lên thì tất cả các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn nói chung và riêng khách sạn Mường Thanh Huế nói riêng cần có các chính sách quản lý, biện pháp khoa học hiệu quả, đúng đắn, sử dụng tiết kiệm nguồn vốn, mở rộng đầu tư một cách hợp lý, mở rộng đầu tư một cách hợp lý, mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh, chú trọng nguồn lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc, nâng cao chất lượng dịch vụ sao cho đạt hiệu quả tốt nhất việc sử dụng nguồn vốn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình và thu hút được nhiều hơn nữa lượng khách đến với khách sạn.

phòng Grand Suiteđược trang bị đầy đủ các tiện nghi sang trọng nhằm mang lại cho quý khách những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái nhất khi đến với cố đô Huế. Tất cả các phòng đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi, đáp ứng nhu cầu của khách. Đặc biệt không gian thoáng mát, rộng rãi, vi trí ngắm cảnh đẹp, ánh sáng đầy đủ, cách âm tốt…/

Lưu trú là hoạt động mang lại doanh thu chủ yếu cho khách sạn. Vì vậy mà việc nâng cao chất lượng phòng ở là một việc quan trọng để tăng lượng khách lưu trú và doanh thu trong kinh doanh cho khách sạn.

Dịch vụphòng hop, hội nghị và tiệc tùng:

Để đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng nên khách sạn có dịch vụ tổ chức các loại hình tiệc, hội nghị mang tính chuyên nghiệp cao, chu đáo với nhiều phòng và chức năng khác nhau, hệ thống trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình, năng động. Hệ thống phòng họp và hội nghị được trang bị đầy đủ hệthống âm thanh, ánh sáng hiện đại cùng nhiều cách bốtrí linh hoạt khác nhau với sức chứa từ10–450 khách bao gồm 4 phòng họp:

+ Phòng họp An Hòa: Với sự đa dạng vềsắp xếp và bài trí, trang thiết bị hiện đại, các gói dịch vụ ăn nghỉ phong phú và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, phòng họp An Hòa có thể đảm bảo sự thành công và hài lòng của khách hàng cho những sựkiện quan trọng.

+ Phòng họp Thượng Tứ: Thượng Tứnằm ở trên tầng 11 với tầm nhìn ra toàn cảnh sông Hương và cầu Tràng Tiền. Đây là địa điểm phù hợp để tổ chức bữa ăn thân mật hoặc cuộc họp nhỏvới sức chứa từ10-15 người.

+ Phòng họp Kim Long: Nằm ở tầng 11 của khách sạn, phòng họp Kim Long phù hợp với các cuộc họp có số lượng khách từ30-110 người. Khách sạn cung cấp các cách set up khác nhau như hình chữU, lớp học, nhà hát...với đầy đủ trang thiết bịtối tân và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình.

+ Ngự Viên, Ý Viên, Nhã Viên, Tịnh Viên: 4 phòng họp nhỏ có sức chứa từ 10–40 khách phù hợp với các cuộc họp nhỏhoặc các bữa tiệc chiêu đãi thân mật.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bảng 2.4: Quy mô các phòng họp, hội nghị của khách sạn

Tên phòng Vị trí

Diện tích (m2)

Sức chứa (người)

Buffet

Kiểunhà hát

Kiểu lớp học

Kiểu bàn Tròn

Kiểu chữU

Kiểu Cocktail

An Hòa Tầng trệt 450 300 400 250 180 200 420

Nhã Viên Tầng 2 15 - - - 12 - 12

Ý Viên Tầng 2 30 - - - 18 - 18

Ngự Viên Tầng 2 60 - - - 35 30 40

Tịnh Viên Tầng 2 28 - - - 24 - 24

Kim Long Tầng 11 160 80 110 80 50 80 110

Thượng Tứ Tầng 2 24 - - - 16 - 12

(Nguồn: Khách sạn Mường Thanh Huế) Dịch vụnhà hàng:

Bên cạnh dịch vụ lưu trú, khách sạn còn có nhà hàng và quầy bar, phục vụnhu cầu ăn uống trong thời gian khách lưu trú bao gồm nhà hàng An Cựu, nhà hàng An Hòa, nhà hàng Kim Long nhưng lớn nhất là nhà hàng An Cựu (tầng 2) với sức chứa 210 chỗngồi, phục vụhàng ngày Buffet sáng Âu và Á với thực đơn phong phú, du khách có thể thư giãn trong buổi ăn tối lãng mạn với ly rượu vang ngắm nhìn thành phố về đêm từ ban công lớn phía bên ngoài nhà hàng khách sạn. Bên cạnh đó, Gia Hội bar trên (tầng 11) với sức chứa lên đến 70 khách, luôn phục vụ các thức uống, cocktail, món kem tuyệt hảo nhất, Phù hợp cho những bữa tiệc lãng mạn,ấm cúng và sang trọng. Ngoài ra còn có An Hiên bar coffee là địa điểm lý tưởng để gặp gỡ đối tác hay nói chuyện phiếm với bạn bè và thưởng thức café và ngắm nhìn cuộc sống nhộn nhịp trên đường phố và sông Hương.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Các dịch vụbổsung:

Bể bơi ngoài trời: Thư giãn và cảm nhận làn nước trong xanh ngay trong lòng thành phốHuếsẽlà một trải nghiệm thú vị khi đến đây.Giờmởcửa: 06h00–20h00.

Phòng tập thể dục: Rộng 16m2 cung cấp đầy đủ dụng cụ nhằm phục vụ nhu cầu luyện tập, nâng cao sức khỏe của quý khách. Phòng được trang bị hầu hết các máy móc, dụng cụcho việc tập thểdục của du khách như máy chạy bộ, dụng cụthể hình, tạ, vòng, xeđạp...Giờ mởcửa: 06h00–20h00.

Dịch vụ Internet được trang bị máy tính để bàn kết nối mạng, wifi miễn phí cho khách tốc độnhanh phục vụnhu cầu tìm kiếm thông tin cho du khách.

Dịch vụgiặt là: Được trang bị máy giặt, máy vắt, bàn là… chuyên giặt áo quần cho khách một cách nhanh chóng và sạch sẽnhất.

Spa: Với nhiều phòng massage trị liệu như xông hơi, tắm thủy lực và các trị liệu thiên nhiên…Nam Phương Spa & Massage đem lại cho quý khách nhiều lựa chọn khác nhau nhằm có những phút giây thư giãn, thoải mái, trút bỏ hết áp lực ở bên ngoài, tăng cường hiệu quả về cải thiện sức khỏe giúp tinh thần du khách thư giãn và sảng khoái.Giờ mở cửa: 14h00- 22h00

Ngoài ra khách sạn còn phục vụcác dịch vụ khác như: Dịch vụ đưa đón khách tham quan Huế, dịch vụ quy đổi ngoại tệ, dịch vụphòng 24/24, dịch vụ đặt vé máy bay, dịch vụgiặt ủi đồ cho khách, Photocopy và dịch vụ thư ký… cũng được trang bị máy móc và dụng cụ chuyên ngành hiện đại và đồng bộ, đảm bảo phục vụ tốt nhất mọi nhu cầu của du khách.

Tóm lại cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn luôn được chú ý đầu tư khá đồng bộ, đầy đủ và hiện đại. Việc bố trí các bộ phận là phù hợp cho nhân viên thực hiện các quy trình dịch vụ, là cơ sở cho sự hình thành sự chuyên môn hóa cao, thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của du khách và mang lạihiệu quả kinh doanhcao.

2.1.7. Tình hình hoạt động kinh doanh ca khách sạn Mường Thanh Huế