• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG

3.2 Giải pháp cụ thể cho từng loại công cụ truyền thông marketing của công ty

3.2.1. Giải pháp cho nhóm công cụ Quảng cáo

Các công cụ quảng cáo ngoài trời chỉ được khách hàng đánh giá ở mức trung bình dođó cần có một sốgiải pháp cụthểcho nhóm công cụnày vìđây là loại công cụ tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất.

`-Thay đổi vị trí đặt bảng hiệu công ty cho vừa tầm mắt của mọi người hơn.

- Bảng hiệu cần được thay đổi vềmàu sắc hoặc kiểu thiết kế để không gây nhàm chán và sự quen mắt. Trong tương lai nếu công ty có điều kiện thì có thể thay đổi thành bảng hiệu đèn LED giúp cho bảng hiệu có thểnổi bật và thu hút hơn.

- Cần bổ sung vào bảng hiệu các thông tin giúp khách hàng liên lạc với công ty:

email, số điện thoại…

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Công ty cần sửdụng nhiều hơn nữa các loại pano áp phích để quảng cáo vềcác điểm đến hay các tour tuyến du lịch của mình. Các ý tưởng thiết kếpano áp phích có thể được khai thác ngay trong nội bộ công ty - những người hiểu rõ nhất về các sản phẩm du lịch hay công ty cũng có thể tự tổ chức một cuộc thi thiết kế pano áp phích với quy mô vừa phải trên website, fanpage của mình. Những cuộc thi như thếnày vừa giúp công ty tìm kiếm được ý tưởng quảng cáo mới lạvừa có thể thu hút được sựquan tâm của công chúng.

3.2.1.2. Công cụquảng cáo tờ rơi, tập gấp

Nhóm công cụ này được khách hàng đánh giá khá tốt tuy nhiên để làm tăng sự hài lòng của khách hàng hơn nữa thì cũng cần áp dụng một sốgiải pháp cụthể sau đây.

- Về nội dung thông tin và thiết kế của tập gấp tờ rơi cần có sự thay đổi trong khoảng thời gian nhất định tránh việc sử dụng một thiết kế trong nhiều năm liền sẽ làm cho khách hàng cảm thấy nhàm chán và không tin tưởng vào các loại tờ rơi, tập gấp này.

- Công ty cần xác định được phân khúc khách hàng tiềm năng để có thểgửi tập gấp tờ rơi đúng đối tượng, tránh việc phát tràn lan hoặc lặp lại khách hàng sẽ gây sự lãng phí lớn cho công ty cũng như làm cho hình ảnh công ty trở nên không chuyên nghiệp.

- Những nhân viên gặp trực tiếp khách hàng đểgiao tập gấp, tờ rơi cho khách cần được training trong việc giao tiếp làm sao đểkhách hàng cảm thấy tin tưởng và có tình cảm với công ty, khai thác được thêm nhiều thông tin từkhách hàng, thuyết phục được khách mua tour…

3.2.1.3. Công cụquảng cáo qua Website

Quảng cáo qua Website chưa phát huy được tối đa hiệu quảcủa nó, Website của công ty vẫn chưa thực sự được nhiều khách hàng biết đến bên cạnh đó chức năng đặt mua tour cũng chưa được sửdụng nhiều.

- Công ty cần cung cấpthông tin đầy đủ hơn về các loại hình tour, cácđiểm đến, mức giá, các dịch vụbổ sung hay các chương trình giảm giá của mình. Kểcảcác tour không phải là tour chính nhưng cũng cần được cập nhật liên tục trên website đểkhách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin cũng như có sự tin cậy cao hơn với trang web của công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Không chỉ cập nhật thông tin vềcác dịch vụcủa mình công ty còn cần cập nhật các hoạt động đang triển khai, các chương trình sự kiện của công ty hay đơn giản là một số hình ảnh của nhân viên công ty trong quá trình làm việc. Những hình ảnh hay thông tin này sẽlàm mới website của công ty, đem lại cái nhìn thiện cảm và sựthu hút cho khách hàng.

- Giao diện website của công ty chưa được khách hàng đánh giá cao vềsựthu hút do đó cần có sự thay đổi vềyếu tốnày. Công ty có thểthửnghiệm thay đổi một sốyếu tố nhỏ về mặt giao diện trước như cỡ chữ, phông chữ, cách sắp xếp các mục thông tin…, sau đó theo dõi xem phản hồi của khách hàng có tích cực hơn không. Nếu có dấu hiệu khảquan có thểtiến hành các thay đổi lớn như màu sắc chủ đạo, phông màu nền, cách đểhìnhảnh giới thiệu về các điểm đến…

- Thiết lập các đường dẫn tới các website tương thích và có lượng khách hàng tiềm năng truy cập lớn như website của các nhà hàng, khách sạn.

- Quảng bá website của công ty trên mạng xã hội đặc biệt là trên trang fanpage của công ty..

- Tổchức thực hiện các chương trình khuyến mại, ưu đãi cho khách hàng khiđặt mua tour của công ty qua website là cách giúp quảng bá website của công ty hiệu quảnhất.

3.2.1.4. Công cụquảng cáo qua mạng xã hội Facebook

Mặc dù công cụquảng cáo qua mạng xã hội Facebook được mọi người đánh giá cao nhưng như thế vẫn chưa đủ. Số lượt thích theo dõi fanpage là gần 6000 người, tuy nhiên các bài đăng tải lên fanpage của Huetourist vẫn chưa được hưởng ứng lại nhiều ví dụ như lượt like và share vẫn còn rất ít. Công ty cần có thêm những biện pháp, tìm cách để đẩy mạnh hơn nữa bời vì Facebook là nơi rất có tiềm năng trong việc kinh doanh của công ty.

- Thường xuyên tạo ra các chương trình khuyến mãi tặng quà hoặc giảm giá các tour du lịch cho khách hàng bằng cách like và share bài đăng, đồng thời tag những người bạn của mình vào.

-Thông tin về các tour du lịch được đăng tải lên vẫn chưa được rõ ràng, cụ thể, cần thêm sựliên kết với website của công ty đểkhách có thểdễdàng tìm hiểu hơn.

Trường Đại học Kinh tế Huế