• Không có kết quả nào được tìm thấy

Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty Hue Tourist qua các năm 2014 -

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CỦA DU KHÁCH VỀ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN

A. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY LỮ HÀNH HUE TOURIST

2.3. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty Hue Tourist qua các năm 2014 -

2.3.1. Tình hình khách của công ty qua các năm 2014- 2016

Biểu đồ2.2. Tình hình kháchđến Huetourist giai đoạn 2014 - 2016

(Nguồn: Phòng kếtoán Công ty lữhành Huetourist) Dựa vào biểu đồ2.2 ta có một sốnhận xét sau:

Mặc dù thị trường du lịch ngày càng trở nên cạnh tranh gay gắt, tuy nhiên nhờ vào chất lượng dịch vụ và các hoạt động truyền thông quảng bá của mình mà Huetourist được nhiều du khách biết đến và tin tưởng hơn. Do đó lượng khách của công ty tương đối ổn định và có xu hướng tăng qua các năm.

Nhìn chung tổng lượt khách của công ty tăng đều qua các năm, cụ thể là lượng khách năm 2015 tăng 19% so với năm 2014 và lượng khách năm 2016 tăng 22% so với năm 2015. Có thể lý giải nguyên do tổng lượt khách của năm 2016 tăng cao là do năm 2016 là năm tổ chức Festival truyền thống tại tỉnh Thừa Thiên Huế, là nơi đăng cai tổchức các sựkiện văn hoá quan trọng có tầm quốc gia và quốc tế giúp cho lượng khách đến với Thừa Thiên Huế trong năm tăng cao.

Trong tổng lượt khách của Hue Tourist thì ta có thể thấy rằng khách Inbound chiếm tỷtrọng cao nhất trong ba năm (gần 45%), tiếp theo là đến khách nội địa và cuối cùng là khách Outbound. Tuy nhiên khách Outbound lại có tốc độ tăng cao nhất điều này chứng tỏ thị trường khách Outbound của công ty đang mở rộng và có tiềm năng

Trường Đại học Kinh tế Huế

phát triền mạnh hơn nữa trong tương lai. Khách Inbound và khách nội địa chiếm cũng tăng trưởng tương đối ổn định trong 3 năm.

2.3.2. Kết quảhoạt động kinh doanh chung của công ty

Biểu đồ2.3. Kết quảkinh doanh của Hue Tourist giai đoạn 2014 - 2016

(Nguồn: Phòng kếtoán Công ty lữhành Huetourist) Có thể thấy rõ rằng nguồn doanh thu chính của Hue Tourist là từ nguồn doanh thu lữ hành với tỷtrọng chiếm trên 95% tổng doanh thu và nguồn doanh thu này luôn giữmức tăng trưởng ổn định trong 3 năm, cụ thể năm 2015 tăng 6% so với năm 2014 và năm 2016 tăng 8% so với năm 2015. Tuy mới tham gia vào hoạt động sựkiện được vài năm gần đây nhưng doanh thu từ hoạt động này của công ty vẫn liên tục tăng qua các năm và góp phần đưa tổng doanh thu tăng nhanh hơn. Tốc độtăng doanh thu từ sự kiện còn có phần nhanh hơn doanh thu lữ hành, cụthể là năm 2015 doanh thu sự kiện tăng 5% so với năm 2014, đến 2016 doanh thu này tăng 18% so với 2015. Điều này chứng tỏ rằng sựkiện là lĩnh vực mà Huetourist hoàn toàn có khả năng hoạt động tốt và đem vềdoanh thu ngày càng nhiều trong tương lai nếu công ty có sự đầu tư thích hợp.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.3.3. Sản phẩm

Huế Tourist là công ty chuyên kinh doanh về loại hình dịch vụ du lịch nên sản phẩm của công ty chủ yếu là xây dựng các tour du lịch, tổ chức sựkiện và cá dịch vụ đi kèm có liên quan đến du lịch, cụthểlà:

2.3.3.1. Lữhành

Huếtourrist xây dựng rất nhiều chương trình tour du lịch hấp dẫn với giá cảhợp líở trong nước cũng như nước ngoài

a. Du lịch trong nước

Việt Nam là nơi có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng về danh lam thắng cảnh cũng như các di tích lịch sử. Chính vì thế, công ty Huế tourist đã khai thác rất tốt các lợi thế này để tổ chức nhiều tour đa dạng và phong phú đến hầu hết các địa điểm du lịch của Việt Nam.

Hình 1: Du lịch trong nước

(Nguồn: Huetourist.vn)

Trường Đại học Kinh tế Huế

Ở những năm đầu tiên khi tổ chức các tour du lịch nước ngoài, khi mà Huế Tourist chưa lớn mạnh, chủ yếu chỉ tổ chức các tour lân cận Việt Nam như Lào, Campuchia, Thái Lan.... Vềsau, khi bắt đầu lớn mạnh và có vị thếtrên thị trường, tiềm năng đi du lịch của khách cũng tăng cao nên bắt đầu tổ chức các tour du lịch đến nhứng đất nước phát triển như Singapore, Đức, Pháp, Bỉ...

Hình 2: Du lịch nước ngoài

(Nguồn: Huetourist.vn) 2.3.3.2. Tổchức sựkiện

Mặc dù về lĩnh vực sự kiện của công ty Huế Tourist đã được mở ra khá lâu nhưng vẫn chưa chiếm được thị phần nhiều so với lữ hành. Tuy nhiên, để đạt được vị

Trường Đại học Kinh tế Huế

thế mạnh hơn nữa trên thị trường, công ty đã, đang và sẽ cố gắng tìm cách phát huy nhiều để có được thịphần nhiều hơn.

Hình 3: Tổchức sựkiện

(Nguồn: Huetourist.vn) 2.3.3.3. Dịch vụliên quan

Bên cạnh những dịch vụ chính là lữ hành, công ty cũng có những dịch vụ liên quan quan nhằm hỗtrợthêm cho khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 4: Dịch vu liện quan

Nguồn: Huetourist.vn