• Không có kết quả nào được tìm thấy

Một số giải pháp nhằm nâng cao quyết định mua nhà cao cấp của khách hàng

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT NHẰM

3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao quyết định mua nhà cao cấp của khách hàng

Qua quá trình nghiên cứu xuyên suốt đề tài tác giả rút ra được quyết định mua nhà cao cấp của khách hàng tại công ty CP đầu tư IMG Huế chịu tác động gián tiếp của bốn nhân tốgồm nhận biết thương hiệu, chất lượng sản phẩm (căn hộ cao cấp) và tâm lý xã hội và cuối cùng là dịch vụthông qua nhân tố sựhài lòng khách hàng . Do vậy, để nâng cao hơn nữa về quyết định mua của khách hàng đề tài đưa ra một số đề xuất và giải pháp mang tính chất thực tiễn.

3.2.1. Nhóm giải pháp nâng cao hình ảnh thương hiệu Công ty CP đầu tư IMG trong lòng khách hàng:

- Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên: cần tuân thủ quy trình tuyển dụng nhân viên khoa học, chính xác và hợp lý kết hợp với các quy định tuyển dụng; định kỳ tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn; tổ chức các cuộc thi về nghiệp vụ chuyên môn, ngoại ngữ để kiểm tra chất lượng, qua đó một mặt khen thưởng khích lệ; có chính sách đãi ngộ phù hợp đối với nhân viên có năng lực, trình độ; xây dựng môi trường làm việc thân thiện, lành mạnh, nâng cao tính kỷ luật, kỷ cương của nhân viên Chi nhánh.

- Cải thiện phong cách đội ngũ: nâng cao chất lượng sản phẩm, phong cách phục vụhay kỹ năng giao tiếp đội ngũ nhân viên cũng là một trong những yếu tốquan trọng tạo ấn tượng tốt đẹp, sự tin tưởng, quyết định đến việc thu hút và duy trì khách hàng mà công ty cần chú trọng; phong cách phục vụ, kỹ năng giao tiếp của nhân viên tác động trực tiếp đến quyết định lựa chọn và sửdụng của khách hàng và ảnh hưởng đến hiệu quảhoạt động kinh doanh. Vì vậy, việc nâng cao khả năng giao tiếp, phục vụcủa đội ngũ nhân viên là tất yếu.

- Duy trì nâng cao ảnh hưởng từ phía khách hàng: tổ chức thường xuyên các chương trình khuyến mãiđể thu hút khách hàng, việc đưa ra các chương trình khuyến mãi có thể được xem như giải pháp cần thiết nhất.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.2. Nhóm giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm (căn hộ cao cấp) cho khách hàng khi quyết định mua nhà tại công ty CP đầu tư IMG Huế

Cần nâng cao chất lượng dựa trên 10 tiêu chí cơ bản đã được nêu ở phần lý thuyếtđể xây dựng nên một căn hộ cao cấpchất lượng:

Thứ nhất, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để người mua quyết định lựa chọn nơi sinh sống đó là vị trí. Khu đô thị được đặt tại một vị trí đẹp gần trung tâm thành phố nhưng không vì thế mà bỏ đi yếu tố này. Công ty cần phải mở rộng bổ sung thêm những vị trí đắc địa khác, giúp cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Thứ hai, là hệ thống tiện ích nội bộ dự án, công ty cần bổ sung các tiện ích cơ bản bãi giữ xe, hệ thống an ninh, sảnh chờ, đài phun nước, xây dựng thêm bể bơi, vườn treo hay vườn cây xanh tạo không gian xanh cho dự án.

Thứ ba, thiết kế căn hộ , yếu tố này công ty nên tích cực thường đổi mới nội thất bên trong căn nhà được bán theo xu hướng mới nhất của thị trường, bổ sung thêm những mẫu nhà với thiết kế đa dạng đông tây hòa hợp.

Thứ tư, thân thiện môi trường, công ty nên có thêmkhông gian xanh như thảm cỏ trồng nhiều cây hoa để tạo cảnh quan đẹp hơn tạo cảm giác khác biệt, xây dựng thêm hồ nước với mật độ và độ che phủ cao mà mỗi công trình thuộc dự án đều phải đáp ứng yêu cầu về tiết kiệm năng lượng, sử dụng hiệu quả hay tận dụng các nguồn năng lượng tại tạo (năng lượng mặt trời, gió, nước,…).

Thứ năm, căn hộ cao cấp không chỉ có vẻ bề ngoài mà cần thiết phải gia tăng thêm các tiên ích thông minh khác. Ví dụ như hệ thống an ninh, hệ thống báo cháy và chữa cháy, hệ thống thiết bị công nghệ hiện đại, áp dụng công nghệ cảm ứng hay hơn nữa là nhận diện giọng nói, công nghệ không dây.

Thứ sáu, Để đảm bảo chất lượng xây dựng thì công ty nên áp dụng các công nghệ quản lý và xây dựng hiện đại, chuyên nghiệp, luôn quan tâm tới vấn đề này vì đây là vấn đề cốt lõi để có đượcmột ngôi nhà tốt cho khách hàng. Luôn luôn kiểm tra giám sát từng giai đoạn từ con người đến vật liệu .

Thứ bảy, công ty sẽ đảm bảo chất lượng trong suốt quá trình xây dựng cũng như đảm bảo tiến độ thi công đúng tiến độ cam kết. Khi có bất kỳ vấn đề,sự cố phát sinh thì công ty nên giải quyết tốt và đảm bảo quyền lợi của cư dân khi dự án được đưa vào sử dụng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thứ tám, Chất lượng dịch vụ quản lý công ty nên đảm bảo hơncác tiêu chí về sự chuyên nghiệp, an ninh, quản lý và vận hành tòa nhà cùng hệ thống tiện ích. Công ty cần đảm bảo rằngchi phí dịch vụ cũng phải ở mức phù hợp với chất lượng quản lý.

Thứ chín, Công ty cần đảm bảo cho khách hàng rằng khách hàng ở đây toàn bộ là những người có trí thức, học vấn và thu nhập ở mức cao, có ý thức trách nhiệm cộng đồng vìđây là những khách hàng có cùng đẳng cấp với sự lựa chọn của họ.

Cuối cùng, vô cùng quan trọng đólà giá cả. Những căn hộdự án cao cấp, với hệ thống tiêu chuẩn cao và khắt khe luôn đi kèm với mức giá cao hơn các căn hộ bình dân trên thị trường. Công ty nên cân bằng giữa giá trị và giá cả,ưu đãi hơn khi kháchhàng trả toàn bộvà nới lỏng khâu thanh toán cho những khách hàng trả chậm.

3.2.3. Nhóm giải pháp hạn chế tâm lý xã hội tác động tới khách hàng của công ty CP đầu tư IMG Huế:

- Đưa ra mức giá hợp lý làđiều vô cùng quan trọng đểthu hút khách hàng.

- Không che giấu khuyết điểm:nếu phát hiện ra những khiếm khuyết không thể khắc phục của căn nhà muốn bán, cách tốt nhất là kê ra và cho người mua xem đểhọ tìm hưóng khắc phục thay vì che giấu nó.

- Kiểm tra những yếu tố cản trở bán nhà: Có những điều nhỏ nhặt cũng làm cản trở việc bán ngôi nhà tốt. Có thể ngôi nhà đó đang có một khuyết điểm mà đông đảo người tiêu dùng lúc đó không thểchấp nhận như nước có hoá chất, hướng nhà quay về phía nhà máy sắp được xây dựng...Để làm việc này, có thể thuê một chuyên gia phân tích bất động sản hoặc cũng có thể nhờ một người bạn thạo xem nhà, hay thậm chí một người đang thực sựmuốn mua nhà tới xem và đưa ra những bình luận thực chất. Đó chính là cách kiểm tra và loại bỏ bớt những yếu tố "vô duyên" của căn nhà đang muốn bán.

- Lau chùi nhà: Rõ ràng, bạn không hề muốn trưng bày một căn nhà bụi bặm đeo bám mọi ngõ ngách. Hoặc cây lau sàn, bàn chảy cọ rửa và thảm lau giầy phô bày ngổn ngang. Để căn nhà sáng bóng, bạn hãy lau chùi từ các thiết bị nhà bếp, nhất là với những đồ dùng lâu ngày chỉ cần đánh bóng chút ít thôi đã đem lại vẻ tươi mới. Nếu một căn phòng nào đó cần một lớp áo tươi tắn, bạn cũng nên sơn cho nó. Cốgắng tránh sửdụng những gam màu quá sáng vì chúng có thểkhông hấp dẫn với người mua cho lắm.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Chú trọng tới hình ảnh khi rao bán: Một tấm ảnh chụp toàn cảnh căn nhà muốn bán sẽlàm tốn thêm một khoản tiền đáng kểnếu muốn đăng bán căn nhà trên báo chí. Song hiệu quảmang lại sẽ cao hơn nhiều lần so với chỉ hoàn toàn bằng chữ.

trong thời đại Internet ngày nay, gần như bắt buộc phải có một vài bức ảnh chụp căn nhà cần bán như một lời xác thực đáng giá rằng căn nhà đó là có thực thay vì một trò đùa. Có ảnh rồi, cần phải làm cho nó bóng bẩy hơn, màu sắc hơn và tạo được nét mỹthuật tương đối.

- Chọn đúng nơi mà quảng cáo: Nếu cần tới quảng cáo, điều quan trọng là phải tìm đúng nơi có thể mang lại nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Có thể đó chỉlà một tờ báo địa phương, một tờ báo có ít độc giả nhưng lại tập trung nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

- Kiên nhẫn và thường xuyên cập nhật thông tin: Nhà đất là một mặt hàng đặc biệt. Có thể 100 người đến xem, khen chê rất nhiều nhưng người thứ 101 mới quyết định mua. Bạn cần phải có sựkiên nhẫn đểchờ người có nhu cầu thực sự và đạt mức giá mong muốn.Thông tin về việc mua bán cần được đăng tải thường xuyên và cập nhật liên tục trên các trang thông tin bất động sản, thậm chí là trang cá nhân trên mạng xã hội. Càng nhiều người biết đến thì cơ hội bán càng cao. Các thông tin đăng tải cần miêu tả chi tiết, trung thực tránh mất thời gian của khách. Và sẽtốt hơn nếu có thêm các thông tin cụthểvề khu vực xung quanh: phong thủy, hàng xóm, dân trí, an ninh, hạtầng xung quanh. Đính kèm các hìnhảnh thật chi tiết được chọn lọc.

3.2.4. Nhóm giải pháp dịch vụcủa căn hộcao cấp của công ty cho khách hàng:

- Bảo đảm các khoản thanh toán: giải pháp giảm thiểu các tranh chấp, rủi ro có thể phát sinh trong quá trình chuyển giao quyền sở hữu bất động sản:

Giám sát và quản lý thanh toán cọc qua tài khoản trung gian đượcủy thác.

Báo cáo khách hàng các hoạt động chuyển giao quyền sở hữu BĐS và tiến độ thanh toán.

Giải ngân giá trị mua bán BĐS khi hoàn thành các thủ tục pháp lý về chuyển giao quyền sửdụng và sở hữu BĐS.

Vềchế độ ưu đãi khi mua căn hộ và sự hỗtrợ tài chính của các ngân hàng, tùy thuộc vào chiến lược đầu tư - kinh doanh cũng như mối quan hệ của các công ty kinh doanh bất động sản với các ngân hàng hỗ trợ. Các công ty nên có nhiều chính

Trường Đại học Kinh tế Huế

sách thanh toán cho khách hàng lựa chọn cũng như khuyến mãi, ưu đãi khi mua căn hộ. Chẳng hạn, về chính sách thanh toán, khách hàng mua căn hộ sẽ có các lựa chọnnhư: khách hàng thanh toán 50% sẽ được nhận ngay căn hộ hoàn thiện đầy đủ nội thất, 50% còn lại trả góp trong 5 năm với lãi suất cố định 6% một năm. Hoặc là khách hàng có thể thanh toán 60% nhận nhà ngay, 40% còn lại trả trong vòng 18 tháng và được tặng gói nội thất trị giá 4% tổng giá trị căn hộ... Các công ty cũng có thể thực hiện các ưu đãi về chiết khấu từ 3%-15% giá trị căn hộcho khách hàng khi mua căn hộ và miễn phí tiền quản lí trong vòng 6-12 tháng. Bên cạnh thủ tục đơn giản, phương thức thanh toán linh hoạt, tỉ lệ lãi suất vay đa dạng và hấp dẫn, các ngân hàng nên hỗ trợ cho khách hàng mua căn hộ chung cư cao cấp vay vốn đến 90% giá trị căn hộvới thời hạn từ5 -20 năm.

-Tư vấn thủtục pháp lý :

Kiểm tra các giấy tờ pháp lý của BĐS

Thực hiện Hợp đồng giao dịch dưới sựhỗtrợ của luật sư

Hỗtrợchuẩn bịhồ sơ và thủtục công chứng hợp đồng giao dịch BĐS

-Hỗtrợ thủ tục thếchấp & vay ngân hàng :trong quá trình giao dịch BĐS khách hàng có nhu cầu vay mua

Tư vấn khoản vay phù hợp

Tư vấn thực hiện hồ sơ, thủtục vay thếchấp ngân hàng

- Ngoài những chương trình khuyến mại trước khi giao dịch, hậu mãi cũng là điều mà công ty IMG Huế quan tâm để khẳng định uy tín, làm hài lòng các khách hàng cũ và thu hút khách hàng tương lai. Thực tế, nhiều nhà phát triển bất động sản đã làm rất tốt điều này và “ghi điểm” với khách hàng. Như doanh nghiệp tặng các suất học bổng miễn phí, thẻbảo hiểm y tếtoàn diện cho các cư dân,một đại gia ởkhu Nam TP HCM còn làm tốt khâu hậu mãiđến mức xây hẳn trung tâm phục vụ khách hàng để giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh, giúp người dân an tâm sinh sống. Ngoài ra, tặng điện hoa khi dọn về căn hộ, tặng hoa và quà trong các dịp lễ, Tết, các dịp quan trọng như sinh nhật… cũng là những chế độ hậu mãi được nhiều khách hàng đánh giá cao. Như vậy công ty cần tham khảo thêm để lựa chọn chính sách hậu mãi thích hợp với công ty mìnhđểngày càng thõa mãn hơn nhu cầu của khách hàng .

Trường Đại học Kinh tế Huế