• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH

2.1. Tổng quan về công ty cổ phần đầu tư IMG

Với đà phát triển hiện tại, IMG có những kế hoạch lớn nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh, phát triển đội ngũ nhân viên lớn mạnh, làm việc hiệu quả. IMG luôn ý thức được “Con người là yếu tố quan trọng nhất trong các hoạt động và là tài sản quý báu nhất cúa doanh nghiệp”. Đó là lí do tại sao IMG luôn chú trọng đến việc chào đón những con người mới, nhân tố mới đến với IMG cùng nhau góp phần tạo nên sự thành công của tập thể và cá nhân.

- Lĩnh vực hoạt động :

Bất động sản (Khu Dân cư, Đô thị mới, Căn hộ cao cấp, Trungtâm Thương mại, Khu Công nghiệp)

Dịch vụ(Khách sạn, Cho thuê văn phòng, Y tế, Taxi), Năng lượng, Tài chính...

(Nguồn: Phòng Hành chính– công ty CP đầu tư IMG) Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức của công ty CP đầu tư IMG Việt Nam

2.1.2. Tầm nhìn–Sứmệnh

“Tầm nhìn ”Trởthành một công ty đầu tư đa ngành hàng đầu tại Việt Nam”

IMG phấn đấu để trở thành tập đoàn hàng đầu về đầu tư trong các lĩnh vực bất động sản ( Khu dân cư, đô thị mới, căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại, khu công nghiệp), Dịch vụ(Khách sạn, cho thuê văn phòng, y tế, taxi), Năng lượng, Tài chính…

mang tính chuyên nghiệp cao và liên tục hoàn thiện trong đó lĩnh vực bất động sản là lĩnh vực trọng tâm ưu tiên phát triển.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Sứ mệnh : “ Trách nhiệm ”: Với khách hàng, đối tác và xã hội Đam mê : Trong từng sản phẩm và dự án

Hiệu quả : Trong kinh doanh, đầu tư và hoạt động xã hội”

2.1.3.Văn hóa và con người

Có rất nhiều cách hiểu khác nhau về văn hóa IMG, nhưng tậptrung lại nó là các giá trị mà các thế hệ thành viên của công ty tạo dựng nên và nó ảnh hưởng đến cách hành xử của các thành viên trong toàn hệ thống IMG.

Trong thời buổi kinh tế toàn cầu như hiện nay, IMG hiểu rằng các công ty/ doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh tiềm lực về vốn, công nghệ, nhân lực, tài sản… mà còn cạnh tranh và chiến thắng nhau bằng văn hóa doanh nghiệp. Chính vì thế, ngay từ những ngày đầu thành lập, khái niệm và phạm trù “Văn hóa IMG” đã được các cổ đông sáng lập, Hội đồng Quản trị và Ban giám đốc quan tâm và phát triển.

Theo đó, mỗi một thành viên của IMG được mời gọi tham gia vào việc đặt nền móng cho văn hóa IMG; văn hóa IMG không đơn thuần chỉ là hoạt động phong trào bề nổi mà còn là phần chìm với sức lan tỏa mạnh mẽ; và những giá trị văn hóa của IMG là tài sản vô giá mà chúng tôi sử dụng để kiến tạo truyền thống công ty.

Gần 05 năm hình thành và phát triển, IMG đã tạo dựng được một nền văn hóa doanh nghiệp riêng. Ở đó, mỗi cá nhân được làm việc trong môi trường thân thiện, giúp phát huy tính sáng tạo của mỗi cá nhân; CBNV IMG đoàn kết, lao động sáng tạo hướng tới mục tiêu chung đưa IMG thành một công ty hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam và hướng ra thị trường các nước trongkhu vực và trên thế giới. Đó là kết

(Nguồn:w.w.w.img.vn) Hình 2.10: Ông Lê TựMinh - Chủtịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc IMG -động viên và trao

huy hiệu IMG cho CBNV

Trường Đại học Kinh tế Huế

quả của sự nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo định hướng cởi mở, chia sẻ, rõ ràng, cùng đồng tâm hiệp lực để xây dựng và phát triển văn hóa công ty.

Ngoài ra, những hoạt động văn hóa, hoạt động từ thiện, cứu trợ mà IMG đã chia sẻ cộng đồng trong suốt những năm qua đã giúp khơi dậy tìnhđoàn kết, những giá trị nhân văn truyền thống trong mỗi con người. IMG luôn coi đó là trách nhiệm xã hội xuyên suốt của mình.

Do vậy, trong những năm qua, các hoạt động xã hội từ thiện trên mọi miền đất

nước luôn có sự chung tay, góp sức của IMG, với số tiền lên đến chục tỷ đồng.

Con người là yếu tố quan trọng nhất trong mọi hoạt động. Ngay từ khi thành lập, IMG đã nhìn nhận con người là tài sản quý giá nhất, là yếu tố quan trọng hàng đầu cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, nhất là trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế mạnh mẽ như hiện nay.

Từ nhận thức đó, IMG đã có những chiến lược xây dựng, đào tạo và quản lý nhân sự một cách bài bản và khoa học, tạo thành một thể thống nhất. IMG đã hết sức chú trọng việc xây dựng môi trường làm việc, chính sách lương, khen thưởng cho CBNV cũng như công tác tuyển dụng và đào tạo người lao động, đồng thời IMG cũng ban hành những chính sách cụ thể, khuyến khích sự đóng góp công sức của từng người.

Với những chính sách hợp lý đó nên IMG luôn có những con người cụ thể và tài năng để điều hành lãnh đạo, là công ty có nguồn nhân lực tương đối dồi dào và hoàn hảo, trong đó đội ngũ có trình độ chuyên môn đại học và trên đại học chiếm tỷ lệ cao.

(Nguồn: w.w.w.img.vn) Hình 2.11: Ông VõĐông Tùng-Giám đốcĐiều hành

IMG -trao tặng 12 tỷ đồng cho Quỹphòng chống thiên tai lũ lụt miền Trung

Trường Đại học Kinh tế Huế

(Nguồn:w.w.w.img.vn) Hình 2.12:Ban Giám đốc lMG luôn quan tâm đến việc xây dựng văn hóa

công ty và đời sống CBNV 2.1.4. Thành viên IMG

CÁC CÔNG TY THÀNH VIÊN THUỘC HỆ THỐNG IMG

(Nguồn: w.w.w.img.vn) Bảng 2.1. Các công ty thành viên thuộc hệthống IMG

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.2. Giới thiệu sơ bộvềcông ty cổphần đầu tư IMG Huế