• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

Chương 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHO VAY KHÁCH

3.2 GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHO VAY KHCN

3.2.1. Giải pháp vềKhả năng sẵn sàng đáp ứng.

Để có thể đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay KHCN, Ngân hàng Agribank Hương Thủy cần thực hiện các giải pháp về Khả năng đáp ứng sau:

- Lãi suất cho vay và phí dịch vụ cần phải được điều chỉnh hợp lý phù hợp với từng thời kỳ, sửdụng lãi suất làm công cụ điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn, cơ cấu đầu tư tín dụng cho phù hợp nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu. Đây là một trong những yếu tố quyết định đến sự cạnh tranh giữa các ngân hàng hiện nay nên Ngân hàng cần có chính sách lãi suất phù hợp.

- Đơn giản hóa thủ tục hồ sơ vay vốn, giảm bớt các thủtục rườm rà, không cần thiết; tuy nhiên vẫn đảm bảo tính rõ ràng, chính xác và an toàn trong hoạt động cho vay nhằm tiết kiệm thời gian giao dịch làm thảo mãn sựhài lòng của KH.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Cung cấp dịch vụ ngân hàng với các sản phẩm đa dạng phù hợp với từng đối tượng khách hàng đồng thời dịch vụ cung cấp cần phải thực hiện nhanh chóng, đảm bảo chính xác, tránh sai sót.

-Đa dạng hóa phương thức cho vay, thay đổi điều kiện và thời gian cho vay một cách linh hoạt, phù hợp.

- Đào tạo bồi dưỡng kiến thức về vi tính, bảo dưỡng hệ thống máy vi tính, tìm hiểu và dần dần đưa các phần mềm thông minh vào hỗ trợ các hoạt động của Ngân hàng nhằm rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ và tốc độhoàn thiện giao dịch. Ngoài ra có thể đặt ra giới hạn vềthời gian cho mỗi giao dịch cụ thể để tạo cho nhân viên thái độ làm việc khẩn trương.

- Nhân viên phục vụ KH mang đồng phục đúng quy định, tiếp KH niềm nở, vui vẻ, nhiệt tình, sẵn sàng phục vụmọi vấn đềcủa KH.

- Thường xuyên cập nhật thông tin mới đầy đủ nhất để khách hàng có thể kịp thời biết được. Ngoài điện thoại di động, Ngân hàng có thể cung cấp thông tin cho khách hàng qua địa chỉ email nếu có hay các phương tiện liên quan khác để khách hàng thuận tiện trong việc nắm bắt tin tức từphía Ngân hàng, thậm chí đối với những khách hàng đã giao dịch trong thời gian dài Ngân hàng có thể cử nhân viên đến tận nhà đểthông báo các thông tin cần thiết đó.

3.2.2 Giải pháp vềYếu tốhữu hình

- Vềtrang thiết bị, Ngân hàng cần có những đầu tư và thay đổi cho phù hợp với quá trình phát triển hiện nay, nhằm nâng cao khả năng an toàn, ổn định trong quá trình giao dịch với khách hàng. Đồng thời nâng cao khả năng tự động hóa trong giao dịch nhằm giảm thiểu các khâu trong quá trình giao dịch nhằm đảm bảo được tốc độ, tính chính xác trong các giao dịch.

- Xây dựng bãi đổ xe dành riêng cho khách hàng thuận lợi, không gian thoáng đảng cho KH khi đến giao dịch. Bốtrí bảo vệ đểkhách hàng an tâm khi vào ngân hàng giao dịch.

- Thiết kế, trang trí lại cơ sởvất chất trang thiết bị. Thay thếnhững thiết bịcũ, lạc hậu bằng những thiết bị mới hiện đại .

Trường Đại học Kinh tế Huế

chóng và hiệu quả hơn.

- Đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin, phát huy tính năng của công nghệ vào các hoạt động, tạo ra nhiều tiện ích thêm cho khách hàng. Phát triển các hệ thống trực tuyến, hiện đại hóa hệthống kết nối khách hàng-ngân hàng nhằm cung cấp được thông tin kịp thời, đầy đủ chính xác đến từng đối tượng khách hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng.

- Ngân hàng cần phải nghiên cứu và thửnghiệm một số phần mềm quản lý thông tin khách hàng hiệu quả, đảm bảo độ chính xác và tin cậy cao, từ đó tạo được cơ sở dữ liệu khách hàng mang tính đồng bộthống nhất đồng thời tăng cường khả năng bảo mật thông tin cho khách hàng.

- Duy trì và tiếp tục nâng cao vịthếuy tín của Ngân hàng.

Tóm tắt chương 3

Chương 3 của đề tài nêu lên được định hướng phát triển của NH về hoạt động cho vay KHCN và hai nhóm giải pháp thiết thực nhằm nâng cao sự hài lòng của KH đối với dịch vụ cho vay KHCN. Agribank Hương Thủy cần hoàn thiện và thực hiện đồng bộcác giải pháp, để KH hoàn toàn hài lòng mỗi khi đến giao dịch tại đây. Ngân hàng cũng cần có nhiều chính sách bền vững để vừa có thể duy trì được lượng KH trung thành vừa thu hút thêm nhiều KH mới đến với ngân hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế