• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2. ỨNG DỤNG MÔ HÌNH AISAS TRONG ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TRUYỀN

2.1. Tổng quan về hoạt động truyền thông qua website tại công ty TNHH TOS

2.1.1. Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH TOS

2.1.1.2. Ngày thành lập

TopOnSeek(TOS) được thành lập từ2016 bởi ông Nguyễn Đức Hiếu và ông Bùi Vũ Long. Hai nhà sáng lập TOS hơn 7 năm kinh nghiệm trong quản lý dựán và lập trình phát triển website từ công ty bán lẻ và thương mại điển tử Lazada, Thegioididong.

2.1.1.3. Sứmệnh và nhiệm vụ

Sứmệnh

Với sứ mệnh mang lại cho website của quý Doanh Nghiệp những giải pháp SEO toàn diện, không chỉ tăng thứ hạng từ khóa trên kết quảtìm kiếm Google, mà hơn nữa là tăng lượng truy cập giúp tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi, mang lại nguồn doanh thuổn định, bền vững.

Nhiệm vụ

Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm SEO, TOS mong muốn hỗtrợ những Giám đốc/Quản lý/Trưởng nhóm Marketing những người đang chịu trách nhiệm cho KPIs Traffic từ Organic, làm sao tối ưu hoá chi phí quảng cáo/Marketing của doanh nghiệp mình. Chúng tôi tự tin với kinh nghiệm ở những dự án Thương mại điện tử/Ecommerce hàng đầu Việt Nam. Và một số dự án tiêu biểu trong ngành Ngân hàng (Timo.vn), việc làm (Vietnamworks, TopITWorks), Logicstic (Nhất Tín Logictics), Tổ chức sự kiện (Cyber Show). Hãy cho chúng tôi biết KPIS của bạn đang là gì, vấn đềwebsite của bạn là gì mà mãi vẫn chưa có được traffic từCông cụ tìm kiếm (Search Engine).

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.1.1.4.Cơ cấu tổchức và chức năng của các phòng ban

Sơ đồ2.1.Sơ đồ Cơcấu tổchức của công ty TNHH TOS (Phòng nhân sự- Công ty TNHH TOS)

Trường Đại học Kinh tế Huế

Chức năng của từng bộphận

- BOD dự án (BOD là viết tắt của Board Of Directors) giám đốc dự án là người đại diện của công ty, điều hành và quản lý mọi hoạt động trong công ty. Những quyết định vềcác chính sách hỗtrợcho nhân viên hay bất kỳcông việc gì trong công tyđều phải thông qua sựquyết định của BOD dựán. Với công ty TNHH TOS, là một công ty chuyên cung cấp về dịch vụ SEO (Search Engine Optimization), BOD dự án là người đại diện ký kết các hợp đồng quan trọng và cùng với các phòng ban khác đưa ra chiến lược, đề xuất nhằm thúc đẩy thứhạng của một thương hiệu trên các công cụtìm kiếm.

- BOD kinh doanh (giám đốc kinh doanh) là người định hướng chiến lược kinh doanh hướng tới sự phát triển và mang lại lợi nhuận của doanh nghiệp.

Tại TOS, là công ty đối tác đầu tiên của SEMrush (là một trong những công cụphân tích các chỉ sốcủa website online khá nổi tiếng trên cộng đồng SEO nước ngoài hiện nay) tại Việt Nam. Giám đốc kinh doanh trực tiếp quản lý 2 bộ phận SEMrush và Account Manager. Bên cạnh việc đưa ra chiến lược thúc đẩy quá trình bán hàng (phần mềm SEMrush), BOD kinh doanh còn đóng góp những ý kiến trong các dựán và những quyết định quan trọng liên quan đến hoạt động của công ty.

- Bộ phận văn phòng: Bao gồm 2 phòng ban chính là Kế toán và Nhân sự.

Phòng kếtoán thực hiện các chức năng bao gồm lập kếhoạch kinh doanh và tài chính cho công ty theo đúng quy định của nhà nước. Hạch toán đầy đủ toàn bộ tài sản, vốn chủ sở hữu cũng như các khoản nợ phải trả của doanh nghiệp. Các hoạt động thu chi tài chính và kết quả kinh doanh của công ty cũng được hạch toán kịp thời để đảm bảo quá trình hoạt động kinh doanhổn định. Tham mưu cho ban giám đốc về việc thực hiện kiểm tra và giám sát quá trình chấp hành chế độ tài chính – kế toán của nội bộ tại công ty cũng như cập nhật sự thay đổi của chế độ qua các thời kỳ của hoạt động kinh doanh. Đối với phòng nhân sự, chức năng chính của phòng này là lập kế hoạch và tuyển dụng nhân sự. Bên cạnh đó còn thực hiện các nhiệm vụ

Trường Đại học Kinh tế Huế

khác

như quản trị hồ sơ, đào tạo, quản trị lương bổng, các vấn đề vềphúc lợi của nhân viên, tiền thưởng,...

- Bộ phận nội dung: Bao gồm các Team Leader thực hiện các dự án trong công ty. Mỗi Team Leader sẽ nhận các dự án từ công ty để tối ưu từ khóa trên các công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó, mỗi Team Leader sẽ bao gồm các Senior và Junior. Các Senior nhằm chỉ đạo các thành viên (junior) trong nhóm thực hiện các công việc và đưa ra các chiến lược cũng như giải pháp đểgiúp các dự án được thành công.

- Bộphận kỹthuật: Bao gồm 3 phòng chính: Frontend development, Backend development và QA-QC. Phòng Frontend development là phòng thực hiện phát triển mọi thứ được tạo trong trình duyệt web của công ty. Còn phòng Backend development nhằm tạo ra các hệ thống phía máy chủ, làm cho mọi thứ ởgiao diện xây dựng ra hoạt động được. Phòng QA-QC chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng sản phẩm thông qua việc đưa ra quy trình làm việc giữa các bên liên quan và thực hiện công việc kiểm tra chất lượng phần mềm.

- Bộ phận bán hàng (SEMrush): Với phần mềm SEMrush, bộ phận bán hàng trong công ty chủ yếu lập chiến lược, giới thiệu phần mềm cũng như công dụng của SEMrush tới khách hàng và bán sản phẩm này cho họ. Các Sale Account là những người trực tiếp tiếp xúc và tư vấn, hỗ trợ cho khách hàng về sản phẩm của công ty. Bên cạnh việc giải đáp các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm thì họ cũng là người thuyết phục khách hàng mua sản phẩm để tăng doanh thu cho công tycũng với việc ký kết các dựán tối ưu từ khóa trên công cụtìm kiếm.

- Bộ phận quản lý bán hàng (account manager) là bộ phận làm việc trực tiếp với khách hàng về các giải pháp SEO mà doanh nghiệp cung cấp. Bên cạnh đó, bộphận này còn có chức năng tìm kiếm khách hàng, chốt đơn và đem lại các dựán cho doanh nghiệp. Mục tiêu cuối cùng là mang lại doanh thu cho công ty.

2.1.1.5. Giới thiệu vịtrí thực tập

- Vị

Trường Đại học Kinh tế Huế

trí tham gia thực tập: Junior

- Bộphận thực tập: Bộphận nội dung

- Dựán tham gia: ELSA Speak, DURAflex, TCL.

- Giờlàm việc:

+ Loại hình thực tập: Full-time

+ Thời gian thực tập trong tuần: Thứ 2 đến thứ6 + Buổi sáng: 9h-12h

+ Buổi chiều: 13h30-18h

2.1.2. Môi trường kinh doanh của công ty TNHH TOS