• Không có kết quả nào được tìm thấy

Lý luận về SEO (Search Engine Optimization) trong truyền thông qua website

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

1.2. Lý luận về hoạt động truyền thông qua Website

1.2.3. Lý luận về SEO (Search Engine Optimization) trong truyền thông qua website

cần có những chức năng quan trọng khác nhau vì vậy cần xác định rõ chức năng chính của website để thiết kế phù hợp với lĩnh vực mà công ty đang kinh doanh để đáp ứng được tối đa yêu cầu của khách hàng.

Tiêu chí 5.Website đãđược tối ưu code chưa , website của công ty load có nhanh không?

Theo thống kê, người dùng không đủ kiên nhẫn quá 10 giây đểchờthông tin của một trang web xuất hiện. Do đó, khi một website có tốc độ tải nhanh sẽtạo cảm giác hài lòng cho khách hàng từ đó níu giữ được chân của họ ở lại với trang web của công ty đểtìm hiểu thông tin. Website của doanh nghiệp cũng tăng tỷlệchuyển đổi từmột người truy cập web thành một khách hàng tiềm năng.

1.2.3. Lý luận về SEO (Search Engine Optimization) trong truyền thông qua website

1.2.3.1. Khái niệm vềSEO

Ngày nay, người tiêu dùng dần có xu hướng tìm kiếm các thông tin về sản phẩm hay dịch vụcần mua trên công cụtìm kiếm. SEO ra đời nhằm mục đích mang đến những kết quả chính xác nhất cho người dùng. Những thủ thuật của SEO giúp cho website đạt các thứ

Trường Đại học Kinh tế Huế

hạng cao trên các kết quả tìm kiếm khi người dùng gõ để

Theo Wikipedia, SEO (Search engine optimization)- tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website hoặc webpage cho người dùng trên các máy truy tìm dữ liệu như Google, Bing, Yahoo,...

Theo chuyên gia Rand Fishkin: “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là việc làm tăng số lượng và chất lượng của lưu lượng truy cập mà bạn kiếm được qua những kết quảtìm kiếm cơ bản, tựnhiên trong công cụtìm kiếm”.

SEO được coi là một lĩnh vực trong tiếp thị, truyền thông và quảng bá, là một ngành nghềtiếp thị hay dành cho những người làm công việc tối ưu hóa thiết bị tìm kiếm, người đưa ra phương pháp tối ưu cho website. Thông qua SEO, các quản trịcó thể đưa trang web của họlên vịtrí cao trong SERP (Search engine result page – trang kết quả tìm kiếm) với những từkhóa liên quan nhằm tăng lượt truy cập và tính cạnh tranh.

Tóm lại, SEO là một tổ hợp các phương pháp (kỹ thuật, chiến thuật của Marketing và Công nghệ Internet) nhằm nâng cao thứ hạng của một website hay trang web cụthểtrong các trang kết quảcủa các công cụtìm kiếm (phổbiến nhất là Google).

1.2.3.2. Một bài viết chuẩn SEO

Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết chú trọng vào tối ưu nội dung nhằm thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹthuật SEO đểthúc đẩy thứhạng bài viết trên trang kết quảtìm kiếm. Đồng thời có thể kéo được lượng lớn Traffic (lượng truy cập) từbộmáy công cụtìm kiếm.

Do đó, đểcó thể đẩy thứhạng của doanh nghiệp lên các top cao trong những công cụ tìm kiếm, điều kiện tiên quyết để quyết định chính là phát triển SEO. Vì vậy, một bài viết chuẩn SEO sẽ là công cụ tối ưu nhất để gia tăng thứ hạng cũng như giá trị thương hiệu của mỗi doanh nghiệp.

Trường Đại học Kinh tế Huế

1.2.3.3. Vai trò của SEO trong truyền thông qua website

SEO tốt sẽ giúp Website có vị trí cao trong công cụ tìm kiếm, thu hút số lượng đông đảo khách hàng truy cập, từ đó gia tăng cơ hội tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng hơn. SEO hoạt động tốt sẽ giúp tăng tỷ lệ lợi nhuận của doanh nghiệp, cải thiện trải nghiệm cho người tiêu dùng và gia tăng độ nhận diện thương hiệu giữa một loạt những trang web khác. Từkhi kinh doanh trực tuyến phát triển, lợi ích từhoạt động kinh doanh trực tuyến thúc đẩy nhiều đơn vị kinh doanh đầu tư cho hoạt động kinh doanh, bán hàng qua mạng. Chính vì điều này mà mức cạnh tranh giữa các đơn vị bắt đầu xuất hiện, lúc này thì doanh nghiệp nào có khả năng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến nhiều người dùng hơn thì đương nhiên hiệu quảkinh doanh mà doanh nghiệp này có được là cao hơn các doanh nghiệp còn lại.

Với hoạt động marketing online hiện nay thì SEOđang được xem là một giải pháp hữu hiệu nhanh chóng giúp các đơn vị kinh doanh tiếp cận khách hàng mà không yêu cầu mức chi phí đầu tư quá lớn. Đối với tất cảcác doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay, họ đang đầu tư song song giữa hoạt động marketing bằng quảng cáo và marketing thông qua các chiến dịch SEO nhằm đảm bảo lượng người dùng, lượng khách hàng tiềm năng truy cập web ổn định. Thói quen của người tiêu dùng lúc này đơn giản chỉ là họ có nhu cầu với một sản phẩm, dịch vụ nào đó, họ truy cập vào các công cụtìm kiếm trực tuyến và bắt đầu gõ tìm những sản phẩm, dịch vụhọcần thông qua các từ khóa được lựa chọn. Ngay tại thời điểm đó, nếu như website của doanh nghiệp xuất hiệnởnhững vị trí tốt, thu hút lượng truy cập của người dùng thì chắc chắn cơ hội bán hàng sẽ đến với doanh nghiệp.

Để có được những khách hàng thông qua những lần tìm kiếm của người dùng như thế, yêu cầu website của doanh nghiệp sẽ phải có được một thứ hạng tốt.

Và để có được thứhạng tốt như vậy yêu cầu doanh nghiệp cần đầu tư cho một chiến dịch SEO. Vai trò của SEO bắt đầu được thểhiện, một chiến dịch SEO mang lại kết quảtốt, mà cụthểlà thứhạng cao cho website sẽgiúp doanh nghiệp :

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Phát triển được lượng người dùng, lượng khách hàng tiềm năng truy cập website một cáchổn định.

 Thương hiệu sẽ được nhiều người biết đến và phát triển nhờ vào lượng truy cập người dùng kểtrên.

 Tăng doanh thu nhờ vào việc website có được lượng truy cập người dùng tốt từnhững khách hàng tiềm năng.

SEO đang là cách tốt nhất đểdoanh nghiệp có - giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến hơn 98% người dùng internet một mức chi phí đầu tư tương đối thấp.

Đặc biệt, đối với một công ty chuyên vềdịch vụ phát triển SEO thì việc tập trung vào SEO là điều không thể chối cãi. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có khá nhiều đối thủcạnh tranh trong mảng này. Do đó, để lôi kéo được khách hàng và tạo lòng tin cho họthì buộc công ty phải có những giải pháp mới lạ, những kết quả nhất định để thu hút được khách hàng.

1.2.4. Lý luận vềContent Marketing trong truyền thông qua website