• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

2.1. Tổng quan về công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam _VP TĐL Huế1

2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển

CHƯƠNG 2: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNH CÁ NHÂN CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM NHÂN THỌ

DAI-ICH LIFE VIỆT NAM_VĂN PHÒNG TỔNG ĐẠI LÝ HUẾ 1

2.1. Tổng quan về công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam _VP TĐL

Hình 2.1: Logo của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life

(Nguồn: www.dai-ichi-life.com.vn) 2.1.1.2. Công ty bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam

Dai-chi Life thành lập Văn phòngĐại diện tại Việt Nam từ năm 2005.

Ngày 18/01/2007, Công ty BHNT được thành lập từ sự chuẩn y của Bộ Tài chính về việc chuyển nhượng Bảo Minh CMG. Đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Tập đoànDai-ichi Life Holdings có công ty BHNT sỡ hữu 100% vốn.

Mục tiêu của Dai-ichi Life Việt Nam là trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất tại Việt Namở cả ba phương diện phục vụ khách hàng và đóng góp cho xã hội.

Ngay sau khi hoàn tất giao dịch chuyển nhượng, Công ty Dai-ichi Life Việt Nam đã tăng vốn đầu tư từ 12,2 triệu đô la Mỹ lên 25 triệu đô la Mỹ. Và chỉ sau 1 năm khi chính thức hoạt động tại Việt Nam , ngày 18/01/2008, Dai-ichi Life Việt Nam tiết tục nhận đượcc sự hậu thuẫn vững chắc từ Tập đoàn với việc tăng vốn điều lệ lên 100 triệu đô la Mỹ

Vào ngày 18/01/2017, nhân dip kỷ niệm 10 năm thành lập, Dai-ichi Life Việt Nam đa được Bộ tài chính cấp Giấy phép chấp thuậnviệc tăng vốn điều lệ từ 100 triệu đô la Mỹ lên trên 117 triệu đô la Mỹ, trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có mức vốn hóa lớn nhất thị trường, minh chứng tiềm lực tài chính vững mạnh cũng như cam kết” Gắn bó lâu dài” với khách hàng Việt Nam. Cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ và kinh nghệm hơn 110 năm trong hoạt động BHNT Từ Dai-ichi Life

Trường Đại học Kinh tế Huế

Nhật Bản, Dai-ichi Life Việt Nam không ngừng nổ lực đê cung cấp các dịch vụ tốt nhấtho người dân Việt Nam.

Năm 2019, Dai-ichi đã tiến hành chi trả cho hơn 100.000 trường hợp với tổng số tiền hơn 1.300 tỷ đồng. Bên cạnh nỗ lực cố gắng trong quản trị kinh doanh, đồng hành với khách hàng, năm vừa qua, công ty đạt lãi suất hơn 1.000 tỷ đồng và là 1 trong 4 doanh nghiệp có mức vốn hóa, đặc biệt là thị phần tốt nhất Việt Nam trong số 18 doanh nghiệp, chiếm 13% thị phần toàn ngành bảo hiểm.

Tính đến năm 2019, Dai-ichi tiếp tục là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ. Với 13 năm đồng hành, gắn bó cùng thị trường BHNT Việt Nam, công ty luôn nhân được sự quan tâm của Đảng, nhà nước và các cán bộ, ban, nghành. Năm 2018, Dai-ichi vinh dự là Công ty BHNT duy nhất tại Việt Nam được nhận Huân chương Lao động hạng Ba và được Hội Doanh nghiệp châu Á trao Giải thưởng “Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á” năm 2017.

Sau 13 năm phát triển, công ty có hơn 290 văn phòng hiện diện trên 63 tỉnh, thành và đang phục vụ hơn 3 triệu khách hàng trên toàn quốc. Năm 2019 đánh dấu 1 năm vươn lên mạnh mẽ của Dai-ichi khi công ty liên tục được Bộ Tài chính cấp phép tăng vốn và sau 8 lần tăng vốn, hiện Dai-ichi đang đầu tư tại thị trường BHNT Việt Nam hơn 7.700 tỷ đồng.

Bên cạnh nổ lực kinh doanh, trong suốt 13 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam tự hào đã tiên phong khởi sướng nhiều hoạt động từ thiện xã hội có ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến hơn 19 tỷ đồng. Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự là công ty bảo hiểm nhân thọ duy nhất tại Việt Nam được Tạp chí Bảo hiểm Châu Á (Asia Insurance Review) trao giải thưởng“ Doanh nghiệp Xuất sắc vì Trách nhiệm Xã hội”

hai lần. Lần thứ nhất vào năm 2013 với chương trình “ Triệu viên gạch hồng, nối nhịp cầu vui”. Sự ghi nhận và tôn vinh trên quy mô toàn châu Á này đã minh chứng cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc phát triển xã hội bên vững và đóng góp lâu dài vì lợi ích cộng đồng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Nhằm tạo điều kiện triển khai các hoạt động cộng đồng thường kỳ vớ quy mô rộng khắp toàn quốc, vào ngày 20/09/2016, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố thành lập Qũy Trách nhiệm Xã hội “ Vì Cuộc Sống Tươi Đẹp”. Quỹ thánh lập với mụ đích hỗ trợ cộng đồng địa phương trên các lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và các hoạt động xã hội từ thiện khác nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự đạt giải “ Top 100 Thương hiệu Sao Vàng Đất Việt 2015” , giải “Thương hiệu uy tính- Trusted Brand” trong 4 năm liên tiếp (2013,2104,2015 và 2016), danh hiệu “Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2014” , Giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu “ Doanh nghiệp BHNT tốt nhất” trong 9 năm liên tiếp (2018-2016), và tự hào được xếp hạng Top4 trong ngành bảo hiểm, và hạng 36 trong Top 100“Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” 2016. Các giải thưởng uy tính mang tầm quốc gia này được ghi nhận những thành tích xuất sắc của Dai-ichi Life Việt Nam tại thị trường bảo hiểm trong nước, cũng như những đóng góp thiết thực của Dai-ichi Life Việt Nam công ty vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.

(Nguồn: www.dai-ichi-life.com.vn) 2.1.1.3. Công ty TNHH MTV Nguyễn Hoàng Hưng Thịnh

Vào ngày 13/12/2013, thông qua sự hợp tác với công ty TNHH Một thành viên Nguyễn Hoàng Hưng Thịnh, Dai-ichi Life Việt Nam đã chính thức khai trương Văn phòng Tổng Đại lý bảo hiểm nhân thọ thứ nhất tại Thành Phố Huế. Tọa lạc tại Tầng 5, Tòa nhà Viettel, Đường Lý Thường Kiệt, Phường Phú Nhuận, Tỉnh Thừa Thiên Huế, đây là văn phòng thứ 56 trong hệ thống tổng đại lý của công ty được đưa vào hoạt động, nâng tổng số văn phòng và tổng đại lý lên 125văn phòng trên toàn quốc.

Tên đầy đủ: Văn phòng tổng đại lý BHNT Dai-ichi Life Việt Nam _ VP TĐL Huế 1lấy tên giao dịch là công ty TNHH MTV Nguyễn Hoàng Hưng Thịnh.

Lãnhđạo: Ông Nguyễn Hữu Tưởng-Giám đốc chi nhánh.

Địa chỉ: 11 Lý Thường Kiệt, thành phố Huế

Trường Đại học Kinh tế Huế

Fax: (0234) 381 2376

Website: www.dai-ichi-life.com.vn

Lĩnh vực: Hoạt động đại lý và mô giới bảo hiểm.

(Nguồn Văn phòng công ty Dai-ichi LifeVP TĐL Huế 1) Mục tiêu của chung công ty:

Mục tiêu của Dai-ichi Life Việt Nam là trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất tại Việt Nam ở cả ba phương diện phục vụ khách hàng và đóng góp cho xã hội.

Sứ mạng của Dai-ichi Life:

Phù hợp với phương châm hoạt động “ Khách hàng là trên hết”, Dai-ichi Life có 3 sứ mệnh:

Đạt được niềm tin của cộng đồng và đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng thông qua hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ.

Mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng thông qua việc cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Xây dựng một môi trường làm việc mà ở đó các thành viên trong công ty có điều kiện phát huy mội khả năng, thể hiện tài năng là phát triển bản thân.

(Nguồn:www.dai-ichi-life.com.vn)

Trường Đại học Kinh tế Huế