• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐÊN QUYẾT ĐỊNH SỬ

2.1. Tổng quan về ngân hàng Vietcombank- chi nhánh Vũng tàu

2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐÊN QUYẾT

- Tin cậy- Giữ gìn chữ Tín và lành nghề.

- Chuẩn mực- Tôn trọng nguyên tắc vàứng xử chuẩn mực.

- Sẵn sàng đổi mới- Luôn hướng đến cái mới hiện đại và văn minh.

- Bền vững- Vì lời ích lâu dài.

- Nhân văn- Trọng đức, gần gũi và biết thông cảm chia sẻ.

Quá trình phát triển

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trước đây, nay là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức đi vào hoạt động ngày 01/ 04/ 1963, với tổ chức tiền thân là Cục Ngoại Hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam). Là Ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hóa, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chính thức hoạt động với tư cách là một Ngân hàng TMCP vào ngày 02/06/2008 sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu thành công ra công chúng. Ngày 30/06/2009, cổ phiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết tại Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng khu vực tài chính và toàn cầu.

Từ một ngân hàng chuyên dành phục vụ kinh tế đối ngoại, Vietcombank ngày nay đã trở thành một ngân hàng đa năng, hoạt động đa lĩnh vực, cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ tài chính hàng đầu trong lĩnh vực thương mại quốc tế; trong các hoạt động truyền thông như kinh doanh vốn, huy động vốn, tín dụng, tài trợ dự án…. cũng nhưmảng dịch vụ ngân hàng hiện đại: kinh doanh ngoại tệ và các công cụ phát sinh, dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử.

Sở hữu hạ tầng kỹ thuật ngân hàng hiện đại, VCB có lợi thế rõ nét trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào xử lý tự động các dịch vụ ngân hàng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ điện tử dựa trên nền tảng công nghệ cao. Các dịch vụ: VCB Internet Banking, VCB Money, SMS Banking, VCB Cyber Bill Payment… đã, đang và sẽ tiếp tục thu hút đông đảo khách hàng bằng sự tiện ích, nhanh chóng, an toàn, hiệuquả, dần tạo thói quen thanh toán không dung tiền mặt (qua ngân hàng) cho khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Sau gần nữa thế kỷ hoạt động trên thị trường, VCB hiện có khoảng 11.500 cán bộ nhân viên, với gần 400 Chi nhành/Phòng giao dịch/Văn phòng đại diện/ đơn vị thành viên trong và ngoài nước, gồm Hội sở chính tại Hà Nội, 1 Sở Giao dịch, 74 chi nhánh và gần 300 phòng giao dịch trên toàn quốc, 3 công ty con tại Việt Nam, 2 công ty conở nước ngoài, 1 văn phòngđại diện tại Singapore, 4 công ty liên doanh, 2 công ty liên kết. Bên cạnh đó, VCB còn phát triển một hệ thống Autobank với khoảng 16.300 máy ATM và điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS) trên toàn quốc. Hoạt động ngân hành còn được hỗ trợ bởi mạng lưới hơn 1.300 ngân hàng đại lý tại 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bằng trí tuệvà tâm huyết, các thế hệ các bộ nhân viên Vietcombank đã, đang và sẽ nỗ lực xây dựng Vietcombank phát triển ngày một bền vững, với mục tiêu là sớm đưa Vietcombank trở thành ngân hàng có quy mô, năng lực quản trị, phạm vi hoạt động và tầm ảnh hưởng trong khu vực và quốc tế trong thời gian tới.

2.1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng Vietcombank- chi nhánh Vũng Tàu Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam có tổng cộng 6 chi nhánh và phòng giao dịch được đặt trên 3 quận huyện của Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Các chi nhánh và phòng giao dịch:

Bảng 2. Các chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu

STT Chi nhánh Địa chỉ

1 PGD Lê Lợi

Số 27 Lê Lợi, phường 4, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu

2 Quầy GD 169 Nguyễn VănTrỗi

169 Nguyễn Văn Trỗi, phường 4, thành phố Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu

2 PGD Số1 30 Phạm Hồng Thái, phường 7, thành phố Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa –Vũng

2 Chi Nhánh VũngTàu 27 Trần Hưng Đạo, phường 1, thành phố Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu

5 PGD Số2 01 Lý Thường Kiệt, Thị xã Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu

6 PGD Số3 Lô E6- 1 Quốc Lộ 51, khu đô thị mới Phú Mỹ, huyện Tân Thành, Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu

Trường Đại học Kinh tế Huế

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Vũng Tàu (Vietcombank Vũng tàu) được thành lập ngày 16/11/1982 và là một trong 5 chi nhánh đầu tiên của hệ thống 32 chi nhánh cấp 1 và công ty trực thuộc ngày nay. Ngân hàng ngoại thương Vũng Tàu phát triển qua 3 thời kỳ.

Suốt quá trình 27 năm hình thành và phát triển, Vietcombank Vũng Tàu đã tạo dựng được nhiều thành tựu góp phần đáng kể vào quá trình phát triển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và cả nước.

Cùng với sự trưởng thành là những đóng góp thiết thực của chi nhánh đối với sự nghiệp tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí và yêu cầu mở rộng phát triển kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong chặn đường xây dựng và phát triển, chi nhánh luôn xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là người bạn đồng hành của các doanh nghiệp, hỗ trợ tích cực cho mọi hoạt động ngành dầu khí của đất nước và các doanh nghiệp trên địa bàn.