• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

1.4. T ổ ng quan các công trình nghiên c ứ u

1.4.2 Các nghiên cứu trong nước :

Hiện nay, các doanh nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng của chiến lược marketing–mix. Chiến lược marketing–mix đãđược nhiều người biết đến và đối với các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước, đã có nhiều tác giả tiến hành nghiên cứu về lĩnh vực này. Từ đó, để đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu quảhoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong quá trình thực hiện đề tài, tác giả đã tham khảo các nghiên cứu, các khóa luận đãđược thực hiện trước đó để rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm, phục vụcho việc nghiên cứu được tiến hành thuận lợi hơn.

Sản phẩm

Giá cả

Xúc tiến

Sựhài lòng

Phân phối

Con người

Quy trình Điều kiện vật chất

Trường Đại học Kinh tế Huế

Với đề tài khóa luận kinh tế : “Hoàn thiện chiến lược Marketing–Mix cho sản phẩm Gas Petrolimex của Công Ty Xăng Dầu Thừa Thiên Huế” của tác giả Lê Phan Thảo Nguyên. Tác giả đã hệ thống hóa cơ sở lí luận về chiến lược marketing mix và vai trò của nó trong chiến lược Mix cho sản phẩm gas, phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động marketing, qua đó đề xuất biện pháp hoàn thiện hơn cho chiến lược marketing- mix của công ty. Tác giảsửdụng chiến lược marketing mix4Ps để nói lên thực trạng của công ty từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh, thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Tuy nhiên, tác giả chưa nói rõ vềthị trường mục tiêu của công ty và sựkhác biệt của sản phẩm so với các đối thủcạnh tranh.

Với luận văn khác của tác giả Đào Hoàng Ngọc Anh với tên đề tài: “Hoàn thiện hoạt động marketing hỗn hợp đối với dòng sản phẩn ống nhựa xoắn Thăng Long của Công ty cổphần Ba An”. Luận văn đưa ra những đềxuất, giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing hỗn hợp của Công ty Ba An đối với dòng sản phẩm nhựa xoắn Thăng Long. Tác giả đã sử dụng mô hình sự hài lòng của khách hàng kết hợp với thang đo Likert để thiết kế bảng hỏi nhằm lấy ý kiến của khách hàng. Đồng thời, marketing mix mà tác giả sử dụng là 4Ps để nói lên thực trạng marketing của ngành cũng như của công ty gặp phải khi thực hiện chiến lược cho dòng sản phẩmống nhựa của mình. Tuy nhiên, hạn chếcủa đề tài là kết quả thu được từquá trìnhđiều tra chưa bao hàm hết các chiến lược trong marketing hỗn hợp.

Một nghiên cứu khác của tác giả Đào Thị Yến Nhi với tên đề tài : “Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm dịch vụinternet FTTH của công ty Cổphần Viễn thông FPT chi nhánh Huế “Luận văn đưa ra những đềxuất giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing hỗn hợp của công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh Huế, từ đó tác giả đã khái quát lên được tất cả các doanh nghiệp kinh doanh trên thị trường viễn thông đều phải tìmđủmọi cách khai thác tối đa các nguồn lực để tăng cường chất lượng hoạt động marketing. Tuy nhiên, hạn chế của đề tài là kết quả thu được từ quá trìnhđiều tra chưa bao hàm hết các chiến lược trong marketing hỗn hợp.

1.5. Mô hình nghiên cứu đề xuất

Dựa vào những nghiên cứu của các khóa luận trước đó, kết hợp với nghiên cứu của McCarthy phù hợp với sản phẩm thiệp cưới tại công ty. Tuy nhiên, dựa vào mô hình của Bernard H. Boms và Mary J. Bitner ( 1981) thì yếu tố con người cũng ảnh hưởng

Trường Đại học Kinh tế Huế

hàng tại công ty. Bên cạnh đó hai yếu tố của Bernard H. Boms và Mary J. Bitner ( 1981) là quy trình và điều kiện vật chất chưa phù hợp với quy mô, điều kiện nghiên cứu của đề tài nên không được áp dụng vào mô hình nghiên cứu đềxuất.

Từ đó, mô hình nghiên cứu được đềxuất là :

Hình 3 Mô hình nghiên cứu hoàn thiện chiến lược Marketing- mix cho sản phẩm thiệp cưới tại Công ty TNHH XD & DV HUY THỊNH

( Nguồn: Tác giả đềxuất) Các giảthuyết nghiên cứu :

H1: Chiến lược vềsản phẩm ảnh hưởng cùng chiều với sựhài lòng của khách hàng đối với sản phẩm thiệp cưới

H2: Chiến lược vềgiá cả ảnh hưởng cùng chiều đến sựhài lòng của khách hàng về chiến lược Marketing-mix của sản phẩm thiệp cưới.

H3: Chiến lược về phân phối ảnh hưởng cùng chiều đến sự hài lòng của khách hàng vềchiến lược Marketing-mix của sản phẩm thiệp cưới.

H4: Chiến lược về xúc tiến ảnh hưởng cùng chiều đến sựhài lòng của khách hàng vềhiệu quảchiến lược Marketing-mix của sản phẩm thiệp cưới.

H5: Chiến lược về con người ảnh hưởng cùng chiều đến sự hài lòng của khách hàng vềchiến lược Marketing-mix của sản phẩm thiệp cưới.

Sản phẩm

Giá cả

Xúc tiến

Sựhài lòng

Phân phối

Con người

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Theo Nguyễn Thị Thanh Huyền (2005) và sự nghiên cứu của tác giả đã đưa ra bảng thang đo bao gồm:

+ Thang đo thànhphần :19 thang đo thành phần

Các thang đo thành phần được đánh giá thông qua thang đo Likert 5 cấp độ từ 1 đến 5 tương ưng với rất không đồng ý đến rất đồng ý.

hiệu Thang đo thành phần

Thang đo sản phẩm SP1 Chất lượng thiệp cưới bền

SP2 Mẫu mã thiết kế đáp ứng được nhu cầu của khách hàng SP3 Kiểu dáng thiệp cưới đa dạng, phong phú có nhiều lựa chọn SP4 Kỹ thuật in trên thiệp cưới rõ ràng, sắc nét, đẹp

Thang đo giá cả

G1 Giá cả phải chăng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng G2 Giá cả phù hợp với chất lượng sản phẩm

G3 Giá cả sản phẩm cạnh tranh so với đối thủ

G4 Có các chương trình giảm giá, chiết khấu hấp dẫn G5 Phương thức thanh toán đa dạng, dễ dàng, thuận tiện

Thang đo chiến lược xúc tiến XT1 Có các chương trình quảng cáo hấp dẫn, thu hút XT2 Có nhiều chương trình khuyến mãi

XT3 Hoạt động tiếp thị của nhân viên bán hàng hấp dẫn, thu hút XT4 Có các chương trình minigame hấp dẫn, tạo được ấn tượng

Thang đo chiến lược phân phối

PP1 Có nhiều Studio, đơn vị tổ chức tiệc cưới giới thiệu sản phẩm PP2 Địa điểm cung cấp sản phẩm thuận tiện, dễ tìm kiếm

PP3 Giao hàng nhanh chóng, an toàn, tận tình cho khách hàng Thang đo con người

CN1 Nhân viên tư vấn có kiến thức, kỹ năng chuyên môn tốt CN2 Nhân viên cởi mở, nhiệt tình, tư vấn tận tình

Trường Đại học Kinh tế Huế

CN3 Nhân viên xử lý các tình huống khách hàng nhanh chóng, thiện chí

+Thang đo đánh giá chung :

Các thang đo đánh giá chung được đánh giá thông qua thang đo Likert 5 cấp độtừ 1 đến 5 tương ưngvới rất không đồng ý đến rất đồng ý.

Kí hiệu Thang đo đánh giá chung

DGC1 Anh/chịcó hài lòng vềsản phẩm thiệp cưới bên công ty không ? DGC2 Anh/chịhài lòng vềcác hoạt động Marketing của sản phẩm thiệp cưới DGC3 Anh/chịsẽgiới thiệu sản phẩm thiệp cưới cho người quen, bạn bè,

người thân mình khi có nhu cầu sửdụng?

Trường Đại học Kinh tế Huế

Chương 2: Phân tích tác động của các nhân tố thành phần trong chiến lược Marketing- Mix đến sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm thiệp cưới tại Công ty TNHH XD&DV HUY THỊNH tại thị trường Thừa Thiên Huế.