• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

2.2 Phân tích các chiến lược và chính sách Marketing-mix của sản phẩm thiệp

2.2.2. Chính sách Marketing-mix cho sản phẩm thiệp cưới của công ty

sản phẩm có chất lượng cao, thời gian sản xuất nhanh, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, giá thành thấp nhờ đó sẽcó lợi thếcạnh tranh lớn hơn các đối thủcó máy móc, kĩ thuật lạc hậu hơn. Nhận thấy được điều đó, công ty đã đưa vào những máy móc tiên tiến nhất nhằm tạo ra chất lượng sản phẩm tốt nhất cho khách hàng của mình.

2.2.2.2. Chiến lược giá cả

Giá cảlà một yếu tốkhá nhạy cảm và các quyết định vềgiá sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp trên nhiều mặt vềthịphần, doanh thu, lợi nhuận,…chính vì vậy, doanh nghiệp phải định giá sao cho khách hàng chấp nhận được và doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, công ty đãđưa ra một bảng báo giá cụthể: Bảng báo giá chi tiết thiệp cưới thương hiệu HT Print

áp dụng từ ngày 01 tháng 05 năm 2018

số mẫu

Nhóm

thiệp Dáng thiệp

Kích thước thiệp (mm)

Kích thước phong bì (mm)

Giá bán lẻ

Giá đại đặc biệt

Giá đại hạng nhất

Giá đại lý hạng thường

1

Thiệp giá rẻ

Vuông gài

tag vuông 145x145 không 4000 3200 3200 3400

2

Vuông +áo

tracing 145x145 không 4500 3500 3600 3800

3

Chữ nhật gài

tag vuông 120x181 không 4500 3500 3600 3800

4

Thiệp truyền thống

Vuông mở

đôi 145x145 150x150 5500 4200 4400 4600

5

Vuông mở đôi (Phong bì

nắp tam giác) 145x145 150x150 6000 4500 4800 5100

6

Thiệp hiện

đại

Chữ nhật (Phong bì nắp

ngang) 120x180 130x190 7000 5200 5600 6000

7

Chữ nhật (phong bì tam

giác) 120x180 130x190 7500 5600 6000 6400

Trường Đại học Kinh tế Huế

* Đại lý thường : Lũy kế dưới 10 đơn hàng/quý 2.2.2.3. Chiến lược phân phối.

- Hiện nay, công ty Huy Thịnh đang cố gắng hoàn thiện hệ thống phân phối cho riêng mình, xây dựng mạng lưới các đại lí ở các tỉnh thành, qua đó từng bước khẳng định thương hiệu cho sản phẩm thiệp cưới.

- Tuy nhiên do mạng lưới các đại lý trưng bày sản phẩm thiệp cưới của công ty còn thưa thớt và có quá nhiều doanh nghiệp cạnh tranh cùng ngành nghề nên thương hiệu thiệp cưới HT Print chưa được người tiêu dùng biết đến nhiều.

- Hiện nay, công ty đang liên kết với studio, các trung tâm tổchức tiện cưới đểcó thể trở thành đối tác kinh doanh của mình, từ đó mở rộng quy mô thị trường của sản phầm của thiệp cưới, đồng thời tạo cho khách hàng sự thuận tiện nhất, nhanh chóng nhất. Điều này giúp khách hàng chỉ cần đến một địa điểm mà có thể được giới thiệu nhiều dịch vụkèm theo.

2.2.2.4. Chiến lược về xúc tiến

Xúc tiến là hoạt động giúp khách hàng biết đến sản phẩm và chấp nhận sửdụng sản phẩm. Đặc biệt đối với sản phẩm thiệp cưới là một sản phẩm quen thuộc đối với mọi người nên các hoạt động xúc tiến là rất quan trọng và chú trọng thực hiện nhiều. Các hoạt động xúc tiến mà công ty đã thực hiện rất đa dạng và phong phú, bao gồm: quảng cáo, bán hàng cá nhân, khuyến mãi,…

Quảng cáo : được triển khai dưới nhiều hình thức như

- Internet: quảng cáo trên internet của công ty được thực hiện bằng các phim quảng cáo ngắn, quảng cáo thông qua các website, trang facebook của công ty, qua zalo của công ty.

- Quảng cáo thông qua các tờ rơi, pa-nô, áp-phích: các tờ rơi giới thiệu được phát ở các cột đèn giao thông,nhưng hình thức phát đến tận nhà của khách hàng vấn là phổ biến nhất.

Ngoài những hình thức đó thì công ty còn quảng cáo thông qua việc in logo lên các quà tặng dịp tết như túi giấy, lịch, bao lì xì của mình nhằm cho khách hàng nhận diện được thương hiệu.

Bán hàng cá nhân

- Hoạt động bán hàng cá nhân được phòng kinh doanh đảm nhận, cụ thể là thông qua các nhân viên kinh doanh. Nhân viên kinh doanh chịu trách nhiệm tìm kiếm khách

Trường Đại học Kinh tế Huế

hàng, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhằm mục đích tư vấn, giải đáp thắc mắc, thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm thiệp cưới khi có nhu cầu trong khu vực được phân công theo chỉ đạo của trưởng phòng kinh doanh.

Công ty luôn có các kế hoạch cho nhân viên kinh doanh khảo sát thị trường, đồng thời tặng kèm các sản phẩm khác của công ty cho khách hàng cảm nhận dịch vụ trước khi khách hàng được sử dụng sản phẩm từ công ty. Đặc biệt, là sản phẩm thiệp cưới khi khách hàng có nhu cầu sửdụng.

Khuyến mãi

+ Công ty đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn vừa để thu hút thêm khách hàng mới, vừa đểgiữchân các khách hàng cũ. Một số chương trình khuyến mãi công ty thường áp dụng là:

 Tặng thêm sản phẩm hoặc giảm giá cho các khách hàng thanh toán nhanh hoặc mua số lượng lớn.

 Miễn phí thiết kếcho lần đầu hoặc lần thứhai mua hàng.

 Miễn phí giao hàng tận nơi trong thành phố.

 Miễn phí giao hàng toàn quốc đối với các đơn hàng số lượng lớn.

 Giảm giá cho các khách hàng thân thiết của công ty hoặc các đại lí.

 Tặng kèm quà tặng như vé xem phim, voucher uống cafe miễn phí, gấu bông, áo cặp, ...

2.2.2.5. Chiến lược về con người

Con người, cụ thể là nhân viên của công ty là một nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Nhân viên khi tuyển dụng vào công ty đều được lựa chọn kỹ lưỡng, trải qua khóa học đào tạo vềsản phẩm, kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng. Nhân viên kinh doanh là người trực tiếp thực hiện các hoạt động bán hàng nên kiến thức, kinh nghiệm luôn được coi trọng và sẽ có các đợt kiểm tra trình độ nhân viên để có chính sách chỉnh sửa phù hợp. Nhân viên đều phải mặc trang phục của công ty và phải tuân thủ các quy định của công ty khi giao tiếp với khách hàng.

Người khách hàng tiếp xúc đầu tiên là nhân viên kinh doanh, nên việc đào tạo một đội ngũ nhân viên kinh doanh có kiến thức và có tinh thần làm việc độc lập, giải quyết những vấn đềcủa khách hàng đó là điều cần thiết đối với công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.3. Thực trạng hiệu quả hoạt động marketing-mix tác động đến sự hài lòng của