• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ

CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG THÚC ĐẨY ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC

2.1 Tổng quan về công ty TNHH MTV Toyota Đà Nẵng

Quý khách hàng.Xác định rõ niềm tin của khách hàng chinh là sức mạnh của doanh nghiệp,Toyota Đà Nẵng rất chú trọng đến công tác chăm sóc khách hàng. Không chỉ tiếp đón tận tình mọi khách hàng đến tham quan, mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của công ty mà Toyota Đà Nẵng còn thành lập một bộ phận riêng làm nhiệm vụ như chăm sóc khách hàng, như điện thoại, gửi thư nhắc khách hàng lịch bảo dưỡng xe, thông báo các chương trình khuyến mại ưu đãi, hay thăm hỏi những khách hàng cũ như những người thân của gia đình. Ngoài các chương trình chung của TMV, Toyota Đà Nẵng còn thực hiện các chương trình khuyến mại riêng để tạo thêm niềm vui cho từng khách hàng.

2.1.3.Tầm nhìnSmệnh- Triết lí kinh doanh

* Tầm nhìn:

Xây dựng Toyota Đà Nẵng trở thành một trong những Đại lý phân phối dòng Toyota uy tín, chất lượng, giá tốt, đem đến sựthỏa mãn và hài lòng cao nhất cho khách hàng. Xây dựng Toyota Đà Nẵng trởthành một nơi có môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, là nơi mọi người cùng đoàn kết, cùng gắn bó xây dựng doanh nghiệp phát triển thành công và bền vững.

* Sứ mệnh:

Đối với khách hàng: Với phương châm "Khách hàng là người trả lương cho Toyota Đà Nẵng", Toyota Đà Nẵng luôn luôn tìm hiểu nhu cầu khách hàng, cam kết đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, giá tốt, dịch vụbán hàng chuyên nghiệp, chế độhãu mãi sau bán hàng cao; Đối với nhân viên: Tạo lập môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, nơi các cánhân cùng gắn bó, cùng đoàn kết, cùng xây dựng đại gia đình ToyotaĐà Nẵng phát triển thành công và bền vững; Đối với xã hội:

Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội, góp phần xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

*Triết lí kinh doanh:

Toyota Đà Nẵng đặt hiệu quả và lợi ích của khách hàng là trên hết. Coi hiệu quả của khách hàng là chìa khóa thành công, bởi hiệu quả của khách hàng tạo nên uy tín thương hiệu và quyết định sự thành công thương hiệu Toyota Đà Nẵng. Toyota Đà Nẵng luôn tôn trọng, lắng nghe & hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của khách hàng;

Trường Đại học Kinh tế Huế

Toyota Đà Nẵng cam kết mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng, giá tốt, dịch vụbán hàng tốt nhất, hậu mãi sau bán hàng cao.

2.1.4 Đặc điểm hoạt động và bộ máy quản lí.

2.1.4.1 Đặc điểm hoạt động

Công ty TNHH MTV Toyota Đà Nẵng là một doanh nghiệp đã đi vào hoạt động gần 19 năm từlúc thành lập, cho đến nay công ty TNHH MTV Toyota Đà Nẵng đã và đang là một địa chỉ uy tín đang cung cấp các loại xe Toyota cho rất nhiều tổ chức,khách hàng cá nhân trên toàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận.

Chức năng chủ yếu của công ty bao gồm:

 Bán các loại xe Toyota mới như:Innova,Camry,Corolla Altis,Vios,..

 Làm dịch vụchất lượng vềbảo dưỡng,bảo hành và sửa chửa ô tô con.

 Cung cấp các phụtùng chính hiệu của Toyota cho khách hàng.

2.1.4.2 Bộ máy quản lí

Trực tiếp:

Gián tiếp:

GIÁM ĐỐC NGUYỄN MINH HÒA

Phòng Dịch vụ1

Phòng Dịch vụ2

Phòng Kinh Doanh

Phòng Kế Toán và nhân sự

Phòng khách hàng P.GĐ

Nguyễn Quốc Khánh Phòng Hành

chính

Trường Đại học Kinh tế Huế

Sơ đồ1.2: Bmáy qun lí của công ty TNHH MTV Toyota Đà Nẵng.

Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban.

Tổng giám đốc:

Tổng giám đốc là người chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị và Đại hội đồng cổ đông về điều hành và quản lý hoạt động kinh doanh của công ty. Tổng giám đốc là người đại diện theo pháp luật của công ty. Tổng giám đốc có nhiệm vụ và quyền hạn được Luật pháp và Điều lệ công ty quy định.

Phó giám đốc:

Phụ trách, chỉ đạovà điều hành lĩnh vực hoạt động của công ty trên các lĩnh vực.

Quản lý và kiểm tra các hoạt động của phòng ban,đềxuất và tham mưu cho giám đốc để đưa ra các kếhoạch chiến lược và các giải pháp cụthể giúp cho công ty phát triển .Thay mặt giám đốc điều hành công ty trong phạm vi đượcủy quyền khi giám đốc đi vắng.

Phòng dịch vụ :

- Tiếp nhận điện thoại, đặt lịch hẹn sửa chữa ô tô cho khách hàng.

- Tiếp xúc khách hàng và lắng nghe ý kiến, yêu cầu của khách hàng về chiếc xe của họ.

- Ghi nhận đầy đủcác ý kiến khách hàng.

- Chuyển giao yêu cầu và ý kiến của khách hàng cho khu tư vấn chẩn đoán sửa chữa bệnh.

- Dựa trên danh sách bệnh mà khu tư vấn lên list sửa chữa, phụ tùng, giờ công,… đểbáo giá và thuyết phục khách hàng.

- Khi đã thuyết phục được kách hàng sẽ tiến hành giao xe xuống xưởng để sửa chữa.

- Kiểm tra lần cuối và giao xe cho khách hàng.

Phòng hành chính:

Thực hiện công tác quản trị văn phòng về tài sản, hành chánh văn thư, con dấu;

quản lý hồ sơ pháp lý nhà đất và toàn bộ các tài sản, phương tiện, thiết bị; Thực hiện

Trường Đại học Kinh tế Huế

các thủ tục pháp lý hành chánh; quản lý sinh hoạt và bảo vệ an toàn cơ quan; Thực hiện các nhiệm vụ đối nội và đối ngoại của công ty.

Thực hiện công tác quản trị về nhân sự, tham mưu về việc tổ chức bộ máy quản lý, nhân sự như đánh giá hiệu quả của sự vận hành; xây dựng và hoàn thiện các chính sách thu hút lao động giỏi, duy trì và phát triển nguồn nhân lực như chính sách tiền lương, thưởng, chính sách đào tạo, đề bạt, chính sách đãi ngộ, cải thiện môi trường làm việc; nâng cao công tác quản trị nguồn nhân lực thông qua hệ thống đánh giá nhân viên được duy trì thường xuyên.

Phòng kinh doanh bán hàng:

Làm nhiệm vụ tổchức thực hiện các hoạt động kinh doanh, tham mưu và giúp Ban giám đốc trong việc kí kết các hợp đồng kinh tế mua bán theo đúng các thủtục và quy định của công ty.Tổchức công tác tiếp thịmởrộng thị trường hoạt động.

Phòng kế toán :

Tổ chức thực hiện việc hạch toán, lập báo cáo tài chính hợp nhất của công ty theo chế độ kế toán hiện hành; hướng dẫn hạch toán và kiểm tra báo cáo tài chính của các đơn vị trực thuộc, các công ty con; kiểm tra, giám sát việc sử dụng và bảo tồn vốn trong toàn hệ thống công ty

Phòng khách hàng:

Trung tâm quan hệ khách hàng chính là cầu nối giữa Toyota Đà Nẵng với khách hàng.Thực hiện tư vấn khách hàng về ô tô,dịch vụ sau bán,thường xuyên nhắc nhở khách hàng đến bảo trì,bảo dưỡng xe và các dịch vụkhác.

2.2 Tình hình sử dụng các nguồn lực tại công ty TNHH MTV Toyota Đà