• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG

3.1. Định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới

Định hướng chung của công ty

Cùng với sự đổi mới của đất nước trong nhiều năm qua, ngành du lịch đã có nhiều tiến bộ và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Những chỉ tiêu về lượng khách, thu nhập, tỷtrọng GDP và việc làm đã khẳng định vai trò của ngành du lịch trong nền kinh tếquốc dân. Không thểphủnhận, ngành du lịch đã góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa. Bên cạnh những thành tựu đạt được, ngành du lịch còn bộc lộnhiều hạn chế và khó khăn vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa, chưa có bước phát triển đột phá để khẳng định là ngành kinh tếmũi nhọn, hiệu quả phát triển chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của đất nước, phát triển nhưng vẫn ẩn chứa nhiều yếu tố thiếu bền vững. Trên xu hướng hội nhập, hợp tác, cạnh tranh toàn cầu ngày càng được mở rộng và tăng cường, ứng dụng của khoa học công nghệ trong nền kinh tế tri thức trên thế giới đang tạo những cơ hội to lớn đồng thời cũng là thách thức đối với phát triển Du lịch Việt Nam. Trước bối cảnh chung đó, để ngày càng khẳng định vị trí của mình công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng đã có những định hướng phát triển cơ bản vào những năm sắp tới như sau:

 Tăng cường quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu một công ty chuyên cung cấp những dịch vụdu lịch chất lượng, uy tín, hướng đến sự đáp ứng cao nhất cho người tiêu dùng, trởthành một trong những công ty du lịch hàng đầu tại Việt Nam.

 Đối với định hướng phát triển sản phẩm công ty sẽ tập trung xây dựng hệ thống sản phẩm, loại hình du lịch đặc trưng và chất lượng cao trên cơ sởphát huy giá trị tài nguyên du lịch độc đáo, đặc sắc, có thếmạnh nổi trội. Ưu tiên phát triển du lịch biển là thế mạnh nổi trội quốc gia; phát triển du lịch văn hóa làm nền tảng, phát triển du lịch sinh thái, du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm; liên kết phát triển sản phẩm khu vực gắn với các hành lang kinh tế.

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Xác định thị trường mục tiêu với phân đoạn thị trường theo mục đích du lịch và khả năng thanh toán; ưu tiên thu hút khách du lịch có khả năng chi trả cao, có mục đích du lịch thuần túy, lưu trú dài ngày. Phát triển mạnh thị trường nội địa, chú trọng khách nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, nghỉ cuối tuần, công vụ, mua sắm. Đối với thị trường quốc tế tập trung thu hút phát triển mạnh thị trường khách quốc tế gần: Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc), Đông Nam Á và Thái Bình Dương (Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Australia); Tăng cường khai thác thị trường khách cao cấp đến từ Tây Âu (Pháp, Đức, Anh, Hà Lan, Ý, Tây Ban Nha, Scandinavia), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada) và Đông Âu (Nga, Ucraina); mở rộng thị trường mới từ Trung Đông.

 Đối với phát triển nguồn nhân lực sẽxây dựng lực lượng lao động du lịch đáp ứng yêu cầu về chất lượng, hợp lý về cơ cấu ngành nghề và trình độ đào tạo để đảm bảo tính chuyên nghiệp, đủ sức cạnh tranh và hội nhập khu vực, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụdu lịch, đáp ứng nhu cầu xã hội; tập trung đào tạo nhân lực bậc cao, đội ngũ quản lý, hình thành lực lượng “máy cái” để thúc đẩy chuyển giao, đào tạo tại chỗ và đào tạo, huấn luyện theo yêu cầu công việc.

 Thành phốHuế là nơi thu hút du lịch, từnhững địa điểm du lịch tâm linh như chùa chiền, lăng tẩm,… đến những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi. Bên cạnh đó, Huế cũng là địa phương có nhiều sựkiện, lễ hội du lịch được tổchức quanh năm, đó sẽ là cơ hội cho công ty tận dụng được khi xây dựng nội dung tiếp thị trên website và facebook, cũng như kinh doanh các sản phẩm tour du lịch.

Định hướng cho hoạt động Content marketing qua kênh online tại công ty Trước khi xây dựng những định hướng cho việc phát triển và hoàn thiện các hoạt động Content marketing qua kênh online trong thời gian tới, tiến hành xác định rõ những thuận lợi cũng như khó khăn đang đặt ra:

 Thuận lợi: Ngày nay, khách du lịch có xu hướng tìm kiếm thông tin trên internet để có sựchuẩn bị tốt nhất trước mỗi chuyến đi. Các thông tin vềdu lịch đều nhận được sựquan tâm từtất cả các độtuổi và giới tính. Phần lớn khách hàng tin rằng,

Trường Đại học Kinh tế Huế

nhờ việc săn các khuyến mãi, giảm giá của các hoạt động vui chơi hoặc những thông tin hữu ích khác như phương tiện di chuyển, giá cảtại nơi họ định đến,...

Do đó, việc xây dựng thành công Website hay Fanpage “Khám phá di sản” sẽ mang lại rất nhiều cơ hội cho công ty khi kinh doanh trong lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, trong một sốnhững bài viết được đăng tải công ty cũng kết hợp với việc chia sẻvềthông tin cũng như giá cả, lịch trình những tour du lịch do công ty tổ chức nhằm cung cấp thông tin cho người xem, điều này đã giúp đem lại một khoản doanh thu đáng kểcho công ty.

 Khó khăn: Song song với những cơ hội cũng là những thách thức đặt ra cho công ty, khi ngày nay có quá nhiều website cũng như fanpage hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thông tin du lịch. Vì vậy mà sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp là không thể tránh khỏi, đặc biệt việc cạnh tranh với các website du lịch lớn như:

travel.com.vn, Dulichviet.com.vn, Mytour.vn,…. hay những Fanpage lớn như Checkin Vietnam, Dulich.Me, Thích là đi,….

Ngoài ra, chi phí cho hoạt động marketing cũng là một trong những khó khăn của công ty, khi ngân sách cho hoạt động này là không nhiều vì vậy phải cân nhắc rất kĩ lưỡng trước khi thực hiện một hoạt động marketing nào đó.

Từ những thuận lợi cũng như khó khăn trên công ty luôn xác định rằng các chiến lược marketing là dựa trên nền tảng khách hàng và thị trường, trong lúc đó thị trường và thị hiếu khách hàng lại biến đổi không ngừng theo từng giai đoạn. Vì vậy chiến lược marketing cho Website cũng như Fanpage “Khám phá di sản” là dựa trên nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng, luôn chủ động thay đổi linh hoạt những nội dung trong chính sách Content marketing để phù hợp với xu hướng du lịch tại từng thời điểm. Công ty luôn định hướng rằng: Không cung cấp thông tin mang tính chất quảng cáo, giới thiệu, mà cung cấp những thông tin khách hàng cần, cung cấp thông tin một cách khách quan, trung thực để khách hàng có những cảm nhận của riêng mình. “Khám phá di sản” với mục tiêu xây dựng kênh thông tin du lịch thân thiện, gần gũi với người đọc, đồng thời cung cấp những thông tin thiết thực nhất để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Cuộc sống của con người ngày nay cũng đang dần gắn liền với công nghệthông tin và Internet, nên sẽkhông bất ngờ khi marketing kỹthuật số (Digital marketing) đang dần thay thế marketing truyền thống. Giờ đây, Công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng có thể tìm kiếm nhiều giải pháp để tiếp cận khách hàng hơn thông qua nhiều kênh như: website, email, tin nhắn di động hay mạng xã hội,… Hiểu rõ được điều đó nên công ty đã rất chú trọng xây dựng hìnhảnh cũng như thương hiệu “Khám phá di sản” qua hai phương tiện online phổ biến nhất hiện hay là website và facebook và chắc chắn rằng trong thời gian tới công ty vẫn sẽ chú trọng phát triển các hoạt động marketing trên hai phương tiện này, khai thác cũng như tận dụng tối đa những lợi ích mà các phương tiện online này đem lại. Việc kết hợp nhiều công cụ marketing online đồng nghĩa với việc khả năng tiếp cận với khách hàng là cao hơn, đưa thông điệp lan toảmạnh mẽ hơn và tăng mức độ tương tác giữa các marketer và khách hàng. Xây dựng nội dung (Content) vẫn đang là hoạt động marketing được Công ty vô cùng chú trọng và ngày càng phát triển hơn về chất lượng của hoạt động này trên cảwebsite cũng như facebook.

Đặc biệt trên thực tế, trong các hoạt động marketing của công ty thì Content marketing vẫn là hình thức tiếp thị tiết kiệm nhất so với các loại hình khác. Chú trọng đầu tư về nội dung, hình ảnh, video,… vẫn sẽ là những ưu tiên hàng đầu trong chính sách Content cho các bài viết được đăng tải trên Website và Fanpage “Khám phá di sản” trong thời gian tới.

3.2. Đềxuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quảhoạt động Content marketing