• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI

2.3. Đánh giá của khách hàng mục tiêu về Website và Facebook của công ty

2.3.4. Đánh giá của khách hàng đối với hoạt động Content marketing qua Facebook .75

2.3.4.4. Kiểm định sự khác biệt về đánh giá của các nhóm khách hàng đối với các hoạt

Từ 2 biểu đồ trên có thể thấy rằng, hai tiêu chí “Bài viết phong phú, đa dạng về nhiều lĩnh vực” và “Thông tin vềdu lịch được cập nhật thường xuyên” ít có sự chênh lệch giữa mức độquan trọng và mức độthực hiện theo đánh giá của khách hàng.

Còn lại các tiêu chí“Giao diện bắt mắt”, “Nội dung từng bài viết thu hút, hấp dẫn”,

“Hình ảnh đi kèm phù hợp, thẩm mỹ”, “Các chương trình, sự kiện được đăng tải rõ ràng, đầy đủthông tin”và“Thông tin liên hệ đầy đủ” được đánh giá là có sự khác biệt giữa mức độquan trọng và mức độthực hiện.

Đặc biệt trong đó 3tiêu chí:“Giao diện bắt mắt”, “Hình ảnh đi kèmphù hợp, thẩm mỹ” và “Thông tin liên hệ đầy đủ” có sự chênh lệch giữa mức độ quan trọng và thực hiện là khá lớn, cụthểlà ba tiêu chí này được khách hàng đánh giá là quan trọng tuy nhiên mức độ thực hiện trên Facebook của công ty lại chưa cao. Đâylà ba tiêu chí mà công ty nên sớm cải thiện đểnhận được sự đánh giá cao hơn từkhách hàng.

2.3.4.4. Kiểm định sựkhác biệt về đánh giá của các nhóm khách hàng đối với các

3

Thông tin vềdu lịch được cập nhật thường xuyên

(2) (1) (1) (1)

4

Nội dung từng bài viết thu hút, hấp dẫn

(1) (1) (1) (1)

5 Hìnhảnh đi kèm phù hợp, thẫm mỹ (1) (2) (1) (2)

6

Các chương trình, sựkiện được đăng tải rõ ràng,đầy đủthông tin

(1) (1) (1) (1)

7 Thông tin liên hệ đầy đủ (1) (2) (1) (2)

Từ kết quả của SPSS (ở phần phụ lục) cho thấy không có sự khác biệt giữa các nhóm khách hàng đánh giá theo nhân tố Công việc hiện tại nhưng lại có sự khác biệt theo các nhân tốGiới tính, Độtuổi và Thu nhập bình quân.

Vềgiới tính: tiêu chí “Thông tin vềdu lịch được cập nhật thường xuyên”có giá trị sig < 0.05 nên có thểkết luận rằng có sựkhác biệt ý kiến giữa các nhóm khách hàng.

Cụ thể, tiêu chí này được các khách hàng là nữ giới (4.13) đánh giá cao về mức độ quan trọng của tiêu chí nàyhơn nam giới (3.71).

Về độtuổi: 2 tiêu chí “Hìnhảnh đi kèm phù hợp, thẫm mỹ” và “Thông tin liên hệ đầy đủ” có giá trị sig < 0.05 nên có thể kết luận rằng có sự khác biệt ý kiến giữa các nhóm khách hàngkhi đánh giá mức độquan trọng cho các tiêu chí này, cụthểlà:

 Tiêu chí “Hình ảnh đi kèm phù hợp, thẫm mỹ” có sự khác biệt khi đánh giá về mức độ thực hiện của tiêu chí này giữa những khách hàng “Dưới 18 tuổi” so với những khách hàng “Từ 18 - dưới 30 tuổi”, giữa “Từ 18 -dưới 30 tuổi” với

“Từ50 tuổi trở lên” và giữa “Từ30 - dưới 50 tuổi” với “Từ50 tuổi trở lên”.

 Tiêu chí “Thông tin liên hệ đầy đủ” có sự khác biệt khi đánh giá về mức độ thực hiện của tiêu chí này giữa những khách hàng “Dưới 18 tuổi” so với những khách hàng“Từ30 - dưới 50 tuổi”, giữa khách hàng“Từ18 -dưới 30 tuổi” với

“Từ50 tuổi trở lên”và giữa “Từ30 - dưới 50 tuổi” với “Từ50 tuổi trở lên”.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Vềthu nhập bình quân, 2 tiêu chí “Hìnhảnh đi kèm phù hợp, thẫm mỹ” và “Thông tin liên hệ đầy đủ” cógiá trị sig < 0.05 nên có thểkết luận rằng có sựkhác biệt ý kiến giữa các nhóm khách hàngkhi đánh giá mức độquan trọng cho các tiêu chí này:

 Tiêu chí “Hìnhảnh đi kèm phù hợp, thẫm mỹ” có sựkhác biệt khi đánh giá về mức độthực hiện của tiêu chí này giữa những khách hàng có thu nhập “Dưới 2 triệu” so với khách hàng có thu nhập “Từ2– dưới 5 triệu” và giữa khách hàng có thu nhập “Dưới 2 triệu” so với khách hàng có thu nhập “Từ5– dưới 10 triệu”.

 Tiêu chí “Thông tin liên hệ đầy đủ”có sựkhác biệt khi đánh giá vềmức độ thực hiện của tiêu chí này giữa những khách hàng có thu nhập “Từ2– dưới 5 triệu” so với những khách hàng có thu nhập “Trên 10 triệu”.

Kiểm định s khác bit về đánh giá của các nhóm khách hàng vmức độthc hin các hoạt động Content marketing qua Facebook

Bảng 2. 12. So sánh sựkhác biệt về đánh giá của các nhóm khách hàng đối với mức độ thực hiện của các hoạt động Content marketing qua Website

STT Nội dung đánh giá Giới tính Độtuổi Công việc hiện tại

Thu nhập bình quân

1 Giao diện bắt mắt (1) (1) (1) (1)

2

Bài viết phong phú, đa dạng về nhiều lĩnh vực

(1) (1) (1) (1)

3

Thông tin vềdu lịch được cập nhật thường xuyên

(1) (1) (1) (2)

4

Nội dung từng bài viết thu hút, hấp dẫn

(1) (1) (2) (1)

5 Hìnhảnh đi kèm phù hợp, thẫm mỹ (1) (1) (1) (1)

6

Các chương trình, sựkiện được đăng tải rõ ràng,đầy đủthông tin

(1) (1) (2) (1)

7 Thông tin liên hệ đầy đủ (1) (1) (1) (1)

Trường Đại học Kinh tế Huế

Từ kết quả của SPSS (ở phần phụ lục) cho thấy không có sự khác biệt giữa các nhóm khách hàng đánh giá theo nhân tốGiới tính, Độ tuổi tuy nhiên lại có sựkhác biệt theo các nhân tốCông việc hiện tại và Thu nhập bình quân.

Vềcông việc hiện tại: 2 tiêu chí “Nội dung từng bài viết thu hút, hấp dẫn” và “Các chương trình, sựkiện được đăng tải rõ ràng, đầy đủthông tin” cógiá trị sig < 0.05 nên có thể kết luận rằng có sự khác biệt ý kiến giữa các nhóm khách hàng khi đánh giá mức độquan trọng cho 2 tiêu chí này, cụthểlà:

 Tiêu chí“Nội dung từng bài viết thu hút, hấp dẫn”có sựkhác biệt khi đánh giá về mức độ thực hiện của tiêu chí này giữa những khách hàng với công việc là

“Kinh doanh, buôn bán” so với những khách hàng đang làm công việc khác như: “Học sinh, sinh viên”, “Lao động phổ thông”, “Nhân viên văn phòng”,

“Cán bộ, công chức” và “Nội trợ, hưu trí”.

 Tiêu chí “Các chương trình, sựkiện được đăng tải rõ ràng,đầy đủthông tin”có sự khác biệt khi đánh giá về mức độ thực hiện của tiêu chí này giữa những khách hàngđang là “Học sinh, sinh viên” so với khách hàng đang “Kinh doanh, buôn bán”, giữa “Lao động phổ thông” với “Nội trợ, hưu trí”, giữa “Lao động phổthông” với “Kinh doanh, buôn bán”, giữa “Nhân viên văn phòng” với “Nội trợ, hưu trí”, giữa “Nhân viên văn phòng” với “Kinh doanh, buôn bán”, giữa

“Cán bộ, công chức” với “Nội trợ, hưu trí”, giữa “Cán bộ, công chức” với

“Kinh doanh, buôn bán”

Về thu nhập bình quân, tiêu chí “Thông tin về du lịch được cập nhật thường xuyên” có giá trị sig < 0.05 nên có thể kết luận rằng có sự khác biệt ý kiến giữa các nhóm khách hàng khi đánh giá mức độthực hiện cho tiêu chí này, cụthểlà giữa những khách hàng có thu nhập “Dưới 2 triệu” với những khách hàng có thu nhập “Từ 2 –

dưới 5 triệu”.

Trường Đại học Kinh tế Huế