• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI

2.1. Tổng quan về Công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại

2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển – Các cột mốc

Công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng được thành lập vào tháng 10/2012. Trải qua 6năm hình thành và phát triển, với tầm nhìn, sứmệnh đúng đắn dựa trên những giá trị cốt lõi bền vững mà Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng – Eagle Tourist đã trở thành thương hiệu du lịch uy tín tại Huếcũng như khu vực miền Trung.Công ty đã có những đóng góp quan trọng vào sựphát triển chung của ngành du lịch Thừa Thiên Huếnói riêng và ngành du lịch nước nhà nói chung.

Mỗi năm công ty đã tổ chức tour du lịch cho hơn 10.000 khách hàng, tạo công ăn việc làm cho gần 70 nhân viên, và tạo môi trường thực tập thuận lợi cho gần 50 sinh viên mỗi năm. Bên cạnh những hoạt động kinh doanh hiệu quả, công ty còn chú trọng những công tác xã hội ý nghĩa như: là cơ quan chủquản Kênh Du Lịch Huế, câu lạc bộ hướng dẫn viên miễn phí tại Huếnhằm hỗtrợ tối đa cho du khách khi đến Huế. Hỗtrợ xây dựng kênh thông tin du lịch Huế (http://kenhdulichhue.com), tham gia các hoạt động của tỉnh và thành phố. Tổ chức tặng quà, các chương trình từ thiện thường niên

“Ấm Áp Ngày Xuân” đến đồng bào nghèo trên địa bàn. Trong thời gian tới, công ty phấn đấu và phát triển quy mô kinh doanh với các chi nhánhởcác tỉnh khác.

Là một công ty trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm thị trường, trong quá trình hoạt động, bước đầu Công ty cổphần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụdu lịch Đại Bàng cũng gặp nhiều khó khăn. Việc đưa sản phẩm đến từng đối tượng khách hàng mục tiêu chủ yếu là tiếp cận trực tiếp hoặc thông qua các mối quan hệsẵn có. Điều này duy trì trong thời gian đầu khi công ty mới thành lập khiến thu không bù chi. Mặc dù đã có chuẩn bị từ trước nhưng với mức độ cạnh tranh cao từ các đơn vịkinh doanh khác, do khó khăn trong nguồn vốn đầu tư việc xây dựng hệthống phân phối sản phẩm chỉ giới hạn trong các mối quan hệcá nhân, vấn đề này đặt ra những thách thức không nhỏ đối với sựphát triển của công ty. Đứng trước khó khăn này đòi hỏi công ty phải có những giải pháp kịp thời khắc phục.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Là công ty hoạt động kinh doanh trong 2 lĩnh vực chính là truyền thông quảng cáo và dịch vụdu lịch, nhân viên của công ty là đội ngũ nhân sự trẻ, được đào tạo bài bản, nhạy bén trong công việc, tích cực trau dồi các kiến thức, kĩ thuật mới để áp dụng vào công việc.

Vào ngày 31/7/2018, chính thức khai trương Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo Eagle Media – một công ty con của Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụdu lịch Đại Bàng, chuyên vềthiết kếwebsite và quảng cáo.

2.1.3. Lĩnh vực hoạt động của công ty Lĩnh vực du lịch

Bộphận lữ hành du lịch là bộphận hoạt động chính của công ty, đóng vaitrò chủ lực trong chiến lược phát triển kinh doanh của công ty, bộ phận du lịch tiến hành lên kế hoạch, xây dựng và cho ra các sản phẩm độc đáo và mới lạ nhằm cung cấp cho du khách những dịch vụtuyệt vời nhất. Từkhi thành lập công ty đã tạo dựng được uy tín đối với khách hàng, tham gia tổ chức nhiều chuyến tham quan cho rất nhiều khách hàng là cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc. Riêng với địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, công ty đã tổ chức thành công các chuyến đi cho ngân hàng Viettinbank Huế, các khoa trường cao đẳng công nghiệp Huế, trường đại học Khoa Học Huế, Khoa du lịch – Đại Học Huế, các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, tiểu học và mầm non trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan nhà nước như Cục thi hành án dân sự tỉnh Thừa Thiên Huế và hàng nghìn lượt khách hàng khác. Dù vậy, công ty vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng, việc mở rộng thị trường gặp trở ngại khi phải cạnh tranh với các công ty ra đời trước đó. Việc này thôi thúc công ty có những giải pháp kịp thời và đúng đắn, và giải pháp ứng dụng online marketing vào kinh doanh, quảng bá sản phẩm là một trong những phương án đầu tiên và khả quan nhất được công ty lựa chọn.

Eagle Tourist với hệ thống sản phẩm đa dạng và phù hợp với tất cả đối tượng khách hàng, các chương trình từ 1 ngày đến 10 ngày với hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng trên toàn quốc. Ngoài ra, còn có hệ thống sản phẩm du lịch nước ngoài với các điểm đến ở châu á, châu âu, châu mỹ đặc sắc khác. Với ngành nghề đăng ký kinh

Trường Đại học Kinh tế Huế

doanh là Đại lý du lịch, điều hành tour du lịch, công ty đãđược cấp phép là công ty lữ hành quốc tế –chuyên tổchức các chương trình du lịch trong nước và ngoài nước với giấy phép kinh doanh lữhành quốc tế. Một số chương trình du lịch mà công ty thường tổchức như:

 Chương trình du lịch sinh thái–cộng đồng Thôn Dỗi – Thác Mơ (1 ngày)

 Chương trình du lịch, khám phá văn hóa cộng đồng A Lưới (2 ngày 1 đêm)

 Chương trình du lịch Huế –Bạch Mã –Huế(1 ngày)

 Chương trình du lịch Huế –Bà Nà–Huế(1 ngày)

 Chương trình du lịch Huế –Cù Lao Chàm–Huế(1 ngày)

 Chương trình du lịch Huế –Ngũ Hành Sơn –Hội An–Huế (2 ngày 1 đêm)

 Chương trình du lịch Huế – Động Phong Nha (1 ngày)

 Chương trình du lịch Huế – Khám phá đảo Lý Sơn (2 ngày 1 đêm)

Về sản phẩm dịch vụ, bên cạnh các sản phẩm du lịch truyền thống như hệ thống các tour Di sản miền Trung, các tour miền Nam, miền Bắc và tour nước ngoài thì công ty cònđi đầu trong việc xây dựng và khai thác thành công các tour du lịch độc đáo như du lịch cộng đồng khám phá văn hóa dân tộc Cơ Tu tại Nam Đông và Tour hoàng hôn phá trên phá Tam Giang (Thừa Thiên Huế) nổi bật với dự án E-Park Tam Giang Lagoon – khu vui chơi giải trí nằm trên hệthống đầm phá lớn nhất Đông Nam Á. Với Du Lịch Đại Bàng–Eagle Tourist, mọi nhu cầukhách hàng đều được đáp ứng, những tour tuyến du lịch trong và ngoài nước được khởi hành hàng ngày do công ty tổchức và phối hợp. Ngoài ra Du Lịch Đại Bàng – Eagle Tourist còn có các dịch vụ hỗ trợ khách hàng phong phú như đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, xe

Và nhiều chương trình khác cho hàng nghìn lượt khách mỗi năm, ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, những khách hàng tiêu biểu công ty như: Ngân hàng Viettinbank, Ngân hàng Saccombank, Ngân hàng Đông Á, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh huyện Phú Vang, các trường Đại Học trực thuộc Đại Học Huế, trường cao đẳng Công Nghiệp Huế, hệ thống các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, tiểu học và mầm non trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huếvà các tỉnh lân cận.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Với lĩnh vực tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại, công ty tham gia các hội chợ, hội thảo du lịch trên địa bàn, qua đó tiếp cận khách hàng bằng những giải pháp khác nhau, gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Ngoài ra, lãnh đạo công ty thường xuyên tham gia công táccùng đại diện sở văn hóa thểthao và du lịch tỉnh Thừa Thiên Huếkhảo sát, kích cầu du lịch tại các tỉnh thành khác như Quảng Bình, Bạc Liêu,…

Lĩnh vực truyền thông quảng cáo

Lĩnh vực này mang lại cho nhân sự bộ phận nguồn cảm hứng làm việc thông qua việc sáng tạo những sản phẩm mới mẻ, tham gia ký kết các hợp đồng quy mô lớn trong đó có thiết kế tập gấp, catalogue, sổ tay hướng dẫn du lịch A Lưới của tổ chức ngân hàng phát triển châu Á ADB phối hợp với sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Thừa Thiên Huếtrong khuôn khổdựán phát triển du lịch Mê Kông.

Những sản phẩm truyền thông mạng cung cấp cho khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp trên toàn quốc nhận được sựphản hồi tích cực thông qua các giải pháp truyền thông hiệu quả như: quảng cáo hiển thị trên các trang báo lớn Dân Trí, Thanh Niên, Vnexpress,… thông qua các mạng quảng cáo Eclick, Admicro, Novanet và hệ thống các công cụtìm kiếm như Cốc Cốc, Google.

Hoạt động nhiếpảnh, thiết kế mang lại doanh thu khá cho công ty, việc ký kết các hợp đồng quảng cáo cho các cơ sở kinh doanh hàng hóa và truyền thông mạng giúp gắn kết các doanh nghiệp với khách hàng nhằm tăng mức độtiếp cận khách hàng cho các sản phẩm như: các khóa học marketing trực tuyến, cung cấp dịch vụhiển thị quảng cáo trên mạng xã hội và diễn đàn.

2.1.4. Các giá trị cốt lõi - tầm nhìn - sứmệnh