• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI

2.3. Đánh giá của khách hàng mục tiêu về Website và Facebook của công ty

2.3.3. Đánh giá của khách hàng đối với hoạt động Content marketing qua Website

2.3.3.4. Kiểm định sự khác biệt về đánh giá của các nhóm khách hàng đối với các hoạt

STT Nội dung đánh giá Giới tính Độtuổi Công việc hiện tại

Thu nhập bình quân

1

Website có giao diện thu hút,

dễnhìn (1) (1) (1) (1)

2 Thông tin liên hệ đầy đủ (1) (2) (1) (1)

3

Những chuyên mục thông tin du

lịch được cập nhật thường xuyên (1) (1) (1) (1)

4

Bài viết phong phú và đa dạng về

nhiều lĩnh vực (1) (1) (2) (2)

5

Nội dung từng bài viết hữu ích,

hấp dẫn (1) (1) (1) (2)

6

Hìnhảnh đi kèm phù hợp,

thẫm mỹ (1) (1) (1) (1)

7 Mục tư vấn trực tuyến tiện dụng (1) (1) (1) (1)

8 Website có tốc độtruy cập nhanh (1) (1) (1) (1)

Từ kết quả của SPSS (ở phần phụ lục) cho thấy không có sự khác biệt giữa các nhóm khách hàng đánh giá theo nhân tố Giới tính nhưng lại có sự khác biệt theo các nhân tố Độtuổi, Công việc hiện tại và Thu nhập bình quân

Về độtuổi: tiêu chí “Thông tin liên hệ đầy đủ” có giá trịsig < 0.05 nên có thểkết luận rằng có sựkhác biệt ý kiến giữa các nhóm khách hàng. Cụ thể là có sựkhác biệt khi đánh giá vềmức độquan trọng của tiêu chí trên giữa các khách hàng “Từ 18 -dưới 30 tuổi” so với khách hàng “Từ30 - dưới 50 tuổi” .

Vềcông việc hiện tại: tiêu chí”Bài viết phong phú và đa dạng vềnhiều lĩnh vực”

có giá trị Sig < 0.05 nên có thể kết luận rằng có sự khác biệt ý kiến giữa các nhóm khách hàng, cụ thể là giữa những khách hàng với công việc “Kinh doanh, buôn bán”

so với “Học sinh, sinh viên”; giữa “Kinh doanh, buôn bán” so với “Lao động phổ thông”; giữa “Kinh doanh, buôn bán” so với “Nhân viên văn phòng” và giữa “Kinh

Trường Đại học Kinh tế Huế

Về thu nhập bình quân: tiêu chí “Bài viết phong phú và đa dạng về nhiều lĩnh vực” và “Nội dung từng bài viết hữu ích, hấp dẫn” có giá trị sig <0.05 nên có thể kết luận rằng có sựkhác biệt ý kiến giữa các nhóm khách hàng. Cụthểlà:

 Tiêu chí“Bài viết phong phú và đa dạng vềnhiều lĩnh vực” có sựkhác biệt khi đánh giá vềmức độ quan trọng của tiêu chí này giữa những khách hàng có thu nhập “Từ2– dưới 5 triệu” so với khách hàng có thu nhập Từ5– dưới 10 triệu.

 Tiêu chí “Nội dung từng bài viết hữu ích, hấp dẫn” có sự khác biệt khi đánh giá về mức độ quan trọng của tiêu chí này giữa những khách hàng có thu nhập

“Dưới 2 triệu” so với những khách hàng có thu nhập Từ 5 – dưới 10 triệu và giữa " Từ2– dưới 5 triệu” so với “Từ5– dưới 10 triệu”.

Kiểm định skhác bit về đánh giá của các nhóm khách hàng v mức độquan trng ca các hoạt động Content marketing qua Facebook

Bảng 2. 7. So sánh sựkhác biệt về đánh giá của các nhóm khách hàng đối với mức độ thực hiện của các hoạt động Content marketing qua Website

STT Nội dung đánh giá Giới tính Độtuổi Công việc hiện tại

Thu nhập bình quân

1 Website có giao diện thu hút, dễnhìn (1) (1) (1) (1)

2 Thông tin liên hệ đầy đủ (1) (2) (1) (1)

3

Những chuyên mục thông tin du lịch được cập nhật thường xuyên

(2) (1) (1) (1)

4

Bài viết phong phú và đa dạng về nhiều lĩnh vực

(1) (1) (1) (1)

5

Nội dung từng bài viết hữu ích, hấp dẫn

(1) (2) (2) (1)

6 Hìnhảnh đi kèm phù hợp, thẫm mỹ (1) (2) (2) (1)

7 Mục tư vấn trực tuyến tiện dụng (1) (1) (1) (1)

8 Website có tốc độtruy cập nhanh (1) (1) (1) (1)

Trường Đại học Kinh tế Huế

Từ kết quả của SPSS (ở phần phụ lục) cho thấy không có sự khác biệt giữa các nhóm khách hàng đánh giá theo nhân tốThu nhập bình quânnhưng lại có sựkhác biệt theo các nhân tốGiới tính, Độtuổi và Công việc hiện tại.

Vềgiới tính: tiêu chí “Những chuyên mục thông tin du lịch được cập nhật thường xuyên” có giá trị sig < 0.05 nên có thể kết luận rằng có sự khác biệt ý kiến giữa các nhóm khách hàng. Cụthể, tiêu chí này được các khách hàng là nữgiới (4.00) đánh giá cao vềmức độthực hiện hơn nam giới (3.65).

Về độ tuổi: tiêu chí “Thông tin liên hệ đầy đủ”, “Nội dung từng bài viết hữu ích, hấp dẫn” và “Hình ảnh đi kèm phù hợp, thẫm mỹ” có giá trịsig < 0.05 nên có thểkết luận rằng có sự khác biệt ý kiến giữa các nhóm khách hàng khi đánh giá các tiêu chí này, cụthểlà:

 Tiêu chí “Thông tin liên hệ đầy đủ” có sự khác biệt khi đánh giá về mức độ thực hiện của tiêu chí này giữa những khách hàng“Dưới 18 tuổi” so với “Từ30 - dưới 50 tuổi” và giữa những khách hàng “Từ18 -dưới 30 tuổi” so với “Từ30 - dưới 50 tuổi”.

 Tiêu chí“Nội dung từng bài viết hữu ích, hấp dẫn”có sựkhác biệt khi đánh giá vềmức độ thực hiện của tiêu chí này giữa những khách hàng“Dưới 18 tuổi” so với “Từ 30 - dưới 50 tuổi”, giữa “Dưới 18 tuổi” so với “Từ 50 tuổi trở lên”, giữa “Từ 18 - dưới 30 tuổi” với “Từ30 - dưới 50 tuổi” và giữa “Từ 18 -dưới 30 tuổi” với “Từ50 tuổi trởlên”.

 Tiêu chí“Nội dung từng bài viết hữu ích, hấp dẫn”có sựkhác biệt khi đánh giá vềmức độ thực hiện của tiêu chí này giữa những khách hàng“Dưới 18 tuổi” so với khách hàng “Từ50 tuổi trởlên” và giữa khách hàng “Từ18 - dưới 30 tuổi”

với khách hàng “Từ50 tuổi trởlên”.

Vềcông việc hiện tại: tiêu chí “Nội dung từng bài viết hữu ích, hấp dẫn” và “Hình ảnh đi kèm phù hợp, thẫm mỹ” có giá trị Sig < 0.05 nên có thể kết luận rằng có sự khác biệt ý kiến giữa các nhóm khách hàng, cụthểlà:

 Tiêu chí“Nội dung từng bài viết hữu ích, hấp dẫn”có sựkhác biệt khi đánh giá về mức độ thực hiện của tiêu chí này giữa những khách hàng là “Nội trợ, hưu

Trường Đại học Kinh tế Huế

phổ thông”, “Nhân viên văn phòng”, “Cán bộ, công chức” và “Kinh doanh, buôn bán”.

 Tiêu chí “Hình ảnh đi kèm phù hợp, thẫm mỹ” có sựkhác biệt khi đánh giá về mức độ thực hiện của tiêu chí này giữa những khách hàng là “Học sinh, sinh viên” với khách hàng là “Cán bộ, công chức”, giữa “Học sinh, sinh viên” với

“Nội trợ, hưu trí”, giữa “Học sinh, sinh viên” với “Kinh doanh, buôn bán”, giữa

“Lao động phổ thông” với “Cán bộ, công chức”, giữa “Lao động phổ thông”

với “Nội trợ, hưu trí”, giữa “Lao động phổthông” với “Kinh doanh, buôn bán”, giữa “Nhân viên văn phòng” với “Cán bộ, công chức, giữa “Nhân viên văn phòng” với “Nội trợ, hưu trí”.

2.3.4. Đánh giá của khách hàng đối với hoạt động Content marketing qua Facebook