• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA

3.1. Định hướng phát triễn công ty Cổ phần vật tư nông nghiệp Thừa Thiên Huế

-Căn cứvào nhiệm vụvà tiêu chuẩn thực hiện công việc cho nhân viên

 Mục tiêu phát triển :

- Công ty cổphần vật tư nông nghiệp Thừa Thiên Huế phấn đấu tập trung mọi nguồn lực để trở thành nhà sản xuất và tiêu thụ phân bón phát triển mạnh và ổn định, không chỉ ởViệt Nam mà còn mởrộng ra thị trường nước ngoài.

 Chiến lược phát triển : - Vềmặt tổchức :

+ Công ty hoạt động theo mô hình công ty mẹ - con, kinh doanh đa ngành, trong đóngành phân bón là chủlực. Chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực để không ngừng nâng cao trìnhđộvà hiệu quảquản lý của công ty.

+ Củng cố, sắp xếp tổchức lại bộ máy theo hướng tinh gọn và hiệu quả.

+Xây dựng và hoàn thiện các qui chếquản lý mới theo mô hình công ty cổphần.

- Về đầu tưphát triển :

+Tiếp tục quan sát và mởrộng việc xây dựng cơ sởvật chấtở công ty

+ Chuẩn bị phương án đầu tư và triển khai các công việc liên quan đối với việc xây dựng mới nhà máy sản xuất phân bón tại huyện Phú lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế

- Vềtổchức sản xuất :

+Tiếp tục cải tiến và đổi mới thiết bị. Đánh giá lại năng lực quản lý, khả năng thị trường đểbốtrí sắp xếp lại cho hợp lý vềqui mô sản xuất. Trên cơ sở đó xác lập lại các chỉ tiêu định mức trong sản xuất đểquản lý chặt chẽvà hiệu quả hơn.

+Đánh giá lại các nhà cung cấp đểtuyển chọn được hệthống cung cấp tốt nhất cho quá trình sản xuất của công ty, tiếp tục tìm kiếm thêm nguồn cung cấp mới đểbổsung.

-Vềcông tác thị trường :

+ Duy trì và giữ vững các thị trường hiện có, tăng cường phát triển thị trường mới.Tập trung phát triển các thị trường xuất khẩu.

+ Tiếp tục phát triển các sản phẩm chủ lực mang tính đặc trưng riêng của công ty, nângcao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm phân bón mang nhãn hiệu của công ty trên thị trường phân bón trong và ngoài nước.

Trường Đại học Kinh tế Huế

+Tăng cường kết hợp chặt chẽvới các đơnvị nghiên cứu khoa học, làm cầu nối giữa khoa học, tri thức với nông nghiệp, nông dân. Và trởthành một chất keo kết dính khối liên minh Công–Nông– Thương –Trí.

+Để tăng chu kỳsống của sản phẩm, các sản phẩm của công ty ngày càng được bổsung vềhàmlượng kỹthuật, chất lượng của sản phẩm ngày một cải thiện toàn diện, để người nông dân ngày càng có hiệu quả hơn khi sử dụng các sản phẩm này, đồng thời tiếp tục duy trì việc đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.

+ Tiếp tục triển khai công tác phát triển thương hiệu thông qua nhiều kênh truyền thông chọn lọc như truyền hình, đài phát thanh, đội bóng chuyền, Hội nông dân, khuyến nông …

- Vềquản lý tài chính :

+ Ngoài những mục tiêu chiến lược phát triển, công ty cũng rất chú trọng đến công tác quản lý tài chính, kiểm soát chặt chẽcác hoạt động liên quan đến tài chính.

+ Công ty sẽ rà soát lại và xây dựng kế hoạch sửdụng đồng vốn hiệu quả hơn trong thời gian tới. Củng cố, hoàn thiện bộmáy kế toán để quản lý tốt nguồn vốn của công ty, nghiêm chỉnh thực hiện các qui chế tài chính và các mục tiêu đã được Hội đồng quản trịphê duyệt.

+Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình hình quản lý tài chính kếtoán, công nợphải thu phải trả, kiểm soát chặt chẽnguồn phải thu nhằm bảo đảm vòng quay vốnlưu động.

+ Quy hoạch nguồn vốn, sử dụng đồng vốn hiệu quả, đảm bảo thu nhập của người laođộng.

- Vềcông tác quản trịnguồn nhân lực:

+ Hoàn thiện hệ thống quản lý ở các phòng ban, quy trình quản trị nhân lực từ khâu tuyển dụnglao động đến sắp xếp công việc và các chính sách đãi ngộ.

+ Quan tâm đầu tư hơn nữa các trang thiết bị, máy móc, đồbảo hộ lao động, tạo điều kiện tốt nhất, thoải mái nhất, an toàn nhất cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

+Thường xuyên kiểm tra, đánhgiá và tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của công nhân viên, kịp thời xem xét và đáp ứng những mong muốn của họ. Tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên an tâm làm việ, từ đó góp phần nâng cao năng suất chất lượng công việc.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2. Một số giải pháp nâng cao sự hài lòng đối với công việc của nhân viên tại