• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ SỰ HÀI VÀ CÁC

1.5. Kinh nghiệm nâng cao sự hài lòng của nhân viên đối với công việc ở một số

phát triển và kế hoạch chiến lược của công ty; các mục tiêu và định hướng công việc đểgiúp họ đạt được kết quảcao nhất.

Theo các kết quả nghiên cứu cuả Trần Kim Dung (2005), Trần Nam Khánh Giao (2011), Phạm Văn Mạnh (2012) yếu tố lãnh đạo đóng vai trò quan trọng đến sự hài lòng của nhân viên trong công việc. Lãnh đạo ảnh hưởng đến tinh thần làm việc xao hay thấp của nhân viên. Thái độvà hành vi của lãnhđạo đối với nhân viên cũng có thể là yếu tố ảnh hưởng đến hành vi hợp tác hoặc bất hợp tác của nhân viên. Những nhà lãnh đạo có phong cách dân chủ , tạo nhiều thiện cảm từ người lao động có nhiều thúc đẩy họlàm việc và giảm các bất mã trong công việc khi được động viên đúng lúc.

1.5. Kinh nghiệm nâng cao sự hài lòng của nhân viên đối với công việc ở một số

được thiết kế phù hợp với nhóm công việc để ai cũng được cập nhật kiến thức chuyên môn, quy định trong ngành và các kỹ năng mềm cẩn thiết.

Song song đó, cơ sở vật chất được công ty nỗ lực nâng cấp và hoàn thiện để nhân viên luôn có nơi ở, sinh hoạt thuận tiện thoải mái. Khu nhà xây dựng kiên cốvới 367 căn đáp ứng 81% trên tổng 451 nhu cầu cùng các tiện ích đi kèm như thư viện, siêu thị mua sắm tự chọn, phòng học cho con em CBNV. Để tạo môi trường thư giãn lành mạnh sau những giờ làm việc căng thẳng, Đạm Cà Mau đầu tư mạnh cho hạng mục thể dục thể thao ở đủ các loại hình: sân bóng đá, tennis, bơi lội, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, phòng tập gym-yoga-aerobic…. Điều đáng nói là, dù lĩnh vực chuyên môn có vẻkhô cứng, nhưng CBNV công ty vẫn rất tài năng ởmảng nghệthuật thể hiện qua các chương trình giao lưu âm nhạc, thơ sách hay, Hội thi văn nghệ, Hội thiẩm thực, cắm hoa…

Công ty cũng hiểu rằng, khi nhận công tác ở nơi xa này, người lao động luôn canh cánh nỗi lo con cái học hành, tiếp thu kiến thức xã hội. Chuỗi thư viện và 4 phòng học liên tiếp nhau cùng 1 trường mẫu giáo và 2 khu vui chơi để trẻ em có đủ điều kiện học tập, vui chơi phát triển toàn diện song song với các hoạt động thực tế như trồng rau, hội họa, dã ngoại… giúp các em có thể phát triển thêm năng khiếu, kỹ năng mềm…

- Công ty cùng nhân viên vững tiến tương lai:

Công ty trên chặng đường phát triển sắp tới, bên cạnh mục tiêu kinh doanh vẫn chú trọng duy trì phát huy chính sách đãi ngộ, chế độ phúc lợi thỏa đáng cho CBNV. Hiện vẫn còn đến 150 nhu cầu căn hộ gia đình, 50 căn hộ độc thân, trường mầm non cho 500 con em CBNV, nhà đểxe cho 150 ô tô và 2000 xe máy cùng một số hạng mục cần thiết được công ty hướng đến hoàn thiện phục vụ người lao động.

Trước hàng loạt mục tiêu trọng điểm 2018, Ban lãnhđạo công ty xác định tăng cường khai thác tiềm năng nhân viên. Trong những dịp gặp gỡ, đối thoại đôi bên, Đạm Cà Mau luôn truyền cảm hứng công việc, thổi bùng ngọn lửa đam mê cống hiến nơi họ để cùng hướng đến đạt và vượt chỉtiêu, thẳng thắn chia sẻcùng nhau vềquyền lợi đi đôi với trách nhiệm. Đạm Cà Mau cũng không quên kêu gọi tất cả tích cực chung tay xây dựng môi trường sống và làm việc có văn hóa, lành mạnh, mỗi cá nhân chủ động, sáng

Trường Đại học Kinh tế Huế

tạo nâng cao năng lực bản thân.Bởi vìđể công ty có thểvững mạnh áp dụng các chính sách phúc lợi ưu đãi phụthuộc rất nhiều vào sựphấn đấu đóng góp của mọi người.

Hòa chung cuộc cách mạng công nghệ số 4.0, Đạm Cà Mau vận dụng linh hoạt cho công tác quản trị kỹ thuật công nghệ, tài chính cho đến quản trị nhân sự.

Trong đó, yếu tố thứ 3 là nền tảng, được chú trọng thông qua việc xác lập văn hóa công ty nơi năng lực nhân viên được đánh giá công bằng và minh bạch nhất.

1.5.2. Kinh nghim tại công ty Đạm Phú M

Công ty Đạm Phú Mỹ luôn quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động, đảm bảo người lao động có một môi trường làm việc tốt, phát huy cao nhất năng lực, sở trường, đóng góp tích cực cho sựphát triển bền vững của doanh nghiệp.

- Hiện nay, Đạm Phú Mỹ đang đảm bảo việc làm cho 1.570 lao động, coi con người là yếu tốt then chốt nên từnhững ngày đầu thành lập, công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ chăm sóc, bảo vệ người lao động tới các cấp quản lý và người lao động đã được quan tâm thực hiện, đảm bảo các chế độ phúc lợi cho người lao động cao hơn và thực hiện tốt hơn so với các quy định của pháp luật.

-Tất cả người lao động tại Đạm Phú Mỹ đều được ký hợp đồng lao động theo luật định, được bốtrí công việc phù hợp với năng lực chuyên môn. Cùng với việc đảm bảo công ăn, việc làm cho người lao động, các chế độ về chính sách tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm, đào tạo… của người lao động luôn được quan tâm và được hưởng với các chế độ, điều kiện tốt nhất. Ngoài đảm các chế độ bảo hiểm theo luật định, Đạm Phú Mỹcòn triển khai nhiều chương trình bảo hiểm chất lượng cao cho CBCNV như:

Bảo hiểm hưu trí, Bảo hiểm tai nạn con người, Bảo hiểm y tế cho người lao động và người thân... nhằm gìn giữnguồn nhân lực

- Đặc biệt, tại Đạm Phú Mỹ, tiền lương, thu nhập của người lao động luôn được bảo đảmổn định, năm 2015 đạt 20 triệu đồng/người/tháng.

-Đạm Phú Mỹ đã xây dựng áp dụng chính sách trả lương mới vào năm 2014,thực hiện phân phối tiền lương, thưởng hàng tháng, hàng quý, năm cho người lao động gắn với hiệu quả công việc của từng người và tuân thủ các quy định hiện hành, nhận được sự đồng thuận của CBCNV.

Trường Đại học Kinh tế Huế

-Bên cạnh đó các chính sách hỗtrợ, khuyến khích đểCBCNV tự đào tạo nâng cao trìnhđộchuyên môn và ngoại ngữcũng được quan tâm xây dựng và thực hiện (chính sách đào tạo nội bộ, hỗtrợhọc văn bằng 2/đại học/sau đại học, hỗtrợhọc ngoại ngữ).

-Năm 2016, Đạm Phú Mỹcòn triển khai phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho CBCNV thực hiện chính sách trợ cấp thâm niên Ngành/Tổng công ty cho CBCNV đểkhuyến khích, động viên người lao động.