• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG ĐỐI VỚI

2.1. Tổng quan về Trường Đại học Kinh tế Huế công ty Cổ phần vật tư nông nghiệp Thừa Thiên Huế

2.1.4. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty

Cơ cấu tổchức bộmáy quản lý của công ty là tổng hợp các bộ phận khác nhau, có mối quan hệ trực tuyến và chức năng lẫn nhau, được phân công nhiệm vụ và quyền hạn nhất định, được bốtrí theo từng cấp nhằm thực hiện chức năng quản lý của công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

SVTH: Đặng Thị Thùy Dung 47 Lớp: K49 QTKD (Nguồn: Phòng tổchức hành chính) Ghi chú:

Quan hệchức năng : Quan hệtrực tuyến:

Hình 2.1: Sơ đồtchc bmáy qun lí ti công ty Cphn vật tư nông nghiệp Tha Thiên Huế

TRẠM AN LỖ

CỬA HÀNG

BÁN LẺ

HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

GIÁM ĐỐC

PHÒNG KẾTOÁN- TÀI VỤ PHÒNG KINH DOANH

PHÓ GIÁM ĐỐC

PHÒNG TỔCHỨC HÀNH CHÍNH

TRẠM TRUỒI

TRẠM PHÚ ĐA TRẠM

A LƯỚI

NHÀ MÁY PHHCSH SÔNG HƯƠNG

CỬA HÀNG BÁN LẺ ĐẠI

ĐẠI

ĐẠI LÝ NHÀ MÁY NPK CỬA

HÀNG BÁN LẺ

NHÀ MÁY VI SINH CỬA

HÀNG BÁN LẺ

ĐẠI

CỬA HÀNG XĂNG DẦU BAN KIỂM SOÁT

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.1.4.2. Chức năng và nhiệm vụcác phòng ban

Kể từ năm 2006, khi công ty VTNN đã được cổ phần hóa trở thành công ty cổ phần VTNN thì cơ cấu của công ty có một số thay đổi. Đểphù hợp với tiến trình cổphần hóa thì công ty xây dựng lại bộmáy quản lý theo quan hệtrực tuyến và chức năng.

-Hội đồng quản trị: Do đại hội cổ đông bầu ra để điều hành công ty. Hội đồng quản trịcó 5 thành viên đại diện cho cổ đông kiểm soát quá trình kinh doanh của công ty. Hội đồng quản trị đề ra các quy chế, hình thức hoạt động và giao nhiệm vụ cho giám đốc công ty thực hiện.

- Ban kiểm soát: Gồm 3 người do Hội đồng quản trị bổ nhiệm có nhiệm vụ kiểm tra tính hợp phát, trung thực, cẩn trọng của Hội đồng quản trị và Giám đốc công ty trong việc thực hiện quyền đại diện chủsở hữu, trong quản lý điều hành công việc kinh doanh của công ty, thẩm định các báo cáo tài chính, báo cáo tình hình kinh doanh, trình báo cáo thẩm định đến chủ sở hữu công ty. Kiến nghị các giải pháp sửa đổi, bổ sung, cơ cấu tổchức quản lý, điều hành công việc kinh doanh của công ty và thực hiện nhiệm vụkhác theo yêu cầu, quyết định của công ty.

- Giám đốc: là người đứng ra chịu trách nhiệm và thực hiện các chỉ đạo của hội đồng quản trị, trực tiếp điều hành nhân sự, có trách nhiệm lãnhđạo các phòng, ban cấp dưới thực hiện.

- Phó giám đốc: là người chịu trách nhiệm trong khâu mua bán hàng hoá tại công ty,người có trách nhiệm tìm kiếm nguồn hàng và ký hợp đồng với các tổ chức kinh doanh để mua hàng cho công ty.Ngoài ra, phó giám đốc còn tổ chức việc bán ra, chỉ đạo công ty tiến hành tốt việc tiêu thụhàng hoá.

- Phòng kinh doanh: lập kế hoạch kinh doanh, thu hồi công nợ, nghiên cứu, tập hợp các thông tin kinh tếtài chính của khách hàng tiêu thụ để đềxuất các phương án kinh doanh, tham mưu cho Phó giám đốc về chỉ đạo sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Quản lý chi phí vật tư, nguyên nhiên vật liệu. Soạn thảo hợp đồng kinh tế, hợp đồng mua bán, thanh lý hợp đồng với khách hàng sau khi thực hiện xong, quản lý sản phẩm tiêu thụ, chịu trách nhiệm với Phó giám đốc, Giám đốc vềhàng hóa tiêu thụ.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Phòng tổ chức hành chính: xây dựng kế hoạch nhân sự theo yêu cầu kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty, tổchức tuyển dụng lao động đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, tham mưu ký kết hợp đồng lao động cho người lao động và tổ chức quản lý, theo dõi việc thực hiện quy định của Luật lao động và quy định của Công ty.

- Phòng kế toán-tài vụ:thực hiện nghĩa vụkếtoán, quản lý tài chính theo quy định của chuẩn mực và chế độ kếtoán. Thực hiện công tác giám sát quá trình sản xuất kinh doanh vềmặt tài chính. Kiểm tra, giám sát các khoản thu chi tài chính, các nghĩa vụ thu nộp thanh toán nợ, kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài sản và nguồn hình thành tài sản. Phân tích thông tin, sốliệu thanh toán, hiệu quảsản xuất kinh doanh, giá thành sản phẩm, giải pháp đầu tư,lập kếhoạch tài chính ngắn hạn và dài hạn.

Dưới các phòng ban chức năng gồm có nhà máy sản xuất phân bón ở Phong Điền và các chi nhánh phụ thuộc là: chi nhánh An Lỗ, chi nhánh truồi, chi nhánh A Lưới, chi nhánh Phú Đa, chi nhánh PLHCSH Sông Hương. Hàng tháng , các chi nhánh tiến hành tập hợp sốliệu vềtình hình kinh doanh hàng hóa của đơn vịmình và gửi báo cáo lên Ban lãnhđạo công ty. Mỗi chi nhánh đều có kho hàng và các đại lý bán lẻ.

Công ty tổ chức bộ máy quản lý theo kiểu vừa chức năng vừa trực tuyến. Về quan hệtrực tuyến biểu hiện dưới các chỉthị hướng dẫn, chỉ đạo của hội đồng quản trị, giám đốc và các phòng ban chức năng cũng như chi nhánh phụthuộc. Mối quan hệgiữa các phòng ban rất chặt chẽvới nhau đảm bảo cho hoạt động công ty đạt hiệu quảcao.