• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ

2.1. Giới thiệu sơ nét về VNPT Thừa Thiên Huế

2.1.3 Cơ cấu tổ chức

2.1.3.1 Cơ cấu tổ chứcvà Bộ máy quản lý của VNPT TT-Huế

-Giám Đốc VNPT TT-Huế là người đứng đầu đơn vị, tổchức điều hành mọi hoạt động của đơn vị và chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc Tập Đoàn Bưu Chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và trước pháp luật.

- Hai Phó giám đốc giúp việc cho Giám đốc. Một Phó giám Đốc phụ trách kinh doanh và một Phó giám đốc phụtrách kỹthuật.

- Các phòng trực thuộc VNPT TT-Huế có chức năng tham mưu cho Giám Đốc các lĩnh vực thuộc phòng phụ trách, bao gồm 4 phòng: Phòng Tổng hợp - Nhân sự;

Phòng Tài chính - Kếtoán; PhòngĐầu tư- Kỹthuật; Phòng Kếhoạch - Kinh doanh.

- Các đơn vị kinh tế trực thuộc, hạch toán phụ thuộc VNPT TT-Huế gồm có 12 đơn vị: Trung tâm Điều hành thông tin; Trung tâm Kinh doanh; Trung tâm Công nghệ thông tin; Trung tâm Viễn Thông Huế; Trung tâm Viễn thông Hương Trà; Trung tâm Viễn thông Hương Thuỷ; Trung tâm Viễn thông Phú Vang; Trung tâm Viễn thông Phú Lộc; Trung tâm Viễn thông Phong Điền; Trung tâm Viễn thông Quảng Điền; Trung tâm Viễn thông Alưới; Trung tâm Viễn thông Nam Đông.

Các đơn vịkinh tếtrực thuộc VNPT TT-Huếcó con dấu riêng theo tên gọi, được đăng ký kinh doanh, được mở tài khoản tại ngân hàng, hoạt động theo Điều lệtổchức và hoạt động của VNPT Tỉnh và phân cấp quản lý của Giám Đốc VNPT TT Huế

Bộmáy quản lý của VNPT TT-Huế

Trường Đại học Kinh tế Huế

(Nguồn: Phòng Tổng hợp–Nhân sự VNPT Thừa Thiên Huế) Sơ đồ 2.1: Mô hình cơ cấu tổ chức của VNPT Thừa Thiên Huế

Ban Giám Đốc

Phòng TH - NS

Phòng KH - KD

Phòng TC - KT

Phòng ĐT- KT

Trung Tâm Viễn Thông

Huế

Trung Tâm Công nghệ thông tin

Trung Tâm Điều hành thông tin

Trung Tâm Viễn thông Quảng

Điền

Trung Tâm Viễn thông Phong Điền

Trung Tâm Viễn thông Hương

Trà

Trung Tâm Viễn thông A Lưới

Lưới

Trung Tâm Viễn thông Hương

Thủy

Trung Tâm Viễn thông

Phú Vang

Trung Tâm Viễn thông

Phú Lộc

Trung Tâm Viễn thông

Nam Đông

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.1.3.2 Cơ cấu tổ chức và Bộ máy quản lý của trung tâm kinh doanh VNPT TT-Huế

TTKD VNPT Thừa Thiên Huế do Giám đốc Trung tâm phụtrách, có Phó Giám đốc Trung tâm giúp việc quản lý, điều hành; Có kế toán trưởng phụ trách công tác kế toán, thống kê tài chính; có bộ máy quản lý, giúp việc chuyên môn nghiệp vụ và lực lượng lao động trực tiếp.

Sơ đồ 2.2: Sơ đồ tổ chức của TTKD VNPT Thừa Thiên Huế

(Nguồn: Phòng Tổng hợp nhân sựTrung tâm Kinh doanh VNPT TT Huế)

Chức năng, nhiệm vụ của từng phòng ban:

Khi chức năng bao gồm 03 phòng quản lý: có chức năng tham mưu, điều hành hoạt động kinh doanh, công tác tài chính, kếtoán, hành chính tổng hợp

Khi kinh doanh, bán hàng trc tiếp bao gồm 10 phòng bán hàng bao gồm 9 phòng bán hàng khu vực và 01 phòng Khách hàng tổchức doanh nghiệp: được tổchức thành các phòng bán hàng, phụtrách việc tiếp thịbán hàng tại các khu vực được phân công.

Khi htrbán hàng bao gồm 1 đài hỗtrợ: có chức năng hỗtrợ thông tin khách hàng, tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của Khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.1.4 Các sản phẩm, dịch vụ chủ yếu

VNPT TT-Huế có nhiệm vụ cung cấp tất cả dịch vụ, sản phẩm của VNPT đến khách hàng, có thểkể đến các sản phẩm, dịch vụ chủlực như sau: Dịch vụ điện thoại di động Vinaphone, dịch vụ Điện thoại cố định, dịch vụ tổng đài PABX, điện thoại vô tuyến cố định không dây Gphone, dich vụ Internet băng rộng(Mega VNN), dịch vụ Internet băng rộng cáp quang FTTH, dịch vụtổng đài1080, dịch vụ VnEdu, dịch vụInternet cáp quang Fiber VNN, dịch vụtruyền hình Internet IPTV, dịch vụtruyền hình đa phương tiện MyTV, dịch vụ truyền hình hội nghị NGN, các dịch vụ giá trị gia tăng, dịch vụInternet(ADSL), các dịch vụkhác

Dịch vụ điện thoại di động: Với thương hiệu Vinaphone tham gia vào thị trường điện thoại di động. Sau nhiều năm xây dựng và phát triển, mạng điện thoại di động Vinaphone không ngừng phát triển với vùng phủ sóng rộng khắp, chất lượng dịch vụ đảm bảo, đa dạng sản phẩm dịch vụ và trở thành một trong những mạng di động lớn nhất Việt Nam.

Dịch vụ điện thoại cố định: Hiện nay, nhiều người đã quen sửdụng điện thoại di động thay cho điện thoại cố định, tuy nhiên vẫn có rất nhiều tổchức, doanh nghiệp sử dụng điện thoại cố định. VNPT TT-Huế có thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong việc chọn số điện thoại đẹp, số khách hàng ưa thích.

Dịch vụtổng đài PABX:Tổng đài nội bộlà một hệthống chuyển mạch giúp cho các máy điện thoại nội bộcó thểgọi cho nhau và gọi ra mạng điện thoại công cộng của các nhà cung cấp dịch vụviễn thông khác.

Dịch vụ điện thoại vô tuyến cố định (GPhone):Được cung cấp trên cơ sởsóng của mạng điện thoại di động Vinaphone. Khách hàng sẽ được lắp đặt điện thoại mà không cần kéo cáp, chỉ cần tại khu vực đó có sóng của mạng di động Vinaphone.

Dịch vụ Internet băng rộng (Mega VNN):MegaVNN là dịch vụ truy cập Internet bằng công nghệ ADSL vượt trội các hình thức truy cập Internet gián tiếp và là sự thay thế bảo đảm cho thiết bị Modem hoặc ISDN giúp truy nhập Internet với tốc độ cao và nhanh chóng.

Dịch vụ truyền hình đa phương tiện MyTV: Sử dụng dịch vụ MyTV, khách hàng không chỉ dừng lại ở việc xem truyền hìnhđơn thuần mà có thể xem bất cứ chương

Trường Đại học Kinh tế Huế

trình nào mình yêu thích vào bất kỳ thời điểm nào và sử dụng nhiều dịch vụ khác qua màn hình tivi như xem phim theo yêu cầu, hát karaoke, chơi game, nghe nhạc, …

Dịch vụ VnEdu: Đây là sản phẩm công nghệ trí tuệ dưới hình thức sổ liên lạc điện tử tiện ích, công cụ trao đổi thông tin hai chiều giữa nhà trường và phụ huynh nhằm mụcđích chăm sóc tốt hơn sựnghiệp học tập của con em.

Dịch vụ thuê kênh riêng (Leased Line): Là dịch vụ cho thuê kênh truyền dẫn vật lý dùng riêng để kết nối và truyền thông tin giữa các thiết bị đầu cuối, mạng nội bộ, mạng viễn thông dùng riêng của khách hàng tại hai hay nhiều địa điểm khác nhau.

Dịch vụ kênh thuê riêng đáp ứng được các nhu cầu kết nối trực tiếp theo phương thức điểm nối điểm giữa hai đầu cuối của khách hàng.

Dịch vụ Truyền hình hội nghị NGN: Là dịch vụ truyền dẫn tín hiệu hìnhảnh và âm thanh giữa hai hoặc nhiều địa điểm khác nhau. Dịch vụ cho phép người tham dự tại các địa điểm có thể trao đổi trực tiếp bằng hìnhảnh và âm thanh qua màn hình và loa.