• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY QUYẾT ĐỊNH MUA CỦA KHÁCH

3.2. Một số giải pháp thúc đẩy quyết định mua dịch vụ thiết kế website của khách hàng

3.2.8. Nhóm giải pháp khác

Ngoài những nhóm giải pháp đối với các yếu tố thì tác giả đưa thêm những giải pháp dựa vào sự quan sát, tìm hiểu của tác giả trong quá trình thực tập ở công ty. Một công ty không chỉ thúc đẩy hoạt động bán hàng còn cần phải:

- Công ty vẫn chưa xây dựng được các bộ phận cần thiết là bộ phận kinh doanh trực tuyến và bộ phận marketing:

+ Bộ phận kinh doanh trực tuyến: Thực hiện hoạt động kinh doanh thông qua các kênh website, facebook, skype,… Khai thác được tiềm lực từ internet và tạo sự kết hợp giữa kinh doanh trực tuyến, kinh doanh trực tiếp. Gia tăng cơ hội mở rộng thị trường, kinh doanh cho công ty trong tương lại gần.

+ Bộ phận marketing: Nghiên cứu dự báo thị trường, tổ chức triển khai các sản phẩm mới, phân khúc thị trường, xác định thị trường mục tiêu và định vị thương hiệu, xây dựng kế hoạch chiến lược marketing, thiết lập mối quan hệ hiệu quả với giới

Trường Đại học Kinh tế Huế

truyền thông. Xây dựng bộ phận chuyên về marketing giúp giảm thiểu công việc của các nhân viên bán hàng và giúp công ty bắt kịp xu hướng kinh doanh hiện nay.

- Tài chính: Tình hình tài chính, nguồn vốn của công ty là vấn đề không thể không quan tâm. Công ty vẫn đang nhận được nguồn tài chính từ công ty mẹ và các cổ đông nhưng khi tách riêng hoạt động vấn đề tài chính sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động, do đó vấn đề đặt ra cho Eagle Media phải làm thế nào ổn định được nguồn vốn, tài sản và doanh thu của công ty trong tương lai.

- Nhân sự: Với số lượng nhân viên đang hạn hẹp công ty cần phải có chính sách tuyển dụng và duy trì nhân viên để tránh hiện tượng “chảy máu nhân viên” và thiếu hụt nhân sự đặc biệt là nhân viên tư vấn và nhân viên kỹ thuật. Công ty trước khi tuyển dụng cần phân tích nhu cầu về vị trí công việc cần tuyển, tuyển dụng nhân sự, bố trí nhân sự phải tuân theo nguyên tắc đúng người đúng việc, đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn và nâng cao hiệu quả sử dụng. Ngoài ra phải yêu cầu các nhân viên xây dựng được các mục tiêu trong quá trình làm việc và kiểm tra kết quả thực hiện được của nhân viên.

- Quản lý:

+ Sử dụng các phần mềm vào quản lý nhân sự, thông tin của tổ chức như ERP thay vì những phần mềm quản lý đơn hàng đơn giản hiện tại công ty đang sử dụng.

+ Xây dựng phần mềm quản trị quan hệ khách hàng (CRM) để quản lý khách hàng, đối tác và các hoạt động. Và là công cụ xây dựng và dự đoán thông tin để tạo ra lợi thế cạnh tranh và có thể tổng hợp tức thì từ bất kỳ đâu – tất cả nhằm đẩy định hướng bán hàng hiệu quả.

- Các dịch vụ chạy quảng cáo Google công ty vẫn đang còn sử dụng nguồn lực thuê ngoài, tuy giảm thiểu được chi phí nhưng ngăn cản sự chủ động trong việc cung cấp dịch vụ kèm theo. Khi khách hàng sử dụng website đều muốn công ty cung cấp thêm dịch vụ chạy quảng cáo và liên kết với Facebook. Công ty nên xây dựng một bộ phân chuyên về chạy quảng cáo, SEO để đưa website lên top.

- Với hoạt động kinh doanh dịch vụ thiết kế website và bộ nhận diện thương hiệu công ty cần quan tâm hơn trong việc xây dựng và quản lý các công cụ truyền thông của mình là website và fanpage Facebook. Xây dựng cấu hình bắt mắt hơn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

+ Facebook: Nâng cao chất lượng bài viết ở trang, các hình ảnh, hoạt động của công ty, xây dựng nhận diện, uy tín của công ty trên fanpage Facebook. Chạy quảng cáo Facebook với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

+ Website: Công ty cần quan tâm hơn nữa trong việc quản lý website của mình, có thể thay đổi hình thức để làm trang website trở nên bắt mắt hơn, tạo các event, tạo các đường liên kết dẫn từ trang website khác đến trang website của công ty… Thường xuyên cập nhật và phổ biến đến khách hàng, giúp khách hàng nắm bắt thông tin, cũng như tạo điều kiện để khách hàng đóng góp, phản hồi ý kiến tạo nên sự tương tác giữa khách hàng và công ty. Quan tâm đến việc cập nhật các dự án đã thực hiện, các bài viết chuẩn SEO để đưa website công ty lên top tìm kiếm.

Để giải quyết những vấn đề công ty gặp phải cũng như định hướng hoạt động trong tương lai tác giả đã đưa ra một số giải pháp, tuy nhiên mỗi một giải pháp được thực hiện đều dựa trên đánh giá của nhiều yếu tố (chi phí, nhân lực, năng lực, điều kiện tự nhiên,…) và kết quả đạt được từ giải pháp sẽ ảnh hưởng đến việc quyết định áp dụng giải pháp đó hay không, do đó công ty cần phải xem xét đề thực hiện các chính sách một cách tối ưu nhất.

Trường Đại học Kinh tế Huế