• Không có kết quả nào được tìm thấy

Tổng quan về dịch vụ giao hàng tận nhà của siêu thị Co.opmart Huế

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT

2.1 Giới thiệu khái quát về siêu thị Co.opmart

2.1.1 Tổng quan về siêu thị Co.opmart Huế

2.1.1.5 Tổng quan về dịch vụ giao hàng tận nhà của siêu thị Co.opmart Huế

Bộ phận quản trị

Bộ phận kế toán:Thu thập, xử lý thông tin, số liệu kế toán theo đối tượng và nội dung công việc kế toán, kiểm tra, giám sát các khoản thu, chi tài chính, các nghĩa vụ thu nộp, thanh toán nợ, kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài sản và nguồn hình thành tài sản, phân tích thông tin, số liệu kế toán theo quy định của pháp luật.

Bộ phận bảo trì: Chịu trách nhiệm sữa chữa các máy móc, thiết bị.

Bộ phận vi tính: Định kỳ kiểm tra và nâng cấp hệ thống máy vi tính, theo dõi các chương trình phần mềm và mỗi ngày tiến hàng xuất dữ liệu từ các chương trình bán hàng chuyển về các chương trình nội bộ của các bộ phận liên quan.

Tổ chức hành chính: Theo dõi hoạt động công đoàn và chế độ làm việc, nghỉ phép của công nhân viên, tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao trìnhđộ cho nhân viên, tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua tại đơn vị.

Khu cho thuê và hợp tác: Bộ phận chịu trách nhiệm về việc cho thuê mặt bằng và hợp tác với các đối tác để phát triển công ty.

2.1.1.5 Tổng quan vềdịch vụgiao hàng tận nhà của siêu thị Co.opmart Huế

phải: kiểm tra hàng hóa mình đã mua, ký xác nhận vào biên lai sau khi đã nhận hàng đầy đủ.

Khách hàng có thể ngồi ở nhà hay ngồi tại văn phòng gọi điện thoại đến đặt hàng tại quầy dịch vụ chăm sóc khách hàng hoặc KH có thể đến siêu thịlựa chọn hàng hóa, thanh toán xong và ung dung thoải mái đi về mà không phải bận tâm. Hàng hóa sẽ được giao tận nhà KH sau đó mà không phải mang vác cồng kềnh hay xách nặng hay đổvỡhàng hóa.

Lưuý:

Khi nhận hàng tại nhà, KH nhớ kiểm tra hàng trước mặt nhân viên giao hàng. Nếu có điều gì không hài lòng hay hàng hóa có vấn đề KH có thể báo ngay cho nhân viên giao hàng hoặc báo với siêu thị nơi mình mua hàng.

Hàng thực phẩm tươi sống hay nấu chín do cần điều kiện bảo quản riêng nên tốt nhất là bạn nên đến siêu thị lựa chọn và mang về trước để kịpchuẩn bị bữa ăn gia đình.

Bí quyết: Với những mặt hàng đồ gia dụng (cây lau nhà, xoong nồi…), đồ hóa phẩm (bột giặt, nước rửa chén…), thực phẩm công nghệ (nước mắm, bột ngọt …) thì KH nên tận dụng dịch vụ giao hàng tận nơi này. Sẽ vô cùng tiện lợi, tiết kiệm công sức cho bạn. Kết hợp với các chương trình khuyến mãi nữa thì lại tiết kiệm thêm chi phí rất nhiều.

b. Quy trình thực hiện các bước giao hàng tận nhà của siêu thịCo.opmart Huế -Bước 1: Tiếp nhận đơn hàng.

Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà của Co.opmart qua hai cách:

một là đến mua hàng trực tiếp tại siêu thị và yêu cầu giao hàng về tận nhà, hai là đặt hàng qua điện thoại của siêu thịthông qua quầy dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Trường hợp 1: Khách hàng đến siêu thị và lựa chọn hàng hóa cần mua, sau đó thanh toán trực tiếp tại quầy thu ngân. Tại quầy thu ngân nếu khách hàng có nhu cầu sửdụng dịch vụ giao hàng tận nhà thì bộ phận tiếp nhận đơn hàng sẽ thu thập thông tin KH (tên, địa chỉ, số điện thoại, thời gian giao hàng là khi nào). Sau đó sẽtiếp tục bước 3.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Trường hợp 2: KH đặt hàng qua điện thoại.

- KH không cần phải đến trực tiếp tại siêu thị mà có thểgọi điện đặt hàng qua số điện thoại miễn phí 1800545492 hoặc 0543. 588.555.

- Bộ phận Marketing (quầy dịch vụ chăm sóc khách hàng) là bộphận tiếp nhận những đơn hàng qua điện thoại hoặc qua mail. Mọi thông tin về đơn hàng và thông tin khách hàng sẽ được ghi chép đầy đủ.

-Sau khi đã tiếp nhận đơn hàng, nhân viên marketing sẽ liên hệ đến các ngành hàng có liên quan theo từng đơn hàng đến tiếp nhận đơn hàng tại quầy dịch vụ.

-Bước 2: Chuẩn bịhàng.

Mỗi ngành hàng sẽchuẩn bị đầy đủcác loại hàng hóa theo từng đơn hàng của KH. Sau khi chuẩn bị xong sẽ đưa hàng hóa đến quầy thu ngân để viết hóa đơn. Bộ phận tiếp nhận hàng hóa sẽ tập hợp các hàng hóa của các các ngành hàng khác nhau theo từng hóa đơn, sau đó chuyển hàng hóa đến bộphận giao hàng kèm theo hóa đơn.

Trường hợp nếu không có mặt hàng như KH yêu cầu, nhân viên mậu dịch của mỗi ngành hàng phải báo ngay cho nhân viên Marketing hoặc là nhân viên đảm nhận đơn đặt hàng đó liên lạc lại với khách hàng để thông báo lại cho KH. Nhân viên Marketing có thể tư vấn cho KH các mặt hàng có liên quan để KH có thểlựa chọn thay thế cho đơn hàng của mình.

-Bước 3: Chuyển hàng cho bộ phận giao hàng.

Hàng hóa sau khi được chuẩn bị đầy đủ và viết hóa đơn sẽ chuyển cho bộ phận giao hàng. Bộ phận giao hàng có nhiệm vụ tiếp nhận hàng hóa, xem thông tin KH, địa chỉ và chuẩn bị phương tiện để giao hàng. Mỗi đơn hàng sẽ có nhiều loại hàng hóa khác nhau, vì vậy nhân viên giao hàng phải xem xét hàng hóa cẩn thận, sắp xếp hàng hóa để tránh hư hỏng, đổ vỡ…

-Bước 4: Giao hàng.

Để hàng hóa được giao đúng thời gian, địa điểm như KH yêu cầu, đòi hỏi nhân viên giao hàng phải có tác phong nhanh nhẹn và rành đường. Nhân viên giao hàng

Trường Đại học Kinh tế Huế

hàng cần tính toán thời gian sao cho phù hợp, lựa chọn đường đi nhanh chóng, tiện lợi nhất mà không phải hư hỏng hàng hóa.

Khi giao hàng đến nhà KH, nhân viên giao hàng cùng KH sẽ kiểm tra lại hàng hóa có đầy đủ không, đảm bảo không hư hỏng, đổ vỡ…Sau đó khách hàng sẽ ký xác nhận vào sổ giao hàng và thanh toán tiền hàng cho nhân viên giao hàng. Một số trường hợp khách hàng có thể thanh toán bằng phương thức trả chậm hoặc chuyển khoản cho siêu thị.

-Bước 5:Tiếp nhận phản hồi và xửlý các sự cố.

Những ý kiến phản hồi và thắc mắc của khách hàng đều được tiếp nhận tại quầy dịch vụ chăm sóc KH. Nhân viên phòng Marketing sẽ tiếp nhận những phản hồi của KH, giải đáp mọi ý kiến thắc mắc của KH, tư vấn cho KH về các điều khoản của dịch vụ, phương thức thanh toán, các chương trình khuyến mãi, …