• Không có kết quả nào được tìm thấy

Cơ sở thực tiễn về ngành công nghiệp thời trang Việt Nam

CHƯƠNG I. CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA TRUYỀN THÔNG MARKETING VÀ

1.2. Cơ sở thực tiễn về ngành công nghiệp thời trang Việt Nam

từng qúy hay từng năm đểso sánh và phân tích từ đâu dẫn tới kết quả như vậy sẽgiúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí đểnghiên cứu thị trường bên ngoài hay mua lại tài liệu từ các đơn vịnghiên cứu thị trường khác mà vẫn có căn cứ, cơ sở đểlên kế hoạch phát triển qua kênh website trong thời gian tới.

- TỉlệbỏWeb ngay khi truy nhập

Tỉlệnày xảy ra khi một người truy cập vào website của bạn, di chuyển đến bất cứtrang nào và thoát ra ngay lập tức.

Tỉlệthoát khỏi website cao có thểdo nhiều yếu tố như nội dung không phù hợp với nhu cầu người truy cập, thiết kếgiao diện không bắt mắt, và đặc biệt là do tải trang quá chậm.

Tỉlệnày càng cao thì người làm marketing phải xem lại chiến lược phát triển website đãổn hay chưa và dựa trên dữliệu mà hệthống đã thống kê đểhiểu rõ hành vi khách hàng nhiều hơn, xem họthực sự muốn gìđểcải thiện. Như vậy, phần nào giúp cho website của doanh nghiệp sẽgiảm bớt tỉlệthoát trang.

- Thời gian tải trang Web:

Thời gian tải trang Web phần lớnảnh hướng tới tỉlệ người truy cập thoát khỏi web, do đó việc tăng tốc độtải Web là vô cùng quan trọng.

- Nguồn truy nhập vào Website của bạn:

Truy nhập trực tiếp (bằng cách gõ trực tiếp URL Web site) Truy nhập từkết quảtìm kiếm

Từcác site tham chiếu (từbất cứsite nào liên kết đến Website của doanh nghiệp)

Nam Q2/2016). Thị trường xuất khẩu chủyếu của ngành dệt may Việt chủyếu là Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Khi kí kết hiệp định TPP, toàn ngành dệt may Việt Nam có sự biến động, các doanh nghiệp dệt may sẽ được hưởng thuếsuất 0%. Tuy nhiên, TPP quy định tất cảcác nguyên liệu đầu vào của ngành phải có xuất xứtừTPP mới được hưởng ưu đãi, trong khi ngành dệt may Việt Nam vẫn còn phụthuộc lớn vào nguồn nguyên liệu của nước ngoài, chiếm 88% tổng nhu cầu, phần lớn những nước mà Việt Nam nhập nguyên liệu lại không nằm trong khối TPP. Qua đó, có thểthấy được xuất nhập khẩu vẫn luôn là mối quan tâm chính của các công ty dệt may tại Việt Nam, nhưng trong những năm gần đây, do nhìn nhận được cơ hội phát triển tại thị trường nội địa nên các công ty dần tạo ra và xây dựng các thương hiệu thời trang cao cấp nhằm cạnh tranh với các thương hiệu quốc tếvà chiếm thịphần nội địa.

Các thương hiệu thời trang từ nước ngoài như CK, Zara,… du nhập vào Việt Nam là điều có thểhiểu được do thị trường Việt Nam ngày càng phát triển. Những thương hiệu thời trang nội địa cũng dần trởmình, cạnh tranh cùng với các thương hiệu quốc tế và hướng đến phân khúc tầm trung, từ đó thị trường thời trang Việt trởnên sôi động cùng với sự ra đời của các thương hiệu cũng như cửa hàng cao cấp ra đời. Có thể kể đến một số thương hiệu trong lĩnh vực thời trang nam công sở như An Phước Pierre Cardin của công ty An Phước, Việt Tiến, Merriman của công ty Hòa Thọ, Belluni của công ty 28, Ninomax của công ty thời trang Việt,…

Sự ra đời của các thương hiệu Việt đã vô hình chung giúp các thương hiệu quốc tế khẳng định giá trị và trở thành phân khúc cao cấp. Các thương hiệu quốc tế tập trung mở rộng mạng lưới phân phối tại các tỉnh thành lớn của Việt Nam như TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, nơi đón đầu xu hướng thời trang.

Các thương hiệu Việt cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế cũng như cạnh tranh với nhau ngày càng khốc liệt khi mà các thương hiệu nội địa chủyếu hướng đến khách hàng tầm trung. Tập trung vào việc nâng cao chất lượng, thiết kếlà chìa khóađể thu hút, tạo dựng lòng tinđối với khách hàng.

1.2.2.Ứng dụng của online marketing trong ngành thời trang

Trong giai đoạn 2015 - 2016, nền kinh tếViệt Nam tiếp tục có sựcải thiện, điều này dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ đối với nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, đặc

Trường Đại học Kinh tế Huế

biệt là ngành hàng may mặc. Hơn nữa, giai đoạn này chính là thời điểm bùng nổcông nghệ. Nhờvào sựphát triển của cơ sởhạtầng công nghệthông tin và dần nắm bắt được suy nghĩ, mong muốn của người tiêu dùng mà việc truyền thông của các thương hiệu ngày càng có hiệu quả.

Một số thương hiệu lớn như Owen, Merriman, Ninomax,… ngày càng cốgắng tận dụng tối đa các phương tiện truyền thông cũng như nắm bắt được xu hướng Online marketing hiện nay và áp dụng một cách khá hiệu quả. Các xu hướng được áp dụng có thểkể đến như content marketing, mobile marketing và social media marketing thông qua việc tận dụng các công cụ mà thương hiệu đó sửdụng có hiệu quả như Email, Facebook, Website, đặt quảng cáo trực tuyến thông qua đối tác Admicro hoặc trực tiếp tại các trang Web lớn…

Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG II.THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG ONLINE