• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đánh giá chung về chính sách Marketing mix đối với gói dịch vụ Home

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH MARKETING MIX ĐỐI VỚI GÓI

2.1. Giới thiệu về trung tâm kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế

2.2.6. Đánh giá chung về chính sách Marketing mix đối với gói dịch vụ Home

2.2.6.1.Kết quả đạtđược

Từ việc phân tích thực trạng hoạt động của chính sách Marketing mix đối với gói dịch vụHome Combo của TTKD VNPT TT Huếcho thấy:

TTKD VNPT TT Huế với nguồn tài chính dồi dào, có thương hiệu, mạng lưới hiện đại rộng khắp là nền tảng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu dịch vụ của khách hàng.

Bên cạnh đó, đội ngũ khách hàng truyền thống nhiều, dễdàng trong việc giới thiệu, quảng bá các dịch vụ.

Gói dịch vụ Home Combo được chăm chút kỹ lưỡng và được áp dụng thử rồi mới đưa vào kinh doanh chính thức. Có nhiều gói cước giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọnhơn, chất lượng tốt hơn. Các công nghệsửdụng hiện đại nhất trên thếgiới, các thiết bị đi kèm như router hay địa chỉ IP cũng được công ty chọn lựa trên tiêu chí chất lượng viễn thông là trên hết, mang tính cao cấp vàđáp ứng phần lớn nhu cầu của khách hàng. Mặt khác, giá cước dịch vụ còn caonhưngtích hợp đa dịch vụ trênđường truyền cao hơnso với đối thủ.

Mới đây, VNNIC đã công bố "Kết quả đo tốc độ truy cập Internet của người dùng trong Quý I năm 2020". Theo đó, trong các nhà mạng đứng đầu thị phần cung cấp dịch vụ băng rộng FTTH (Internet cáp quang) tại Việt Nam, VNPT là nhà mạng có tốc độ kết nối tốt nhất.Từ đó gói dịch vụ Home Combo của TTKD VNPT TT Huế mang lại những trải nghiệm tốt nhất và không bị gián đoạn dành cho quý khách hàng.

Kênh phân phối lâu đời, quen thuộc và rộng khắp là lợi thế để phân phối dịch vụ củaTTKD VNPT TT Huế, chú trọng phát triển những kênh hiện đại đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và xu thế của xã hội như thanh toán trực tuyến, quảng bá bằngInternet, website…Mạng lưới kênh phân phối củaTTKD VNPT TT Huế rất nhiều, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, đem lại tiện lợi cho khách hàng trong quá trình mua cũng như xử lý sự cố.

Đội ngũ nhân lựcTTKD VNPT TT Huếcó lợi thế về đội ngũ trẻ,có học vấn cao, có kinh nghiệm cùng với đội ngũ bán hàng trực tiếp năng động, chuyên nghiệp. Kỹ năng giao tiếp và tác phong bán hàng được đào tạo thường xuyên. Công tác CSKH của

Trường Đại học Kinh tế Huế

TTKD VNPT TT Huế được chăm chút về phía quy trình và kỹ năng của nhân viên nhưng vẫn cần những nỗlực hoàn thiệnchính sách CSKHhơn nữa.

Quy trình thủ tục cung cấp dịch vụ đơn giản, thuận tiện, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng. Là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của khách hàng, TTKD VNPT TT Huế đã làm tốt các thủ tục và quy trình đối với khách hàng mang lại ấn tượng tốt nhất, chuyên nghiệp nhất.

Hiện tại, gói dịch vụ Home Combo là sản phẩm mới nên việc khai thác lượng khách hàng trung thành của công ty đang ở giai đoạn tiềm năng, cộng với những lợi thế sẵn cótrong tình hình cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, công ty cần có những hoạt động marketing nhằm định hướng đúng cho sự phát triển sản phẩm, đặc biệt là gói cước mới Home Đỉnh cẩn được chú ý hơn về quảng bá cũng như tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năngtạovị thếtrong kinh doanh trên thị trườngTT Huế.

2.2.6.2.Tồn tại

Từ kết quả khảo sát khách hàng về thực trạng hoạt động của chính sách Marketingmix đối vớigói dịch vụ Home Combo của TTKD VNPT TT Huế, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại như sau:

Giá cước của gói dịch vụ Home Combo vẫn chưa thực sự cạnh tranh lắm bởi vì là gói cước tích hợp cả Internet và truyền hình nên nó cao hơn so với riêng lẻ, nhưng tâm lý khách hàng thường sẽ không cảm thấy hài lòng vì họ chưa đưa ra được so sánh chính xác cũng như phiến diện hơn. Gói cước giá thấp củaTTKD VNPT TT Huế chưa cạnh tranh so với nhà cung cấp khác, ít thu hút được khách hàng có mức thu nhập thấp và những người sống độc thân, một mình.

Hoạt động quảng cáo chưa được quan tâm đúng mức nên dịch vụ của TTKD VNPT TT Huế chưa được quảng bá rộng rãi, sẽ rất khó khăn trong vệc giới thiệu dịch vụ đến khách hàng mới.Công tác khuyến mãi chưa được đa dạng. Hoạt động nghiên cứu thị trường và công tác marketing cần được sắp xếp để hỗ trợ kết quả công việc cho nhau.Trước tình hình thị trường dịch vụ viễn thông đang tăng trưởng và cạnh tranh ngày càng gay gắt, TTKD VNPT TT Huếcần có những giải pháp marketing phù hợp để đẩy mạnh dịch vụ, thu hút khách hàng để đạt mục tiêu phát triển thuê bao.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Mặc khác, về cơ sở vật chất cũng chưa được công ty chú trọng đúng mực, TTKD VNPT TT Huế nên có những biện pháp cũng như đưa ra những chính sách quan tâm tới cơ sở vật chất nơi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Việc phân tích đánh giá cácchính sách Marketingmix đối vớigói dịch vụ Home Combo của TTKD VNPT TT Huế đã thực hiện trong thời gian qua là cơ sở để đưa ra các giải pháp nâng caochính sách Marketingmix đối vớisản phẩm tích hợp Internet -truyền hình Home Combođược trình bàyở chương 3.

Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING - MIX GÓI DỊCH VỤHOME COMBO CỦA TRUNG TÂM

KINH DOANH VNPT THỪA THIÊN HUẾ

3.1. Định hướng hoạt động kinh doanh của chính sách Marketing mix đối