• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH MARKETING MIX ĐỐI VỚI GÓI

2.1. Giới thiệu về trung tâm kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế

2.2.4. Đánh giá chính sách Marketing - Mix về gói dịch vụ Home Combo của

2.2.4.4. Chính sách xúc tiến

Hiện nay, các hoạt động quảng cáo đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của TTKDVNPT TT Huế, đặc biệt là đối với sản phẩm mới như gói dịch vụ Home Combo. Dođó, công ty đã chú trọng đầu tưcho các hoạt động này. Điều này được thể hiện qua việc các hoạt động quảng cáo của công ty được triển khai trên nhiều phương tiện khác nhau.

Về truyền hình, các đoạn quảng cáo của công ty thông thường được phát vào đoạn nghỉ của một bộ phim, một chương trình; vàđối với một sự kiện hay chương trình do TTKD VNPT TT Huếtài trợ được truyền hình trực tiếp trên hai kênh nói trên thì quảng cáo của công ty được lặp lại nhiều lần trước, trong và sau các chương trình này. Đoạn quảngcáo về gói dịch vụ Home CombocủaTTKD VNPT TT Huếkéo dài 30 giây vừa đủ để truyền tải thông điệp đến khách hàng cũng như giới thiệu tên thương hiệu và slogan. Hình thức này tiếp cận được một lượng lớn người xem, trong đó có khách hàng mục tiêu của công ty.

Về báo chí,TTKD VNPT TT Huế thực hiện quảng cáo trên một số tạp chí, tờ báo lớn ở Huế như Báo Thừa Thiên Huế, Tạp chí Sông Hương, Tạp chí Huế Xưa và Nay... Tuy

Trường Đại học Kinh tế Huế

nhiên, các quảng cáo củaTTKD VNPT TT Huế không được xuất hiện thường xuyên trên các báo này cho lắm và các tờ báo này thường có lượng độc giả không cao. Đồng thời, độc giả dễ bỏ qua quảng cáo của công ty do các quảng cáo này nằm giữa khá nhiều tin tức và nó chỉ chiếm một phần nhỏ của trang báo. Ngoài ra, về báo mạng và trang tin tức có các địa chỉ baothuathienhue.vn, tintuc.hues.vn, netcodo.com.vn…Trong đó, netcodo.com.vn là trang thông tin điện tử do VNPT Thừa Thiên Huế xây dựng và vận hành, ngoài các tin tức hữu ích,trang này còn thường xuyên đăng tải các thông tin về công ty như một cách thúc đẩy quảng bá thương hiệu VNPT Thừa Thiên Huế.

Bên cạnh đó, bắt kịp xu hướng hiện nay thì TTKD VNPT TT Huế còn thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội, cụ thể là Facebook. Ngoài việc chạy quảng cáo trả phí cho Facebook, TTKD VNPT TT Huếcòn thường xuyên đăng tải các thông báo, các thông tin hữu ích, các sự kiện cũng như các chương trình khuyến mãi trên trang Facebook chính thức của mình.Đồng thời,TTKD VNPT TT Huếcũng đang tiến hành quảng cáo trên website của mình tại địa chỉ hue.vnpt.vn. Theo đó, website của công ty cung cấp đầy đủ các thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của mình,địa chỉ liên hệ, các tin tức, các chương trình giảm giá, khuyến mãi… Qua đó giúp khách hàng có thể tìm hiểu kĩ hơn trước khi đưa ra quyết định đăng kí và sử dụng dịch vụ củaTTKD VNPT TT Huế.

Ngoài ra, TTKD VNPT TT Huếcòn chođặt một số biển quảng cáo, pa-nô ngoài trời ở một số tuyến đường chính ở Huế. Do đó, số lượng người tiếp cận các quảng cáo này là rất lớn trong khi mức chi phí mà TTKD VNPT TT Huế bỏ ra không cao.

TTKD VNPT TT Huế tăng cường khuyến mãi dành cho khách hàng đăng ký gói cước, đăng kýgói dịch vụHome Combo trong khoảng thời gian ngày vàng này sẽ được giảm thêm 20% tổng tiền cước, tiết kiệm hơn rất nhiều so với đăng ký thông thường.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bảng 2.9: Kếhoạch chương trình chăm sóc khách hàng cá nhân

(Đính kèm văn bản số:5364 /KHCN-CSKH, ngày 28 / 12 /2020) Mặt khác, TTKD VNPT TT Huế cũng tích cực, thường xuyên theo dõi việc triển khai mạng lưới, phát triển dịch vụ băng rộng cố định (FTTH, truyền hình cáp MyTV…) của các doanh nghiệp viễn thông khác trên địa bàn để có các giải pháp kinh doanh thích ứng.TTKD VNPT TT Huế còn thường xuyên lập các đội bán hàng lưu động để quảng bá cho hìnhảnh của công ty, nhằm mang lại mức độ nhận biết cao từ đó nâng cao sự tin cậy của khách hàng, đặc biệt là các khách hàng vùng nông thôn mức độ nhận diện thương hiệu còn hạn hẹp.

Trên Fanpage của VNPT Thừa Thiên Huế tổ chức các buổi Live Stream bán hàng trực tiếp qua mạng xã hội nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng hơn thông qua Internet với nhiều phần quà hấp dẫn và ưu đãi cho khách hàng. Vào những dịp lễ hay những ngày

Trường Đại học Kinh tế Huế

đặc biệt, admin còn thường xuyên đăng những dòng content mang nội dung tri ân đối với khách hàng và thỉnh thoảng cònđưa ra các chương trình trò chơi với nhiều phần quà lớn cho khách hàng cũ cũng như lôi kéo các khách hàng mới.