• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II:NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

Chương 2: THỰC TRẠNG VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY

2.4. Đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty thông qua khảo sát khách hàng

2.4.5. Đánh giá của khách hàng về các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của

2.4.5.3. Đánh giá của khách hàng đối với nhóm Uy tín thương hiệu

Thang đo nhóm Uy tín thương hiệu gồm có 4 biến quan sát: Trang thiết bị của công ty Quang Thiện cung cấp hoạt động tốt, lâu dài; Công ty Quang Thiện là một thương hiệu có truyền thống và được nhiều người biết đến; Công ty Quang Thiện luôn mang đến sự đảm bảo, tin cậy cho khách hàng; Khẩu hiệu, slogan dễ nhớ trong tâm trí khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bảng 2.17 Đánh giá của khách hàng đối với nhóm Uy tín thương hiệu One Sample T-test

Tiêu chí Test Value Mean Sig.(2-tailed)

UYTIN1

4

3,96 0,686

UYTIN2 3,89 0,333

UYTIN3 3,76 0,027

UYTIN4 3,49 0,000

(Nguồn: Kết quả điều tra xử lý của tác giả năm 2020) Giả thiết:

H0: µ = 4 (Sig. > 0,05) H1: µ ≠ 4 (Sig. < 0,05)

Một trong những nhân tố quan trọng nhất mà không chỉ riêng công ty TNHH TM Quang Thiện mà là hầu hết tất cả các công ty trong cả nước đều gặp phải đó là nhân tố Uy tín thương hiệu.

Theonhư kết quả điều tramà tác giả thu được thì có 2 nhận định có mức ýnghĩa lần lượtlà 0,686 và 0,333 lớn hơn0,05 (chấpnhậngiảthiếtH0: µ = 4)đólà UYTIN1 và UYTIN2.Như vậycó thểthấyrằngkhách hàng khá tintưởngvới thươnghiệucủacông ty TNHH TM Quang Thiện.Cụthể,họhoàn toànđồngý với2 nhận định “Trangthiếtbị của công ty Quang Thiện cung cấp hoạt động tốt, lâu dài” và “Công ty Quang Thiện là một thươnghiệucó truyềnthốngvàđượcnhiều ngườibiết đến”.

Riêng 2 nhận định UYTIN3 và UYTIN4 có mức ý nghĩa lần lượt là 0,027 và 0,000 bé hơn 0,05 (chấp nhận giả thiết H1: µ ≠ 4), nên để đánh giá 2 nhận định này ta phải dựa vào giá trị trung bình.

- Nhận định “Công ty Quang Thiện luôn mang đến sự đảm bảo, tin cậy cho khách hàng” được khách hàng đánh giá khá cao với giá trị trung bình là 3,76 – một mức có thể chấp nhận được. Rõ ràng là công ty TNHH TM Quang Thiện đang xây dựng cho mình được một thương hiệu, bản sắc riêng trong tâm trí khách hàng khi mà khách hàng đã cho thấy rằng họ rất tin tưởng với những gì mà công ty TNHH TM Quang Thiện cung cấp. Và cũng không chỉ có vậy, các sản phẩm mà công ty cung cấp còn hoạt động rất tốt, lâu dài – điều này là một sự tán dương cho những nổ lực không ngừng nghỉ từ đội ngũ làm truyền thông của côngty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Nhận định “Khẩu hiệu, slogan dễ nhớ trong tâm trí khách hàng” tuy chỉ nhận được giá trị trung bình là 3,49 nhưng với các phân tích về các nhận định trên trong nhóm Uy tín thương hiệu thì có thể thấy rằng nhóm Uy tín thương hiệu vừa là nhóm có ảnh hưởng nhiều nhất đến năng lực cạnh tranh của công ty TNHH TM Quang Thiện, đồng thời cũng là nhóm được khách hàng đánh giá tốt nhất. Vì vậy, ban lãnh đạo công ty cần nắm bắt được lợi thế của mình, tiến hành thảo luận và đưa ra các chiến lược truyền thông, marketing nhằm đưa thương hiệu Quang Thiện đến gần hơn với nhận thức của khách hàng mỗi khi họ có nhu cầu mua các sản phẩmgạch.

2.4.5.4.. Đánh giá của khách hàng đối với nhóm Đội ngũ nhân viên

Thang đo nhóm Đội ngũ nhân viên gồm 4 biến quan sát: Khách hàng được giải quyết thắc mắc, khiếu nại nhanh chóng, kịp thời, tận tình; Nhân viên có thái độ thân thiện, lịch sự, vui vẻ khi tiếp xúc với khách hàng; Đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn; Khả năng xử lý các nghiệp vụ một cách nhanh chóng, chính xác.

Bảng 2.18 Đánh giá của khách hàng đối với nhóm Đội ngũ nhân viên One Sample T-test

Tiêu chí Test Value Mean Sig.(2-tailed)

NHANVIEN1

4

4,12 0,255

NHANVIEN2 3,93 0,507

NHANVIEN3 3,74 0,022

NHANVIEN4 3,78 0,036

(Nguồn: Kết quả điều tra xử lý của tác giả năm 2020) Giả thiết:

H0: µ = 4 (Sig. > 0,05) H1: µ ≠ 4 (Sig. < 0,05)

Từ các số liệu thu thập từ bảng hỏi, thông qua xử lý bằng SPSS thì kết quả về việc khách hàng đánh giá như thế nào về nhóm Đội ngũ nhân viên đã có ở bảng trên.

Cụ thể, có 2 nhận định là NHANVIEN1 và NHANVIEN2 có mức ý nghĩa lần lượt là 0,255 và 0,507 lớn hơn 0,05 (chấp nhận giả thiết H0: µ = 4). Như vậy là khách hàng hoàn toàn đồng ý với 2 nhận định “Khách hàng được giải quyết thắc mắc, khiếu nại nhanh chóng, kịp thời, tận tình” và “Nhân viên có thái độ thân thiện, lịch sự, vui vẻ khi

Trường Đại học Kinh tế Huế

tiếp xúc với khách hàng”. Riêng 2 nhận định NHANVIEN3 và NHANVIEN4 có mức ý nghĩa bé hơn 0,05 (chấp nhận giả thiết H1: µ ≠ 4), nên để đánh giá 2 nhận định này ta phải dựa vào giá trị trung bình củachúng.

Cả2 nhận địnhNHANVIEN3 – “Độingũnhân viên có trìnhđộchuyên môn”và NHANVIEN4– “Khả năngxử lý các nghiệp vụ một cách nhanh chóng, chính xác” tuy không có giá trịtrung bình quá caonhưngcũngcó thểnói là khá tốtkhi 2 nhận địnhnày đượckhách hàngđánhgiá lần lượtlà 3,74 và 3,78. Qua các bảngphỏngvấncó thểthấy được rằng công ty TNHH TM Quang Thiện đangsở hữu được một đội ngũ nhân viên rất chất lượng. Cụ thể là đội ngũ nhân viên của công ty không chỉ cótháiđộ thân thiện, lịchsự,vui vẻmà còn đượctrang bịtrìnhđộchuyên mônđầy đủ,có khả năngxửlý các nghiệpvụ một cách nhanh chóng, chính xác. Không những thế, các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng cũng đều được nhân viên giải quyết kịp thời, tận tình. Vì thế cho nên khách hàng luôn cóấn tượngtốt về công ty TNHH TM Quang Thiện một phần là nhờ sựlàm việcchuyên nghiệp, đónggóp tích cựctừphíađộingũnhân viên.