• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING TRỰC

2.3. Hiệu quả hoạt động marketing trực tuyến của Công ty cổ phần truyền thông quảng

2.3.1. Thực trạng các hoạt động marketing trực tuyến đã triển khai

2.3.1.3. Các công cụ marketing trực tuyến công ty đang áp dụng

Đi vào hoạt động được 6 năm, công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụdu lịch Đại Bàng đã nhận thấy được những lợi ích mà marketing trực tuyến mang lại là vô cùng có giá trị. Từ đó,công ty đã và đang đầu tư phát triển, áp dụng hầu hết các công cụ chính trong marketing trực tuyến để hỗ trợ vào công tác hoạt động trong chiến lược marketing trực tuyến góp phẩn thúc đẩy sự phát triển thương hiệu và đưa các sản phẩm dịch vụ đến gần hơn với khách hàng.

Website: Công ty hiệnđang sởhữu nhiều website với nhiều mục đíchkhác nhau nhưng chú trọng hoạt động ở hai trang web chính đó là: http://dulichdaibang.com và https://www.khamphadisan.com. Hai trang web này được đội ngũ nhân viên chuyên về thiết kế, viết bài đăng tải nội dung lên hàng ngày. Các bài viết được đăng tải theo địa điểm, các kinh nghiệm du lịch, các sự kiện, lễ hội sắp xảy ra. Công việc này diễn ra thường xuyên giúp truyền tải đến khách hàng những thông tin đầy đủ, cập nhật nhanh chóng và kịp thời. Theo ước tính, mỗi ngày có khoảng 3 - 5 bài viết được đăng tải lên hai trang web này (trang dulichdaibang.com chủ yếu đăng tải các bài viết vềcác tour du lịch, thông tin về khách sạn, vé máy bay, xe di chuyển; còn trang khamphadisan.com chú trọng đăng tải các bài viết về các địa điểm lẻ, kinh nghiệm du lịch, sựkiện lễhội, đặc sản nổi bật của các tỉnh thành, các quốc gia).

Hình 3.1: Hìnhảnh trang chủcủa websitehttp://dulichdaibang.com

(Nguồn:Từwebsite:http://dulichdaibang.com)

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 3.2: Hìnhảnh trang chủcủa websitehttp://dulichdaibang.com

(Nguồn:Từwebsite:http://dulichdaibang.com)

Hình 4.1 : Hìnhảnh trang chủwebsitehttps://khamphadisan.com

(Nguồn:Từwebsite:https://khamphadisan.com)

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 4.2 : Hìnhảnh trang chủwebsitehttps://khamphadisan.com

(Nguồn:Từwebsite:https://khamphadisan.com) Có thể thấy, website có giao diện thiết kế khá đẹp, màu sắc nhẹ nhàng. Bên cạnh đó,có hiệuứng chạy ngang hiển thị các tin tức gần nhất giúp khách hàng dễdàng tiếp nhận và chọn lọc bài đọc. Thông tin vềcáctour được cung cấp đầy đủ và rõ ràng (địa điểm, giá cả, thời gian, chương trình). Các tab trên website được chia ra rõ ràng, có thiết kế thư mục chat và tư vấn trực tuyến. Ngoài ra, trên website còn tích hợp công cụ tìm kiếm, giúp khách hàng có thểtìm thấy những thông tin cần thiết trong một khoảng thời gian ngắn.

Nội dung của website chủyếu là cung cấp thông tin vềcác tour, các điểm du lịch trong và ngoài nước. Nội dung bao gồm các thông tin về giá, điểm đến và những dịch vụ có trong tour… Ngoài ra vì công ty cũng có hoạt động trong lĩnh vực vận tải nên ở cuối trang webđược bốtrí cung cấp các thông tin vềcho thuê xe du lịch.

Email marketing: Công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng đang sử dụng phần mềm mailchimp – một công cụ của email marketing để thực hiện hoạt động email marketing. Đây làcông cụcho phép gửi email hàng loạt tới các địa chỉ email mà công ty muốn truyền đạt thông tin.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Với tài khoản đăng ký trên mailchimp, công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng thực hiện gửi email hàng loạt cho khách hàng tiềm năng khi có các chương trình, sự kiện hay các tour du lịch… Tại công ty thì tùy vào từng chiến dịch và dữ liệu có sẵn của khách hàng để xác định số lượng email được gửi đi. Nhưng tính trung bình thì có khoảng 500 -700 email được gửi đi cho mỗi chiến dịch.

Internet quá phổ biến và hầu như mỗi người đều có một địa chỉ email cho riêng mình thì việc quảng cáo qua email càng phát triển. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra sự khó chịu đối với người nhận khi có quá nhiều email quảng cáo hàng loạt. Điều này sẽ gây ra những ấn tượng không tốt về thương hiệu của công ty. Vì thế dữ liệu email khách hàng tiềm năng là một tài sản vô cùng có giá trị và quý giá của doanh nghiệp, quyết định đến một chiến dịch email marketing có thành công hay không.

Công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng thực hiện việc thu thập danh sách email khách hàng thông qua các hình thức sau:

Thông qua những khách hàng tìmđến công ty qua các website, fanpage hay trực tiếp tới công ty. Công ty sẽ yêu cầu những khách hàng đó cung cấp những thông tin cần thiết đểhỗtrợ như số điện thoại hay địa chỉ email…

Thông qua các ứng dụng phần mềm quét địa chỉ email, thông tin của các khách hàng tiềm năng trên các ứng dụng như facebook hay zalo…

Thông qua facebook marketing. Việc công ty thường xuyên tổchức các chương trình mini game, ngoài việc tăng lượng tương tác cho Fanpage trên Facebook còn giúp doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng của mình. Đây cũng chính là một trong những nguồn quan trọng đểthu thập dữliệu khách hàng tiềm năng…

SEM: Bên cạnh việc đăng tải các bài viết lên website thì công ty cũng đầu tưkhá nhiều cho công đoạn SEO và quảng cáo qua google adwords. Chúng ta có thể thấy được các công cụ tìm kiếm đang đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc tìm kiếm khách hàng. Đây cũng chính là công cụ chính đểkhách hàng tìm kiếm thông tin, do vậy việc đưa website của doanh nghiệp lên top các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Hiện tại công ty cũng đang đầu tư khánhiều có việc SEO và phân bổchi phí cho quảng cáo google adwords.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 5 : Hìnhảnh tour du lịch củacông ty được lên top kết quảtìm kiếm (Nguồn:Qua công cụtìm kiếm của google trên Internet)

Hình 6: Hìnhảnh công ty quảng cáo trên google adwords

(Nguồn:Qua công cụtìm kiếm của google trên Internet) Mạng xã hội: Hiện nay có khá nhiều mạng xã hội phổ biến trên thế giới, mỗi doanh nghiệp sẽ chú trọng phát triển trên một hoặc nhiều trang mạng xã hội khác

Trường Đại học Kinh tế Huế

nhau. Hiện tại công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng tập trung vào mạng xã hội Facebook là chủyếu.

Tính đến thời điểm ngày 13/11/2018 thì fanpage có tới 38.475 lượt thích và 38.615 người theo dõi, với 4.8/5 sao và 52 bài đánh giá từ khách hàng. Công ty có tổ chức các chương trình mini game với những phần quà hấp dẫn nhằm tăng thêm lượt người theo dõi và tương tác trên fanpage.

Hình 7 : Hìnhảnh minh họa cho fanpage của công ty

(Nguồn:Thông qua facebook) Fanpage này có chức năng cung cấp các dịch vụ của công ty, kết nối đường dẫn tới website mà công ty hoạt động. Ngoài ra đây cũng là nơi giúp công ty và khách hàng của mình tương tác nhiều hơn. Fanpage còn là nơi để khách hàng có thểchia sẻ những cảm xúc hay những trải nghiệm sau chuyến du lịch của mình. Công ty cũng thường xuyên thực hiện quảng cáo một số bài viết hay tổ chức các sự kiện qua Fanpage. Có thể nói Facebook đang đóng vai trò khá quan trọng trong các chiến dịch marketing của công ty.